Bản tin bất động sản ngày 3/4: Phạt nặng doanh nghiệp tự ý san lấp 2,7 ha đất lúa

Cập nhật: 10:47 | 03/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 3/4 có những nội dung đáng chú ý sau: Nhận nhà ở xã hội 6 tháng không sử dụng phải trả lại cho chủ đầu tư; Khách giảm sâu, khó khăn bủa vây ngành bán lẻ; 23 năm chưa xong dự án khu nhà ở cho cán bộ, công nhân viên...

Hưng Yên phạt nặng doanh nghiệp tự ý san lấp 2,7 ha đất trồng lúa

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Bùi Thế Cử vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với CTCP Phúc Đại Cát.

Theo quyết định xử phạt, CTCP Phúc Đại Cát đã thực hiện hành vi vi phạm chuyển đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Cụ thể, công ty này đã tự ý san lấp mặt bằng với diện tích 2,7 ha đất trồng lúa khi chưa thực hiện thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định của pháp luật đất đai.

ban tin bat dong san ngay 34 phat nang doanh nghiep tu y san lap 27 ha dat lua

Với hành vi trên, CTCP Phúc Đại Cát bị phạt tiền 160 triệu đồng, đồng thời phải dừng ngay việc tự ý san lấp mặt bằng; hoàn thiện hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất, thuê đất để thực hiện dự án, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật.

Bình Định: Nhận nhà ở xã hội 6 tháng không sử dụng phải trả lại cho chủ đầu tư

Sở Xây dựng tỉnh Bình Định Công chức, viên chức thuộc Sở Xây dựng tỉnh Bình Định được nhận nhà ở xã hội tối thiểu 6 tháng phải đưa vào sử dụng, nếu không thì phải trả lại cho chủ đầu tư.

Thời gian vừa qua, tại nhiều dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Định xảy ra hiện tượng bán căn hộ cho những người không đúng đối tượng được xét mua. Nhiều người thu nhập thấp có nhu cầu không mua được nhà ở, trong khi những người mua được thì sử dụng để cho thuê lại, nhiều người ở nhà ở xã hội nhưng sử dụng ô tô.

Khách giảm sâu, khó khăn bủa vây ngành bán lẻ

Theo Báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Việt Nam quý 1/2020 của Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam, sự sụt giảm lượng khách tham quan đã tác động trực tiếp tới ngành bán lẻ khiến nhiều cửa hàng phải đóng cửa tạm thời để cắt lỗ chi phí hoạt động. Hoạt động cầm chừng trong khi rủi ro trở thành ổ dịch bùng phát gây ảnh hưởng tới hình ảnh trung tâm thương mại khiến một số chủ nhà quyết định đóng cửa toàn bộ từ cuối tháng 3.

“Covid-19 đã khiến nhiều nhãn hàng quốc tế tạm hoãn hoặc cân nhắc lại kế hoạch khai trương cửa hàng tại Việt Nam nói chung và TP. HCM nói riêng trong năm nay”, JLL cho biết.

Cũng chính diễn biến này đã khiến phân khúc mặt bằng bán lẻ khởi đầu năm 2020 một cách im ắng. Quý 1/2020, tại TP. HCM vẫn chưa có thêm nguồn cung mới. trung tâm thương mại Parskson Đồng Khởi sau khi gây chú ý với sự khai trương của Uniqlo trong quý IV/2019 vẫn đang tiến hành cải tạo và tái cấu trúc khách thuê.

23 năm chưa xong dự án khu nhà ở cho cán bộ, công nhân viên

Dự án khu nhà ở cho cán bộ, công nhân viên của Công ty MTV Nhà máy thuốc lá Sài Gòn đã kéo dài 23 năm đến nay vẫn chưa xong vì vướng khiếu kiện về đền bù đất đai.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân khiến dự án kéo dài không thể thực hiện được một phần do liên tục đổi chủ. Tuy nhiên, nguyên nhân quan trọng hơn là đến nay dự án vẫn chưa đền bù xong và liên tục bị dính khiếu kiện từ các hộ dân có đất trong dự án.

Theo ông Võ Văn Đức, gia đình ông là một trong những hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dự án trên. Đã hơn 20 năm bố ông (ông Võ Văn Hy, hiện đã mất) khiếu nại vì chưa được bồi thường thỏa đáng. Bởi năm 1996 - 1997, ông Hy chỉ nhận gần 30 triệu đồng là tiền hỗ trợ một phần, không phải bồi thường. Trong khi đó, số tiền ông Hy trả cho những hộ dân đang canh tác để lấy lại phần đất của mình là 90 triệu đồng (thời điểm đó).

Không chỉ gia đình ông Đức, hiện ông Ngô Mạnh Hân và bà Danh Thị Hiền cũng có khiếu kiện về bồi thường đất đai chưa thỏa đáng.

Tranh chấp đất ở xã Cửa Dương, Phú Quốc

Theo Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, UBND huyện Phú Quốc nhận được đơn tố cáo của công dân đối với ông Trần Văn Việt - nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Dương, UBND huyện đã thụ lý và giải quyết đúng với quy định của nhà nước.

Theo đó, UBND huyện đã giao cho “Chánh Thanh tra huyện Phú Quốc xác minh vụ việc. Sau đó UBND huyện đã có văn bản trả lời từng nội dung cho người tố cáo theo đúng quy định pháp luật. Các nội dung trong đơn tố cáo đồng chí Trần Văn Việt đều sai sự thật”, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết.

Theo ông Nguyễn Trọng Thưởng - Chánh Thanh tra huyện Phú Quốc, diện tích tích 3.924m2 (thực tế đo) mà ông Lê Trí Minh cho rằng đã “sang nhượng hợp pháp” từ bà Trương Thị Hiền tại thửa đất số 287, tờ bản đồ số 24, thuộc tổ 4, ấp Ông Lang, xã Cửa Dương có nguồn gốc thực tế như sau: Sau năm 1975 vị trí đất này chưa có ai sử dụng nên Nhà nước quản lý.

ban tin bat dong san ngay 34 phat nang doanh nghiep tu y san lap 27 ha dat lua Bảng giá xe Honda Vision mới nhất ngày 3/4/2020

KTCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda Vision mới nhất ngày 3/4/2020: Tính đến thời điểm này, mẫu xe Vision 2020 đang được bán ...

ban tin bat dong san ngay 34 phat nang doanh nghiep tu y san lap 27 ha dat lua Bản tin bất động sản sáng ngày 31/3: Cẩn thận với nhà “nát” giá rẻ

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 31/3 có những nội dung đáng chú ý sau: Phá bỏ biệt thự xây dựng không ...

ban tin bat dong san ngay 34 phat nang doanh nghiep tu y san lap 27 ha dat lua Bản tin bất động sản sáng ngày 30/3: Thi công dự án khi chưa đầy đủ thủ tục pháp lý

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 30/3 có những nội dung đáng chú ý sau: Vội vã thi công dự án trăm tỷ ...

Văn Thắng t/h

Tin cũ hơn
Xem thêm