Bản tin bất động sản ngày 4/4: Đất khu công nghiệp miền Bắc vẫn tăng giá

Cập nhật: 07:19 | 04/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 4/4 có những nội dung đáng chú ý sau: Chung cư chưa nghiệm thu PCCC, chứa dầu đốt dưới hầm để xe, cư dân kêu cứu; Nhiều dự án núi Cô Tiên xin "khởi động lại" dù vi phạm quy hoạch; Đất khu công nghiệp miền Bắc vẫn tăng giá...

Hà nội: Chung cư chưa nghiệm thu PCCC, chứa dầu đốt dưới hầm để xe, cư dân kêu cứu

Dù đang trong thời gian cách ly toàn xã hội, trách dịch COVID-19, không tụ tập đông người, song ngày 2/4, cư dân chung cư Discovery Complex Cầu Giấy (Hà Nội) vẫn “đánh liều” đeo khẩu trang, xuống cửa chung cư treo băng rôn kêu cứu trước nguy cơ mất an toàn do cháy nổ.

Cụ thể, theo phản ánh của các cư dân, dù đã đưa cư dân vào sinh sống được hơn 2 năm, nhưng đến nay, chung cư Discovery Complex do Công ty Cổ phần đầu tư Thương mại và Dịch vụ Cầu Giấy làm chủ đầu tư, địa chỉ tại 302 Cầu Giấy vẫn chưa được nghiệm thu hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Ngày 1/4, cư dân bất ngờ phát hiện lượng lớn dầu chạy máy phát điện (dầu đốt), ước tính hàng trăm lít, đựng trong các thùng lớn, không hề có nắp đậy tại hầm để xe, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, mất an toàn.

Nhiều dự án núi Cô Tiên xin "khởi động lại" dù vi phạm quy hoạch

ban tin bat dong san ngay 44 dat khu cong nghiep mien bac van tang gia

Gần đây, một vài dự án ở dự án trên núi Cô Tiên (phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang) đã “rục rịch” xin UBND tỉnh Khánh Hoà cho phép được hoạt động trở lại dù có vi phạm về quy hoạch.

Ngày 3/4, một lãnh đạo UBND Khánh Hoà xác nhận: Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kim Vân Thủy (chủ đầu tư dự án Khu biệt thự Kim Vân Thủy) và Công ty TNHH MTV Vịnh Trà Nha Trang (chủ đầu tư dự án Khu biệt thự sinh thái Cozy Garden) vừa kiến nghị UBND tỉnh này tiếp được triển khai dự án trên núi Cô Tiên.

Cả 2 dự án đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, nhưng do chưa có quy hoạch tổng thể 1/2.000 núi Cô Tiên nên tất cả các dự án buộc phải tạm dừng.

Trong đó, dự án Khu biệt thự Kim Vân Thủy (tổng diện tích trên 19ha) đã thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng. Sau thời điểm khởi công tháng 10/2014, dự án Khu biệt thự Kim Vân Thủy gần như “dậm chân tại chỗ”, hạ tầng chưa triển khai. Còn dự án Khu biệt thự sinh thái Cozy Garden (tổng diện tích 8,5 ha) hiện đã xong công tác giải phóng mặt bằng, chưa tổ chức thi công.

Đất khu công nghiệp miền Bắc vẫn tăng giá

Theo báo cáo của JLL, giá đất khu công nghiệp trung bình tại miền Bắc trong quý 1/2020 đạt 99 USD/m2/chu kỳ thuê, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm trước. Nhà xưởng xây sẵn vẫn giữ ở mức giá thuê ổn định dao động 4 - 5 USD/m2/tháng và đều đã được lấp đầy.

Theo đơn vị này, dù dịch COVID-19 đang gây ra những khó khăn nhất định đối với các quyết định cũng như hoạt động di dời, chủ đầu tư vẫn tự tin tăng giá đất do đánh giá đây là xu hướng đầu tư trong dài hạn.. bởi Việt Nam vẫn là một điểm đến đầy hứa hẹn từ khi làn sóng dịch chuyển nhà máy khỏi Trung Quốc bắt đầu.

Trong quý, nhu cầu thuê đất vẫn ở mức cao. Tuy nhiên, từ tháng 2, khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát, việc hạn chế di chuyển giữa các khu vực đã khiến các giao dịch bị đình trệ do các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài, không thể trực tiếp thực địa và làm việc với chủ đầu tư khu công nghiệp. Các giao dịch thành công trong quý chủ yếu là đã được thực hiện trước dịch. Tỷ lệ lấp đầy toàn khu vực tăng ở mức tương đối, khoảng 200 điểm phần trăm so với quý 4/2019 và đạt 72% tính đến cuối quý 1 năm nay.

Bắc Ninh và Hải Phòng vẫn đóng vai trò là 2 thị trường công nghiệp dẫn đầu miền Bắc, nhờ vào nền tảng phát triển công nghiệp mạnh, xu hướng các khu công nghiệp mới cùng các giai đoạn mở rộng. Quỹ đất vẫn đủ để đáp ứng nhu cầu thuê dù không có khu công nghiệp mới nào được đưa vào hoạt động trong quý vừa qua.

Vụ người dân Sơn La “sập bẫy” đất ảo: Chủ đầu tư không thực hiện cam kết

Liên quan vụ việc người dân ở Sơn La mất hàng tỷ đồng do “sập bẫy” dự án thật, đất ảo, sau khi một số cơ quan báo chí phản ánh và qua nắm bắt vụ việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Lê Hồng Minh đã giao UBND TP. Sơn La, cùng các Sở Xây dựng, Tài nguyên – Môi trường, Kế hoạch – Đầu tư, Tài chính cùng vào cuộc để phối hợp giải quyết vụ việc.

Về phía UBND TP. Sơn La, thực hiện chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh, ngày 17/3 đã tổ chức họp bàn giải quyết một số vướng mắc dự án “dùng quỹ đất tạo vốn xây dựng cơ sở hạ tầng” Khu dân cư phía Tây Bắc bến xe, TP. Sơn La, với sự tham dự của đại diện các sở Xây dựng, Tài nguyên – Môi trường, nhóm dân cư ở Tổ 1, phường Chiềng Sinh, TP. Sơn La và Giám đốc CTCP Xây dựng Thanh Tâm là chủ đầu tư dự án.

Tại cuộc họp, đại diện doanh nghiệp Thanh Tâm cho biết, tổng diện tích đất doanh nghiệp được UBND tỉnh Sơn La giao trong quy hoạch duyệt năm 2003 để thực hiện dự án là 26.403 m2; diện tích đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là 7.080 m2… Quá trình thực hiện dự án, doanh nghiệp đã bán đất cho nhiều hộ dân, tuy nhiên đã không có đất để giao; nhiều hộ cũng đã mua trùng lắp cùng một lô đất trong đó, riêng số lô đất bị bán trùng là 23 lô…

ban tin bat dong san ngay 44 dat khu cong nghiep mien bac van tang gia Giá xe SH Mode mới nhất ngày 4/4/2020

KTCKVN - Cập nhật giá xe SH Mode mới nhất ngày 4/4/2020: Mẫu xe SH Mode ở từng khu vực và từng đại lý có ...

ban tin bat dong san ngay 44 dat khu cong nghiep mien bac van tang gia Bản tin bất động sản ngày 3/4: Phạt nặng doanh nghiệp tự ý san lấp 2,7 ha đất lúa

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 3/4 có những nội dung đáng chú ý sau: Nhận nhà ở xã hội 6 tháng không ...

ban tin bat dong san ngay 44 dat khu cong nghiep mien bac van tang gia Bản tin bất động sản ngày 2/4: Sắp đầu tư tuyến đường bộ hơn 3.000 tỷ tại Thái Bình

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 2/4 có những nội dung đáng chú ý sau: Bộ TN&MT đề xuất gỡ vướng cho các ...

Đức Hậu t/h