Bản tin tài chính ngân hàng ngày 7/2: VPBank lọt top 300 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu

Cập nhật: 09:00 | 07/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 7/2/2020 do Thời báo Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: VPBank lọt top 300 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu, MBBank còn dư 1,6 triệu cổ phiếu quỹ chưa bán hết do giá không đạt kì vọng,…    

ban tin tai chinh ngan hang ngay 72 vpbank lot top 300 thuong hieu gia tri nhat toan cau

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 6/2/2020: Bật tăng mạnh

ban tin tai chinh ngan hang ngay 72 vpbank lot top 300 thuong hieu gia tri nhat toan cau

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 6/2: Ngành ngân hàng được đánh giá khả quan năm 2020

VPBank là ngân hàng tư nhân Việt Nam đầu tiên lọt top 300 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu

Brand Finance, công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vừa công bố bảng xếp hạng 500 thương hiệu (Brand Rank) lớn nhất toàn cầu năm 2020.

Tại Việt Nam, ngoài các ngân hàng có vốn nhà nước lọt vào danh sách thì ở nhóm tư nhân có VPBank vươn lên mạnh khi tăng 81 bậc so với năm 2019, từ vị trí 361 lên vị trí thứ 280 trong bảng xếp hạng và trở thành ngân hàng tư nhân Việt Nam đầu tiên lọt top 300 ngân hàng có giá trị thương hiệu nhất thế giới.

Kết thúc năm 2019, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của VPBank đạt mức cao kỷ lục 10.334 tỷ đồng, vượt 9% kế hoạch và tăng 12,3% so với năm 2018. Tổng thu nhập hoạt động hợp nhất của ngân hàng đạt 36.356 tỷ đồng, tăng 20,3% so với thời điểm một năm trước đó. Tăng trưởng huy động đạt mức 23,7% giúp ngân hàng đảm bảo an toàn vốn và mở rộng hoạt động kinh doanh. Tín dụng tiếp tục là mảng lõi với mức tăng trưởng 17,6% trong năm qua cũng giúp ngân hàng đạt lãi thuần ở mức cao nhất từ trước tới nay.

ban tin tai chinh ngan hang ngay 72 vpbank lot top 300 thuong hieu gia tri nhat toan cau

MBBank còn dư 1,6 triệu cổ phiếu quỹ chưa bán hết do giá không đạt kì vọng

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank - Mã: MBB) vừa thông báo kết quả giao dịch bán cổ phiếu quĩ từ ngày 30/12/2019 - 29/1/2020.

Số lượng cổ phiếu đăng kí bán 23 triệu và bán được 21,4 triệu cp. Hiện tại MBBank còn khoảng 25,6 triệu cp quĩ. Nguyên nhân không thực hiện hết số lượng đăng kí là giá chưa đạt mức phê duyệt của Hội đồng quản trị (HĐQT) đã báo cáo Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước.

Kienlongbank giảm lãi suất 3% cho khách hàng trồng trái cây bị ảnh hưởng bởi dịch nCoV

Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank - KLB) vừa phát đi thông tin cho biết, căn cứ tinh thần chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Công văn số 541/NHNN-TD ngày 04/2/2020 "Về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch nCoV" và hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc chia sẻ khó khăn với ngành nông nghiệp trong nước khi giá bán trên thị trường đột ngột giảm mạnh, ngân hàng này đã quyết định giảm lãi suất cho vay.

Kienlongbank sẽ áp dụng giảm lãi suất cho vay 3%/năm đối với các khách hàng hiện hữu có mục đích vay để trồng các loại trái cây: Thanh long, dưa hấu, sầu riêng, mít, xoài, chôm chôm, chuối đã nhận cấp vốn tín dụng của Kienlongbank trong thời gian qua. Thời gian áp dụng giảm lãi suất từ ngày 01/02/2020 đến 30/4/2020. Trong thời gian này, Kienlongbank cũng sẽ hỗ trợ khách hàng giảm lãi vay, miễn tiền phạt quá hạn nhằm giúp khách hàng có điều kiện khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

Vietcombank dự kiến tổ chức đại hội cổ đông vào ngày 24/4

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) vừa công bố thông tin dự kiến về việc tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 13 vào ngày 24/4/2020. Địa điểm tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày đăng kí cuối cùng để thực hiện quyền tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm nay là 18/3.

BIDV giải thể văn phòng đại diện tại Séc

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - Mã: BID) đã công bố quyết định của Hội đồng Quản trị về việc giải thể văn phòng đại diện của BIDV tại Cộng Hoà Séc. Nghị quyết có hiệu lực ngay từ ngày kí 3/2.

HĐQT giao Tổng Giám đốc chỉ đạo Văn phòng đại diện BIDV tại Cộng Hoà Séc và các đơn vị, cá nhân liên quan triển khai các công việc để giải thể theo qui định.

Văn phòng đại diện này đươc thành lập theo Giấy chứng nhận cấp ngày 6/6/2012 của Ngân hàng Trung ương Séc và khai trương vào ngày 7/11/2012. Đây là hành động nhằm mở rộng thị trường sang châu Âu của BIDV.

ban tin tai chinh ngan hang ngay 72 vpbank lot top 300 thuong hieu gia tri nhat toan cau
Ảnh minh họa

Văn phòng đại diện BIDV ra đời với các nhiệm vụ chủ yếu như: thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Séc; thực hiện vai trò cầu nối giữa BIDV với các đối tác khách hàng tại Séc, hỗ trợ việc cung cấp các dịch vụ của BIDV cho đối tác và khách hàng tại Séc.

Đồng thời, văn phòng sẽ khai thác tiềm năng của cộng đồng người Việt Nam tại Séc; thực hiện công tác xúc tiến thương mại đến các đối tác khách hàng của Séc; thực hiện nghiên cứu, đánh giá về các cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt nam và Séc…

Hoàng Hà