Bảng giá xe máy Vespa Primavera mới nhất giữa tháng 6/2022

Cập nhật: 10:34 | 14/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Vespa Primavera là mẫu xe máy được ra mắt vào cuối 2013 với mục đích thay thế cho dòng xe máy Vespa LX đã rất thành công trước đó. Vespa Primavera mang thiết kế mềm mại, nữ tính cùng phong cách thời trang, thanh lịch được kế thừa từ đàn anh Vespa LX. Cũng chính vì lẽ đó mà xe máy Vespa Primavera không chỉ mang tính biểu trưng ở Việt Nam mà còn trên khắp thế giới

Bảng giá xe máy Honda Wave Alpha 110 mới nhất giữa tháng 6/2022

Top 10 thương hiệu xe máy được ưa chuộng tại Việt Nam

Vespa Primavera 125 là dòng xe tay ga cao cấp của Piaggio với thiết kế nổi bật kiểu dáng tinh tế và hiện đại với khung xe mới với những tính năng tiên tiến, khoảng cách giữa tay lái và yên được nới rộng, chiều cao yên hợp lý giúp người lái dễ chống chân đảm bảo sự thoải mái tuyệt đối cho người lái.

1702-vespa1

Hiện tại, xe máy Vespa Primavera 2022 đã được ra mắt với phong cách thiết kế không đổi, ngoại trừ động cơ được nâng cấp lên thế hệ mới.

Với thiết kế đèn pha tròn cùng các đường cong mềm mại, Vespa Primavera luôn là lựa chọn "hớp hồn" các chị em phụ nữ khi có nhu cầu mua tay ga mới. Hiện tại, ở thời điểm giữa tháng 6/2022 thì giá bán của mẫu tay ga Piaggio này cũng đang ở mức ổn định, cụ thể:

1220-ynh-chyp-man-hinh-2022-06-14-luc-101106

Có thể thấy rằng các đại lý Piaggio đã luôn duy trì thế mạnh về việc bán đúng giá niêm yết của chính hãng, và điều này giúp người mua rất yên tâm về giá khi tới bất cứ đại lý nào. Dẫu vậy, chương trình khuyến mãi khác, hoặc chế độ hậu mãi của mỗi cửa hàng sẽ có khác nhau nên mỗi người cũng nên cân nhắc khi mua.

Tất cả các phiên bản xe máy Vespa Primavera hiện bán trên thị trường năm 2022 đều có các trang bị tương đương nhau với hệ thống đèn pha LED tròn, bao quanh bởi dải crom sáng. Cụm đồng hồ LCD toàn phần nhưng vẫn sử dụng khóa từ truyền thống. Xe ga này cũng được trang bị phanh đĩa trước đường kính 220mm, có hỗ trợ ABS trong khi phía sau là phanh tang trống.

Hệ thống giảm xóc trước là loại giảm chấn thuỷ lực đơn với lò xo ống lồng. Ở phía sau sử dụng giảm chấn kép với lò xo ống lồng 4 vị trí, đảm bảo vận hành ổn định và êm ái. Động cơ trên Vespa Primavra 2022 là iGet xy lanh đơn dung tích 124,5cc.

Top 5 mẫu xe máy số "thần thánh" tiết kiệm xăng, đáng mua nhất Việt Nam năm 2022

Đánh giá xe Vespa Primavera 2022

Là mẫu xe máy thay thế cho Vespa LX tại thị trường Việt Nam, Vespa Primavera vẫn sở hữu phong cách thời trang và thanh lịch. Điểm mới của xe về thiết kế chính là các đường nét mềm mại và trau chuốt hơn so với đàn anh LX có phần vuông vắn.

2154-vespa3

Ở đầu xe là cụm đèn pha tròn được bọc kim loại mạ crôm, tạo ra sự pha trộn giữa phong cách cổ điển và hiện đại, tinh tế. Viền yếm cũng được ốp kim loại sáng bóng đi cùng logo Vespa và Piaggio nổi bật. Trong khi đó, đèn xi nhan ở mặt nạ được tích hợp đèn định vị LED. Các đường nét của Vespa Primavera rất rõ ràng và nổi bật, nổi bật trên xe là một số chi tiết mạ crôm bóng như ốp viền đèn pha, ốp cùm công tắc, gương chiếu hậu, tay xách sau và ốp nổi ở chắn bùn trước.

Ngoài ra, gương chiếu hậu cũng có thiết kế tròn bọc kim loại mạ crom trông thời trang và sang trọng. Phía sau của xe là hệ thống đèn hậu và đèn xi nhan với thiết kế tách riêng biệt. Tay nắm dắt có dạng ống tròn mạ crôm bóng khá lịch sự

Trang bị và tiện ích xe Vespa Primavera

Hệ thống treo trên xe máy Vespa Primavera bao gồm giảm chấn thủy lực đơn, hiệu ứng kép kết hợp với lò xo ống lồng ở trước, trong khi đó giảm xóc sau là loại giảm chấn hiệu ứng kép với lò xo ống lồng.

Vespa Primavera được trang bị phanh ABS

Xe máy sử dụng bộ vành đúc 12 inch với thiết kế đẹp. Vành trước được tích hợp phanh đĩa 200mm đi kèm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hơi đáng tiếc là vành sau vẫn đi kèm phanh tang trống truyền thống thay vì phanh đĩa thủy lực. Đi kèm với bộ vành 12 inch là lốp không săm với kích thước 110/70 phía trước và 120/70 phía sau.

2211-vespa2

Đồng hồ trên Vespa Primavera là sự kết hợp giữa đồng hồ điện tử và kim truyền thống. Ngoài ra còn có thêm đồng hồ báo hệ thống ABS khi xe di chuyển.

Bảng đồng hồ trên Vespa Primavera

Cốp xe máy Primavera khá rộng với khả năng chứa được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng cá nhân nhỏ như áo mưa, túi xách nhỏ. Thêm vào đó là hộc đựng đồ ở yếm xe, tiện cho việc cất các đồ vật nhỏ như kính, khẩu trang hay găng tay. Đáng chú ý, ổ khóa mở yên xe đã được di chuyển lên trước, ngay cạnh ổ khóa chính giúp người dùng thuận tiện hơn.

Xe máy Vespa Primavera được trang bị động cơ i-Get xylanh đơn, 4 kỳ, 3 van, dung tích 124,5cc, phun xăng điện tử, sản sinh công suất 10,6 mã lực tại tua máy 7.700 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 10,4 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút.

Đánh giá xe Vespa Primavera 2022 về vận hành

Vespa Primavera 2022 nhờ trang bị động cơ iGet nên có khả năng vận hành êm ái và bền bỉ hơn rất nhiều so với các thế hệ động cơ cũ. Thân xe máy nặng nên xe vận hành khá đầm chắc, nhưng không vì vậy mà có cảm giác ì hay yếu. Những lúc cần vượt xe, khối động cơ iGet tỏ rõ sức mạnh với độ bốc nên vượt xe khá tốt.

Đánh giá về ưu và nhược điểm của xe Vespa Primavera 2022

Ưu điểm

Thiết kế đẹp, bền vững với thời gian, tư thế ngồi tôn dáng

Trang bị đèn pha LED hiện đại, chiếu sáng tốt

Phanh ABS an toàn cho người sử dụng

Cốp xe dưới yên rộng, chứa được nhiều đồ

Sàn để chân rộng rãi thoải mái

Nhược điểm

Giá thành xe cao nên không dành cho đại chúng

Chi phí bảo dưỡng sữa chữa khá cao

Tiếng động cơ sẽ không được êm ái như xe Nhật

Đuôi xe nặng nên việc dắt xe sẽ khá khó khăn với người không có thể lực

Top 6 xe máy tay ga Honda hạng sang 'nổi đình nổi đám' trên thị trường Việt Nam năm 2022

Honda là thương hiệu đang thống lĩnh thị trường xe máy tại Việt Nam, trong đó những mẫu xe máy tay ga Honda hạng sang ...

Thủ tục mua xe máy Vespa LX 2022 trả góp với lãi suất vay mới nhất 2022

Mới đây, hãng xe Italy đã mang dòng xe máy Vespa LX 2022 quay trở lại thị trường với thay đổi lớn nhất nằm ở ...

Hướng dẫn mua xe máy Honda Sh Mode 2022 trả góp mới nhất 2022

Mua xe máy trả góp hiện nay tại thị trường Việt Nam có rất nhiều hình thức khác nhau, mua xe Honda Sh Mode 2022 ...

Thuận An

Tin cũ hơn
Xem thêm