Bất động sản phía Tây Sài Gòn sắp đón "sóng" đầu tư

Cập nhật: 14:21 | 29/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Nhiều doanh nghiệp bất động sản đã tìm đến các thị trường phụ ngoài trung tâm (trong đó có khu vực Tây thành phố) để phát triển dự án và tìm kiếm cơ hội đầu tư. 

bat dong san phia tay sai gon sap don song dau tu

Cập nhật giá xe máy Yamaha cuối tháng 10: Exciter 150, Janus, NVX 155 giảm mạnh

bat dong san phia tay sai gon sap don song dau tu

Bảng giá xe Honda SH cuối tháng 10/2019 tại TP. HCM

Từ đầu năm 2019, thị trường bất động sản TP. HCM chứng kiến nguồn cung hạn hẹp do sự thắt chặt về mặt chính sách, rất ít dự án mới được tung ra thị trường khiến bài toán về việc đáp ứng nguồn cung bất động sản tại TP. HCM vẫn chưa có lời giải.

bat dong san phia tay sai gon sap don song dau tu

Chính vì điều này, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã tìm đến các thị trường phụ ngoài trung tâm (trong đó có khu vực Tây thành phố) để phát triển dự án và tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Ngoài ra, khu Tây trở nên có sức hút được lý giải là nhờ vào quỹ đất lớn và sạch, đặc biệt là giá đất tại khu vực này đang “mềm” vừa tầm tài chính với các nhà đầu tư.

Khu vực phía Tây TP. HCM cũng nổi tiếng với thế mạnh về thương mại – dịch vụ; chuyên sản xuất – kinh doanh với các tỉnh miền Tây Nam Bộ nhờ vào ưu thế vị trí cửa ngõ và là nơi sinh sống, buôn bán của các thương nhân gốc Hoa. Cùng với đó, một số khu vực có nhu cầu mua và thuê bất động sản cao như quận 6, quận 8, quận 11, quận Bình Tân (đặc biệt là khu Tên Lửa). Ngoài ra, do nằm ngay vị trí cửa ngõ nên rất nhiều người miền Tây chọn khu vực này làm nơi sinh sống và làm việc, buôn bán.

Ngoài ra, hạ tầng phát triển chính là một trong những yếu tố chính mở lối cho các dòng tiền đầu tư đổ về thị trường khu Tây.

Cụ thể, khu vực này sẽ được TP. HCM dành hơn 96.000 tỷ đồng để phát triển hạ tầng giao thông nhằm giảm ùn tắc, quá tải tại các tuyến đường; Nhiều dự án đã và đang xây dựng mở rộng như: quốc lộ 1A, cao tốc Sài Gòn – Trung Lương, tuyến Metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương), tuyến cao tốc TP. HCM – Mộc Bài, nâng cấp mở rộng đường Tân Kỳ - Tân Quý, đường Trường Chinh. Những dự án giao thông huyết mạch này sẽ giúp góp phần kết nối khu Tây với các khu vực khác trong thành phố và các tỉnh lân cận một cách dễ dàng.

Với nhiều lợi thế kể trên, bất động sản khu Tây TP. HCM được kỳ vọng sẽ còn bùng nổ hơn nữa, hứa hẹn trở thành khu đô thị cửa ngõ với những dự án dân cư, hạ tầng kết nối hiện đại cũng như các tiện ích về y tế, giáo dục và thương mại trong thời gian tới.

bat dong san phia tay sai gon sap don song dau tu Số phận Dự án thủy cung lấn biển Bãi Trước của Công ty Cáp treo Vũng Tàu?

TBCKVN - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu vừa họp lắng nghe, cho ý kiến, hướng xử lý dự án thủy cung ...

bat dong san phia tay sai gon sap don song dau tu Cập nhật giá xe Honda Air Blade tháng 11/2019 mới nhất

TBCKVN - Cập nhật giá xe Honda Air Blade tháng 11/2019 mới nhất: So với tháng 10, giá bán xe Honda Air Blade tháng 11/2019 ...

bat dong san phia tay sai gon sap don song dau tu Bảng giá xe Honda SH tháng 11/2019 mới nhất

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda SH 11/2019 mới nhất: Giá xe SH 2019 tại các đại lý dành cho cả 4 phiên ...

Đức Hậu