Bất động sản Phú Quốc bền vững bởi nhu cầu thực?

Cập nhật: 07:59 | 29/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong danh sách 17 điểm đến hàng đầu châu Á do kênh truyền hình CNN (Mỹ) công bố, Phú Quốc (Việt Nam) được nhắc đến như một điểm nghỉ dưỡng lý tưởng với những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á cùng cáp treo vượt biển dài nhất thế giới.  

bat dong san phu quoc ben vung boi nhu cau thuc

Ham lướt sóng đất nền: Không ai cứu được "dân mình"

bat dong san phu quoc ben vung boi nhu cau thuc

Đầu tư vào BĐS du lịch, nghỉ dưỡng: lựa chọn khôn ngoan

bat dong san phu quoc ben vung boi nhu cau thuc

Nếu Phú Quốc lên thành phố biển...

Số liệu từ tỉnh Kiên Giang cho thấy, trong 5 đầu năm nay, huyện đảo này đón gần 2 triệu lượt khách, tăng 48,9% so cùng kỳ năm 2018 trong đó, khách quốc tế đạt 339.277 lượt, tăng 39,5% - mức tăng chưa từng có tại đây.

Một trong những lý giải cho sự tăng trưởng đột phá này chính là Phú Quốc sở hữu những bãi biển đẹp mà thưa vắng, thiên nhiên nguyên sơ, thiên đường hải sản, hạ tầng du lịch hoàn thiện của Phú Quốc với các loại hình di chuyển giàu mỹ cảm trải nghiệm như cáp treo, tàu cao tốc, máy bay,…

Không ngừng lại đó, diện mạo thay đổi đáng kinh ngạc nhờ quy hoạch đẹp mắt tại các khu resort đẳng cấp cũng tạo tiền đề để Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước như: Casino, Resort 5 sao, Safari, Sailing Club, Vinpearl Land, Quần thể khu vui chơi giải trí - Sun Group, Sonasea Shopping Center,..

bat dong san phu quoc ben vung boi nhu cau thuc

Trong khi đó, trên công trường, các chủ đầu tư dự án "pháp lý đầy đủ, vị trí đắc địa" vẫn đang gấp rút thi công ngày đêm triển khai thi công hoàn thiện hạ tầng, tiến hành cắm mốc phân lô để chuẩn bị tung sản phẩm cho đợt sóng tăng tốc mới trong 6 tháng cuối năm thu hút khách đầu tư từ Sài Gòn, Hà Nội,.... và đáp ứng nhu cầu đầu tư sinh lợi cho khách đầu tư.

Cũng trong giai đoạn này, các nhà đầu tư am hiểu thị trường bất động sản Phú Quốc đang tranh thủ đi "săn" các sản phẩm đất nền khu dự án có vị trí đắc địa, đặc biệt các sản phẩm đất nền có sổ hồng.

Báo cáo mới nhất của Hội môi giới bất động sản Việt Nam đánh giá, trong thời gian tới, thị trường bất động sản Phú Quốc sẽ có hướng đi hoàn toàn khác đó là tăng trưởng dần và bền vững. Đồng quan điểm về việc bất động sản Phú Quốc tăng trưởng dựa trên nhu cầu thực.

Tuy vậy, nhiều ý kiến cho rằng, bất động sản Phú Quốc sẽ có thể bùng nổ hơn nữa khi chủ trương thành lập TP. Phú Quốc được thông qua, kỳ vọng tạo nền tảng để đảo Ngọc phát huy tiềm năng, phù hợp với tình hình thực tế của một huyện đảo đông dân (trên 120.000 người), diện tích lớn nhất nước, gần 600.000 km2 - rộng tương đương quốc đảo Singapore.

Đánh giá về tiềm năng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho biết, sự tăng trưởng của ngành du lịch đã kéo theo sự sôi động của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng lan rộng khắp cả nước.

"Từ các dự án ven biển như Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết, Thanh Hoá, Bình Định, Đà Nẵng… đến các dự án tại các thành phố du lịch, miền núi như Hà Nội, Đà Lạt, Sa Pa, TP. HCM… Dù chính sách siết tín dụng cho vay khiến các giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng có phần chậm lại nhưng đây vẫn là phân khúc đầu tư hấp dẫn”, ông Võ Tân Thành nhấn mạnh.

Theo ông Thành, nguyên nhân là số lượng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng trên cả nước mới chỉ đáp ứng một phần nhỏ nhu cầu căn hộ lưu trú cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Do đó, việc đầu tư vào loại hình này còn dư địa rất lớn.

Ngoài ra, giá bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam đang ở mức thấp so với các quốc gia có cùng tiềm năng phát triển du lịch. Các khu vực có kết nối đường hàng không như Phú Quốc, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh… tiếp tục được đánh giá là có tiềm năng phát triển mạnh.

Ở góc độ nhà đầu tư đang rót vốn xây dựng dự án tại Phú Quốc, bà Trần Thị Mỹ Lộc, Phó Tổng Giám đốc CTCP Vinhomes chia sẻ, một trong những dự án mới Vinhomes đang phân phối là Grand Worlds Phú Quốc được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những điểm vui chơi giải trí “all in one” với hàng nghìn căn shop thương mại, condotel, mini hotel.

Với những đặc lợi về cảnh quan, trong thời gian tới, Phú Quốc sẽ trở thành điểm đến du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng của tỉnh Kiên Giang nói riêng và du khách trong nước, quốc tế nói chung... Phú Quốc đang trên đường bắt kịp Bali hay Phuket để trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất Đông Nam Á.

Quốc Trung