Bản tin bất động sản sáng ngày 31/3: Cẩn thận với nhà “nát” giá rẻ

Cập nhật: 10:51 | 31/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 31/3 có những nội dung đáng chú ý sau: Phá bỏ biệt thự xây dựng không phép tại Cereja Hotel & Resort Đà Lạt; Hơn 3 ha đất lâm nghiệp giao trái quy định tại Yên Định - Thanh Hóa); Nhà “nát” rao bán với giá rẻ, người dân hết sức cẩn thận...

ban tin bat dong san sang ngay 313 can than voi nha nat gia re

Bản tin bất động sản sáng ngày 30/3: Thi công dự án khi chưa đầy đủ thủ tục pháp lý

ban tin bat dong san sang ngay 313 can than voi nha nat gia re

Bản tin bất động sản sáng ngày 27/3: Trả mặt bằng mất luôn cọc vì kinh doanh ế ẩm

Đà Lạt: Phá bỏ biệt thự xây dựng không phép tại Cereja Hotel & Resort Đà Lạt

Sáng 30/3, UBND phường 3, TP. Đà Lạt cùng lực lượng chức năng đã tổ chức cưỡng chế, buộc thực hiện biện pháp khắc phục, tháo dỡ toàn bộ công trình biệt thự xây dựng không phép đối với CTCP Thiên Nhân (trụ sở tại phường Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM).

ban tin bat dong san sang ngay 313 can than voi nha nat gia re
Ảnh minh họa (nguồn interter)

Công trình biệt thự này thuộc dự án nghỉ dưỡng Cereja Hotel & Resort Đà Lạt tại khu vực tại Khoảnh 3, Tiểu khu 266, Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm (Phường 3, TP. Đà Lạt).

Công trình có quy mô, gồm: Một hầm, một trệt, hai lầu; kết cấu móng, trụ, sàn bằng bê tông cốt thép; diện tích xây dựng 297 m2 (kích thước 13,5m x 22m); diện tích sàn 1.188m2.

Theo tìm hiểu, từ tháng 10/2019, cơ quan chức năng đã phát hiện công trình không phép và lập biên bản xử phạt, yêu cầu ngừng thi công. Tuy nhiên, chủ đầu tư không thực hiện mà lén lút tiếp tục xây dựng.

Yên Định (Thanh Hóa): Hơn 3 ha đất lâm nghiệp giao trái quy định

Khi chưa có Quyết định giao đất, UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã “vội vàng” cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho hộ bà Phạm Thi Sự với diện tích 30.884 m² đất lâm nghiệp tại xã Yên Lâm. Mặc dù sai phạm trên đã được Thanh tra huyện Yên Định chỉ rõ, nhưng đến nay trách nhiệm của những người có liên quan vẫn chưa bị xử lý.

Vụ khai thác đất trái phép ở Đồng Tân (Hữu Lũng, Lạng Sơn): Có dấu hiệu bao che, không xử lý

Liên quan đến vụ khai thác đất trái phép tại xã Đồng Tân, ông Hồ Tiến Thiệu - Phó Chủ tịch Phụ trách UBND tỉnh Lạng Sơn đã giao Sở TNMT Lạng Sơn chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra thực tế, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo xử lý.

Sau khi được UBND tỉnh giao nhiệm vụ, Sở TNMT tỉnh Lạng Sơn đã lập tức tiến hành kiểm tra và làm việc với ngành chức năng huyện Hữu Lũng. Tại buổi làm việc, đại diện Phòng TNMT huyện Hữu Lũng cho biết, trong quá trình ông Lê Minh Tuân khai thác, phòng đã giao cho chuyên viên và các thành viên trong tổ công tác theo định kỳ hàng tuần, hàng tháng tiến hành kiểm tra, giám sát. Quá trình kiểm tra phát hiện thì đã tham mưu UBND huyện đình chỉ, lập biên bản đối với người vi phạm.

Tuy nhiên, tại buổi làm việc, khi đoàn kiểm tra của Sở TNMT tỉnh Lạng Sơn yêu cầu cung cấp biên bản kiểm tra, quyết định xử phạt thì đại diện Phòng TNMT Hữu Lũng không cung cấp được, đồng thời lý giải “Cái này do bên Công an.

Nhà “nát” rao bán với giá rẻ, người dân hết sức cẩn thận

Nhu cầu về nhà ở tại TP. HCM hiện nay vô cùng lớn. Sự phát triển của thị trường bất động sản đã khiến cho giá nhà nhanh chóng tăng cao. Vì thế, nhiều gia đình có thu nhập từ trung bình đến khá vẫn rất khó có thể sở hữu nhà.

Để có nhà, nhiều gia đình chọn giải pháp mua những căn nhà “nát” để có nơi an cư lạc nghiệp. Trước nhu cầu đó, các cò cũng liên tục đăng thông tin trên nhiều trang mạng rao bán nhà “nát” với đủ các loại giá rẻ bất ngờ.

Qua tìm hiểu, thực tế những căn nhà được rao bán nói trên đều không có thực. Người mua khi đi xem pháp lý sẽ được các cò đất dẫn đi xem đất vùng ven ở các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu…

Ông Huỳnh Văn Vương, chuyên mua bán nhà đất khẳng định, chẳng có căn nhà “nát” nào với diện tích 50 m2 mà ở khu vực trung tâm lại dưới 1 tỉ cả. Hiện nay việc rao bán nhà “nát” giá rẻ thực chất là dụ khách hàng đi xem đất nền hoặc đưa người mua đến sản phẩm khác.

"Cách làm như vậy sẽ gây mất niềm tin đối với khách hàng. Chưa kể khách hàng mất thời gian và có ác cảm luôn về sau”, ông Vương nói.

ban tin bat dong san sang ngay 313 can than voi nha nat gia re

Bản tin bất động sản sáng ngày 24/3: Nhà đầu tư bất động sản tìm nơi trú ẩn

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 24/3 có những nội dung đáng chú ý sau: Nhà đầu tư bất động sản tìm ...

ban tin bat dong san sang ngay 313 can than voi nha nat gia re

Bản tin bất động sản sáng ngày 23/3: Xẻ đất vàng để cho thuê dù đã hết hạn 5 năm

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 23/3 có những nội dung đáng chú ý sau: Bất ngờ “hoang mạc”… 200 ha giữa ...

ban tin bat dong san sang ngay 313 can than voi nha nat gia re

Bản tin bất động sản sáng ngày 20/3: Dùng khách sạn làm khu cách ly chống dịch Covid-19

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 20/3 có những nội dung đáng chú ý sau: Thanh Hoá tiếp tục tìm nhà đầu ...

Đức Hậu t/h