Bí mật của bí mật trong không gian phòng tắm “nhà người ta”

Cập nhật: 10:17 | 08/08/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày nay, việc sở hữu một không gian phòng tắm độc đáo, lạ mắt với mô hình căn hộ, chung cư hay biệt thự luôn là sự lựa chọn ưu ái của nhiều khách. Đằng sau xu thế đó, đằng sau cánh cửa buồng tắm ấy còn là rất nhiều những trải nghiệm thú vị, li kì.

Từ xu hướng và nhu cầu thực tế

Ở một số nước châu Âu, các cặp vợ chồng thường dùng chăn riêng để đảm bảo thoải mái nhất khi ngủ. Điều này được áp dụng tương tự đối với phòng tắm của nhiều gia đình trẻ với giải pháp lắp hai vòi tắm hoa sen. Nhờ vậy, hai vợ chồng cùng có thể tắm rửa một lúc, không cần phải chờ đợi và muộn giờ làm nếu có thói quen tắm vào buổi sáng. Lý do quan trọng hơn là các cặp vợ chồng còn trẻ có thể chia sẻ tình cảm khi cùng thư giãn trong nhà tắm.

Tuy nhiên, để đáp ứng được yêu cầu đặc biệt này, phòng tắm phải tương đối rộng. Ở Việt Nam xu thế lắp hai vòi hoa sen trong cùng một không gian phòng tắm vẫn còn nhiều hạn chế. Việc này thường bị hạn chế bởi diện tích thiết kế các ô, phòng và nội thất với nhiều nhà đầu tư còn nhiều hạn chế, mặt khác cũng để cân đối không gian, bố cục của toàn bộ nơi ở. Với mô hình căn hộ hay chung cư ở Việt Nam, nhiều đô thị do nằm trong khu vực nội đô, quỹ đất hẹp, xu hướng thiết kế phòng tắm thường tinh, gọn với diện tích thường đạt 2 – 4m2/ phòng. Tại một số nơi dân cư đông đúc, con số này đôi khi bị thu hẹp lại chỉ vừa đủ cho sinh hoạt cá nhân. Điều này dẫn đến xu hướng thiết kế phòng tắm trong mô hình chung cư, căn hộ hay biệt thự vẫn chưa thể nhân rộng.

bi mat cua bi mat trong khong gian phong tam nha nguoi ta

Ở một số không gian, để đáp ứng tiêu chí đôi, nhiều người đã chấp nhận không dùng bồn tắm để lắp hai vòi hoa sen. Điều này khó thực hiện hơn khi khách hang khồng phải là chủ đầu tư hay thiết kế. Vì vậy trong trường hợp muốn sử dụng vòi hoa sen đôi, giải pháp đục phá lại được nhiều người hướng đến.

Cuộc dạo chơi của những thống kê

Theo số liệu từ việc đồng khảo sát tại 9 nước trong khu vực Châu Á, trong đó có Việt Nam vừa được ông ty GROHE, thành viên của tập đoàn LIXIL công bố, một trong những thống kê thú vị về xu hướng sử dụng vòi tắm sen đã được tiết lộ.

Theo đó, 90% người tiêu dùng trong vùng thích sử dụng sen tắm hơn là tắm bồn và 71% cho rằng sen tắm gắn liền với những cảm giác tích cực như làm tỉnh táo, thư giãn, tái tạo năng lượng và là cách hiệu quả nhất để trút bỏ những stress trong ngày. 83% người được khảo sát cũng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho sen tắm có thiết kế đẹp, bền và Đức là nước được đánh giá cao nhất trong danh sách các nước chế tạo các sản phẩm sen tắm. Cuộc khảo sát còn chỉ ra rằng sử dụng sen tắm không chỉ dừng ở việc vệ sinh hằng ngày mà còn đóng góp vào sự hạnh phúc, sức khoẻ của người dùng.

bi mat cua bi mat trong khong gian phong tam nha nguoi ta

Kết quả khảo sát tại Việt Nam khá tương đồng với các nước còn lại trong khu vực, người Việt Nam thích tắm sen hơn bồn tắm và 59% tắm vòi sen mỗi ngày, trong đó 68% tắm vào cuối ngày. Khi yêu cầu sử dụng 3 từ để miêu tả về việc tắm vòi sen, họ chọn “tỉnh táo” (87%), “thư giãn” (83%) và “tái tạo năng lượng” (78%). 70% người cho rằng được tắm vòi sen là một trong những cách giảm stress sau một ngày bận rộn, cao hơn tỷ lệ trung bình của khu vực (57%). 72% người được khảo sát cũng cảm thấy được thư giãn sau khi tắm vòi sen, cao hơn so với các nước khác (52%).

Khảo sát cũng cho thấy sự tương đồng của người tiêu dùng trong khu vực châu Á về những yếu tố mà họ không thích ở sen tắm của mình như không có nhiều lựa chọn chế độ phun hay bề mặt phun nhỏ, vì vậy họ thường phải xoay người để có thể làm sạch được xà phòng. Quan trọng hơn là 74% thường lo lắng về nhiệt độ nước và phải kiểm tra nhiệt độ mỗi khi tắm. Có đến 44% người tiêu dùng trong khu vực đã từng bị phỏng nhẹ khi tắm vòi sen.

Rất thú vị là có đến 91% người tiêu dùng cho rằng sự ổn định nhiệt độ trong suốt thời gian tắm là yếu tố quan trọng nhất. Những yếu tố khác giúp hoàn thiện trải nghiệm tắm vòi sen bao gồm bề mặt phun nước rộng (89%), kiểm soát nhiệt độ nhanh và chính xác (91%) và tiết kiệm nước (87%).

Đúng như câu nói: “tiền nào của ấy”. Việc chi trả một khoản để được trải nghiệm những thú vị từ việc tắm sen đã và đang nhận được nhiều sự quan tậm của khách, đặc biệt với khách cao cấp. Vòi hoa sen giúp tạo thư giãn và đem lại cảm giác sảng khoái. Mặt khác nó cũng làm cho sức khỏe tốt hơn vì những tia nước mát có khả năng kích thích các huyệt đạo, tăng cường tuần hoàn máu khiến cho cơ thể sảng khoái và sức khỏe tốt hơn. Việc tắm dưới vòi sen với nước ấm cũng được coi là tốt cho mũi, nhất là những người bị bệnh xoang vì việc hít hơi nước nóng có thể duy trì nhu động cho nhung mao niêm mạc xoang, giúp chất nhớt lưu thông và các xoang được dẫn lưu. Đặc biệt với việc tắm bằng vòi sen còn được coi là một phương pháp hữu hiệu để giữ gìn khuôn ngực thanh xuân. Cách đơn giản chỉ là hãy để cho tia nước mát phun mạnh lên bầu ngực và massage thật nhẹ nhàng quanh bầu ngực, giúp cho các cơ nâng ngực mạnh hơn nên khuôn ngực sẽ trông săn chắc hơn, gọn gàng hơn. Ngoài ra, vòi hoa sen còn hỗ trợ tốt hơn khi quan hệ tình dục dưới các tia nước này.

Hữu Dũng

Tin liên quan