Bản tin tài chính ngân hàng ngày 6/10: Nam A Bank chuẩn bị lên UPCoM

Cập nhật: 07:50 | 06/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 6/10/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau: Nam A Bank chuẩn bị lên UPCoM, giá chào sàn 13.500 đồng/cổ phiếu; TPBank là tiên phong cho phép giao dịch bằng thẻ ATM nội địa tại Hàn Quốc...

0324-namabankt10
Bản tin tài chính ngân hàng ngày 6/10: Nam A Bank chuẩn bị lên UPCoM

Nam A Bank chuẩn bị lên UPCoM, giá chào sàn 13.500 đồng/cổ phiếu

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank- mã chứng khoán NAB) vừa được Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX ) thông báo về việc giao dịch cổ phiếu trên thị trường UPCoM.

Theo đó, ngày giao dịch đầu tiên của hơn 389 triệu cổ phiếu NAB là 09/10/2020 với giá tham chiếu 13.500 đồng/cổ phiếu. Tổng giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch hơn 3.890 tỷ đồng, tương đương vốn điều lệ hiện hữu của ngân hàng.

Trong tổng số hơn 389 triệu cổ phiếu đăng ký giao dịch, có hơn 49,3 triệu cổ phiếu bị hạn chế chuyển nhượng, trong đó đa số là cổ phần của các thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Tổng Giám đốc ngân hàng.

Nam A Bank sẽ là ngân hàng thứ 3 trong năm nay được giao dịch trên UPCoM sau Viet Capital Bank và Saigonbank.

TPBank tiên phong cho phép giao dịch bằng thẻ ATM nội địa tại Hàn Quốc

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã thực hiện thành công dự án kết nối liên thông 3 bên giữa TPBank, CTCP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Công ty thẻ BC Card – công ty phát hành thẻ hàng đầu tại Hàn Quốc với hơn ¼ thị phần.

Với dự án này, toàn bộ chủ thẻ nội địa ATM của TPBank có thể thực hiện ngay các giao dịch thanh toán, rút tiền tại 3 triệu điểm chấp nhận thanh toán thẻ và gần 40.000 máy ATM của các Ngân hàng thuộc BC Card ở Hàn Quốc.

Đây là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam cung cấp được dịch vụ thanh toán liên thông quốc tế dành cho thẻ ATM tại thị trường Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Văn Hảo làm Phó Tổng Giám đốc HDBank sau khi rời VietABank

Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank - Mã: HDB) vừa quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hảo làm Phó Tổng Giám đốc từ ngày 2/10. Thời hạn giữ chức vụ của ông Hảo là 3 năm.

Trước khi chuyển sang công tác tại HDBank, ông Hảo cũng đã được HĐQT VietABank thông qua đơn từ nhiệm thành viên HĐQT nhiệm kì 2018 - 2023 từ ngày 26/9.

Về phía HDBank, sau khi bổ nhiệm ông Hảo, Ban Điều hành ngân hàng có tổng cộng 12 thành viên với ông Phạm Quốc Thanh giữ cương vị Tổng Giám đốc.

SSI Research: 150.000 - 320.000 tỷ đồng tín dụng có thể được bơm ra nền kinh tế trong quí IV

Bộ phận Phân tích Chứng khoán SSI (SSI Research) vừa công bố báo cáo thị trường tiền tệ tuần 28/9 - 2/10.

Theo ước tính của SSI Research, với tăng trưởng tín dụng cả năm 2020 dự kiến đạt 8 - 10%, tương đương có khoảng 150.000 - 320.000 tỷ đồng tín dụng tăng thêm quí IV.

"Cung cầu ngoại tệ trong nước vẫn khá thuận lợi nên chúng tôi cho rằng tỷ giá USD/VND sẽ không có nhiều biến động trong ngắn hạn. Tuy nhiên, trong thời gian tới cần theo dõi những diễn biến về việc chính quyền Mỹ điều tra chính sách ngoại hối của Việt Nam với cáo buộc Việt Nam định giá thấp đồng nội tệ trong năm 2019", SSI Research nhận định.

Sacombank đạt giải thưởng doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN

Trong khuôn khổ Diễn đàn “Doanh nghiệp ASEAN + 3 (Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ) thích ứng cách mạng công nghệ trong cạnh tranh sáng tạo phát triển bền vững thịnh vượng” do Hội phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam – ASEAN tổ chức vào ngày 04/10/2020, Sacombank vinh dự đạt giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu Asean có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế Asean và toàn cầu”.

Sacombank được đánh giá cao trong việc đẩy mạnh công tác nghiên cứu, thử nghiệm và áp dụng công nghệ mới để nâng cao hiệu quả hoạt động, hiệu suất nhân viên, an toàn bảo mật thông tin cũng như nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, góp phần tạo xu hướng thanh toán điện tử tại Việt Nam và khu vực.

Đề xuất thêm quy định về bảo mật đối với trang thiết bị thanh toán thẻ ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang lấy ý kiến cho dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 47/2014/TT-NHNN ngày 31/12/2014 quy định các yêu cầu kỹ thuật về an toàn bảo mật đối với trang thiết bị phục vụ thanh toán thẻ ngân hàng.

Theo đó, dự thảo Thông tư bổ sung việc không cung cấp địa chỉ mạng (địa chỉ IP) nội bộ và thông tin định tuyến cho các tổ chức khác khi chưa được người có thẩm quyền phê duyệt. Có biện pháp che giấu địa chỉ mạng nội bộ và các thông tin về bảng định tuyến nội bộ khi kết nối với các bên thứ ba;

Lãi vay 0%, còn nhiều ý kiến trái chiều

Ngày càng nhiều kiến nghị, đề xuất hỗ trợ doanh nghiệp vay với lãi suất 0% để vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 ...

Sắc xanh lan rộng, cổ phiếu ngân hàng dẫn dắt thị trường

Những thông tin tiêu cực về thị trường chứng khoán Mỹ dường như không còn ảnh hưởng đến diễn biến của thị trường chứng khoán ...

Tín dụng được kì vọng tăng trưởng khá trong những tháng cuối năm

Với tình hình kiểm soát dịch bệnh hiện nay, NHNN cho hay, tín dụng những tháng cuối năm được kỳ vọng sẽ tiếp tục có ...

Lưu Lâm t/h

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm