Be chính thức hoạt động, khẳng định không cạnh tranh bằng giá rẻ

Cập nhật: 11:52 | 17/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Hôm nay (17/12), ứng dụng gọi xe Be của công ty công nghệ Be Group chính thức hoạt động tại Việt Nam, với dịch vụ beBike (xe máy) và beCar (ôtô).  

be chinh thuc hoat dong khang dinh khong canh tranh bang gia re Ứng dụng gọi xe: Be - “Hàng khủng” sắp trình làng!
be chinh thuc hoat dong khang dinh khong canh tranh bang gia re Thêm một ứng dụng gọi xe sắp xuất hiện
be chinh thuc hoat dong khang dinh khong canh tranh bang gia re FastGo hợp tác triển khai ứng dụng gọi xe tại Myanmar

Theo đó, bảng giá tối thiểu cho một chuyến beCar 4 chỗ tại Hà Nội là 27.500 đồng, cao hơn so với mức 25.000 đồng của Grab. Mỗi km tiếp theo Be tính phí 9.350 đồng, cao hơn 850 đồng so với giá niêm yết của đối thủ. Tương tự, dịch vụ beCar 7 chỗ cũng có giá cao hơn so với Grab.

Với beBike, giá tối thiểu cho 2 km đầu tiên là 13.200 đồng, mỗi km tiếp theo khách hàng phải trả 4.180 đồng. Trong khi đó, Grab đang tính phí 12.000 đồng cho 2 km đầu tiên và 3.800 đồng cho mỗi km tiếp theo.

be chinh thuc hoat dong khang dinh khong canh tranh bang gia re

Bên cạnh đó, nhân dịp ra mắt, Be đang triển khai chương trình khuyến mãi tặng 5 chuyến beCar (40.000 đồng/chuyến) và 12 chuyến beBike (20.000 đồng/chuyến) cho người dùng. Bên cạnh đó, trong tháng đầu tiên hoạt động, ứng dụng này cam kết không tăng giá dịch vụ trong các khung giờ cao điểm.

Đặc biệt Be là ứng dụng gọi xe đầu tiên xây dựng một chương trình bảo hiểm tai nạn giao thông toàn diện 24/7 (chi phí y tế do tai nạn, trợ cấp thu nhập khi điều trị) cho toàn bộ các đối tác tài xế khi tham gia. Hiện tại, hãng áp dụng mức chiết khấu chung 25% với tài xế beBike và beCar.

Trước câu hỏi của báo giới về việc thị trường gọi xe công nghệ được coi là “đốt tiền”, ông Trần Thanh Hải cho biết Be tự tin về tiềm lực tài chính với vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận để cạnh tranh với những tên tuổi có chỗ đứng như Grab hay Go-Viet , Be vẫn còn nhiều điểm cần chú ý. Trước hết, mức chiết khấu 25% mà tài xế phải đóng ở cả 2 dịch vụ beBike và beCar (chưa rõ có thuế thu nhập cá nhân hay không) được đánh giá khá cao. Ở thời điểm mới ra mắt, Go-Viet thậm chí còn miễn khoản phí này cho tài xế để thu hút họ vào hệ thống.

Bên cạnh đó, cước phí vận tải của các dịch vụ beBike hay beCar cũng đang cao hơn phía Grab hay Go-Viet. Nếu không có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đi kèm, Be sẽ gặp khó trong vấn đề lôi kéo khách hàng.

Với sự xuất hiện của nhiều tên tuổi mới như Go-Việt, Be... sự cạnh tranh trên thị trường gọi xe Việt Nam hứa hẹn sẽ ngày càng quyết liệt hơn trong thời gian tới.

Minh Dương

Tin liên quan