Bất động sản nghỉ dưỡng sẽ ra sao trong quý II/2020?

Cập nhật: 19:12 | 05/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Theo dự báo của Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, trong quý II/2020, thị trường nhà đất và đất nền vẫn sẽ là sản phẩm chủ đạo tại nhiều tỉnh thành trong khi tại các đô thị Hà Nội và TP. HCM giao dịch phần lớn chỉ diễn ra ở phân khúc trung cấp và bình dân...

Hiệp hội này nhận định, trong quý II/2020, nguồn cung mới từ các dự án đủ điều kiện gia nhập thị trường được dự báo sẽ không có nhiều. Ở mỗi địa phương có thể có tổng dự án mới chỉ đạt ở mức một con số. Hàng hóa chào bán trên thị trường chủ yếu là hàng tồn từ trước.

bat dong san nghi duong se ra sao trong quy ii2020

Về giá bán trong quý 2, theo dự báo của Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, giá nhà ở phân khúc bình dân và trung cấp không tăng vì lực cầu giai đoạn này vẫn yếu bởi ảnh hưởng của dịch bệnh và cũng không giảm do lượng hàng tồn kho không nhiều.

Còn về phân khúc căn hộ cao cấp có thể giảm do lực bán chậm, cả từ giai đoạn trước và sau thời điểm dịch.

Trong khi đó, giá nhà đất và đất nền phụ thuộc vào chất lượng và tiến độ phát triển đô thị cũng như số lượng phát triển nguồn cung ở từng địa phương.

Khu vực nào có sự đầu tư phát triển đô thị, kinh tế tốt, nguồn dự án chưa nhiều, giá đất trước đó được kiểm soát tốt sẽ tiếp tục giữ giá và có thể tăng trong khi khu vực đang tồn nhiều hàng và tốc độ phát triển kinh tế, đô thị không tương xứng giá bán có thể giảm.

Cũng theo dự báo của đơn vị này, quý II/2020 vẫn diễn ra trạng thái “ngủ đông” đối với thị trường bất động sản nghỉ dưỡng bởi đây là giai đoạn chưa kết thúc của hoạt động phòng chống dịch bệnh.

Nếu các tháng 5 và 6, Việt Nam ngăn chặn thành công sự lây lan, rất có thể thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ có những động thái manh nha trở lại.

bat dong san nghi duong se ra sao trong quy ii2020 TP. HCM: Tìm nút thắt, "giải cứu" 63 dự án nhà ở thương mại

KTCKVN - Quy định phải có 100% đất ở mới được chỉ định chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại là một trong ...

bat dong san nghi duong se ra sao trong quy ii2020 Bản tin bất động sản ngày 4/4: Đất khu công nghiệp miền Bắc vẫn tăng giá

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 4/4 có những nội dung đáng chú ý sau: Chung cư chưa nghiệm thu PCCC, chứa dầu ...

bat dong san nghi duong se ra sao trong quy ii2020 Giải pháp 'phá băng' thị trường bất động sản thời dịch COVID-19

Cũng như hầu hết các ngành, lĩnh vực của nền kinh tế, thị trường bất động sản Việt Nam và các doanh nghiệp hoạt động ...

Hữu Dũng