Bất động sản Bình Dương hưởng lợi từ làn sóng đầu tư vào công nghiệp

Cập nhật: 10:00 | 21/06/2020 Theo dõi KTCK trên

Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, thị trường bất động sản (BĐS) Bình Dương liên tục xuất hiện những hoạt động giới thiệu, kí kết, hợp tác đầu tư dự án. Tín hiệu này cho thấy, BĐS nơi đây đang trở lại đường đua nhanh chóng, kì vọng những điểm sáng hậu Covid-19.

Nhiều dự án mới được ký kết

Mới đây, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt và Tập đoàn Danh Khôi đã chính thức ký kết hợp tác đầu tư và phát triển dự án Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp tại TP.Thuận An (Bình Dương). Được biết, dự án này có tổng diện tích 3,73 ha, tọa lạc tại mặt tiền Quốc lộ 13, tổng vốn đầu tư khoảng 8.282 tỷ đồng.

bat dong san binh duong huong loi tu lan song dau tu vao cong nghiep
BĐS Bình Dương hưởng lợi từ làn sóng đầu tư vào công nghiệp (ảnh minh họa)

Cùng thời điểm, CTCP Đầu tư VietHome đã ký kết chiến lược hợp tác cùng Công ty TNHH BĐS Hoàng Tiến tại dự án Hoàng Tiến Central (tên cũ là khu nhà ở Hoàng Tiến). Dự án giới thiệu ra thị trường khoảng 85 nền đã có pháp lý hoàn chỉnh, đất thổ cư 100% với mức giá khá mềm chỉ khoảng 1,4 tỷ đồng (tương đương khoảng 23 triệu đồng/m2).

Trước đó không lâu, tại thị trường này, chủ đầu tư Lê Phong cũng đã kí kết với loạt các đơn vị xây dựng, thiết kế… triển khai dự án căn hộ cao cấp The Emerald Golf View mặt tiền đại lộ Bình Dương. Được biết, dự án có tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, cao 40 tầng với gần 1.100 căn hộ.

Tại khu vực Dĩ An, chủ đầu tư Phú Đông Group cũng đang rục rịch dự án Phú Đông 3 với quy mô hơn 600 căn hộ.

Bên cạnh đó, các đơn vị bán đất nền cũng rục rịch trở lại thị trường với các dự án quy mô vừa và nhỏ, kì vọng sẽ đón lượng khách mua thực, nhà đầu tư sau thời điểm dịch được kiểm soát.

Kì vọng từ sức bật của dòng vốn FDI

Là địa phương có vị trí giáp với TP. HCM, Bình Dương là khu vực phát triển mạnh mẽ về hạ tầng giao thông, quy hoạch đô thị, hạ tầng công nghiệp và cải cách thủ tục hành chính những năm qua. Theo số liệu thống kê năm 2019, Bình Dương là tỉnh thu hút nguồn vốn FDI cao thứ 3 chỉ sau TP. HCM và Hà Nội.

Hầu hết các doanh nghiệp BĐS đầu tư vào thị trường Bình Dương ở thời điểm này đều kì vọng sức bật của thị trường BĐS nơi đây dựa vào những tiềm năng sẵn có về dòng vốn FDI, và làn sóng đầu tư BĐS công nghiệp trên địa bàn.

Hiện nay Bình Dương hiện có 48 cụm và khu công nghiệp; trong đó có nhiều KCN lớn hiện đại như VSIP 1 và 2, Sóng Thần, Nam Tân Uyên, Bàu Bàng, Mỹ Phước… thu hút nhiều tập đoàn trong và ngoài nước đến xây dựng nhà máy. Từ đây kéo theo lượng người nhập cư rất lớn đến làm việc, sinh sống và phát sinh nhu cầu nhà ở làm điểm tựa cho thị trường BĐS.

bat dong san binh duong huong loi tu lan song dau tu vao cong nghiep Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) tác động như nào đến BĐS công nghiệp?

KTCKVN - Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA) sẽ thúc đẩy những biến chuyển tích cực ...

bat dong san binh duong huong loi tu lan song dau tu vao cong nghiep BĐS công nghiệp Long An đón làn sóng đầu tư mới

KTCKVN - Sau thời gian khá im ắng, hiện làn sóng đầu tư vào thị trường BĐS công nghiệp Long An đã trở lại. Trong đó, ...

bat dong san binh duong huong loi tu lan song dau tu vao cong nghiep BĐS công nghiệp đứng trước cơ hội bùng nổ

KTCKVN - Cùng với sự bùng nổ của thị trường BĐS Việt Nam sau đại dịch, việc phát triển khu dịch vụ trong hoặc kế cận ...

Diệp Vấn

Tin liên quan