Bản tin tài chính ngân hàng ngày 19/11: Thêm đợt nới room tín dụng ngân hàng trong quý IV

Cập nhật: 08:14 | 19/11/2020 Theo dõi KTCK trên

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 19/11/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau: SSI Research: Sẽ có thêm một đợt nới room tín dụng ngân hàng trong quí IV; 38 doanh nghiệp tiếp cận gói 16.000 tỷ đồng hỗ trợ lao động ngừng việc...

2426-nab
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

SSI Research: Sẽ có thêm một đợt nới room tín dụng ngân hàng trong quí IV

Trung tâm Phân tích Chứng khoán SSI (SSI Research) vừa công bố báo cáo cập nhật ngành ngân hàng với nhận định kết quả kinh doanh quí III tốt hơn kì vọng.

Theo SSI Research, tổng tín dụng các ngân hàng được theo dõi đã tăng thêm khoảng 153.300 tỉ đồng trong quí III, cao hơn khoảng 19% so với mức tăng trong quí II/2020. Nhờ vậy, tín dụng tại cuối tháng 9 tăng 2,9% so với quí trước và tăng 7,5% so với đầu năm.

SSI Research ước tính tăng trưởng tín dụng năm 2020 sẽ đạt 9% -10% so với đầu năm và cho rằng NHNN có thể có thêm một đợt tăng hạn mức tín dụng cho một số ngân hàng vào quí IV/2020.

38 doanh nghiệp tiếp cận gói 16.000 tỷ đồng hỗ trợ lao động ngừng việc

Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam (NHCSXHVN) cho biết tính đến ngày 17/11 đã giải ngân cho 38 doanh nghiệp vay gói 16.000 tỷ đồng hỗ trợ người lao động ngừng việc do ảnh hưởng Covid-19.

16 chi nhánh NHCSXH tỉnh, thành phố ký kết hợp đồng tín dụng với 38 doanh nghiệp giải ngân gói cho vay 16.000 tỷ đồng hỗ trợ 1.136 người lao động ngừng việc do ảnh hưởng Covid-19. Số tiền cho vay khoảng 6 tỷ đồng.

Hiện các chi nhánh NHCSXH các tỉnh, thành phố khác trong hệ thống vẫn đang tiếp tục phối hợp cùng khách hàng hoàn thiện hồ sơ và lên kế hoạch giải ngân.

Nợ xấu bất động sản trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh vẫn trong ngưỡng an toàn

Theo Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh (HoREA), nợ xấu của các doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh chiếm 2,7% tổng dư nợ bất động sản, nên vẫn còn trong ngưỡng an toàn.

HoREA dẫn số liệu cho biết, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh 10 tháng đầu năm 2020 đạt khoảng 2,42 triệu tỷ đồng, tăng 5,5% so với cuối năm 2019. Trong đó, loại trung - dài hạn chiếm 52,2%, tăng 6,6%; loại ngắn hạn chiếm 47,8%, tăng 4,31% so với cuối năm 2019.

HoREA đánh giá, nhìn chung dư nợ tín dụng và nợ xấu bất động sản vẫn còn trong ngưỡng an toàn, nhưng có tiềm ẩn rủi ro.

Một loạt lãnh đạo TPBank đăng ký mua cổ phiếu ESOP

Để thực hiện quyền mua cổ phiếu ESOP, 5 Phó Tổng Giám đốc và bà Lê Cẩm Tú – Kế toán trưởng của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, HOSE: TPB) cùng đăng ký mua cổ phiếu từ 20/11-04/12/2020.

Cụ thể, 3 Phó Tổng là ông Đinh Văn Chiến, ông Khúc Văn Họa và ông Nguyễn Hồng Quân cùng đăng ký mua 200.000 cp TPB, tỷ lệ 0,018%.

Trong đó, ông Đinh Văn Chiến và ông Nguyễn Hồng Quân hiện chưa nắm giữ cổ phiếu của TPBank. Còn ông Khúc Văn Họa sẽ nâng sở hữu tại TPBank từ 6.952 cp (0,01%) lên mức 206.952 cp (0,02%).

2 Phó Tổng nữa gồm ông Lê Hồng Nam và ông Phạm Đông Anh cùng đăng ký mua 225.000 cp TPB, tỷ lệ 0,02%. Cả 2 ông hiện chưa nắm giữ cổ phiếu TPBank.

Eximbank dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ vào ngày 15/12 tại Hà Nội

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa thông báo dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ thường niên vào ngày 15/12/2020 tới đây tại Hà Nội.

Các cuộc họp ĐHĐCĐ của Eximbank trong năm nay đều tổ chức bất thành, trong lúc bộ máy thượng tầng liên tục xáo trộn.

Trước đó vào ngày 30/06 và 29/07, ĐHĐCĐ thường niên lần 1 và 2 của Eximbank được tổ chức ở TPHCM đã không thể thực hiện được do không đủ số cổ đông tham dự. Và sau đó, Ngân hàng dự định tổ chức Đại hội lần 3 tại Hà Nội vào ngày 17/08 thì không thể tổ chức được do dịch bệnh.

Cướp ngân hàng bất thành tại Bình Dương

Theo báo Công an TP HCM, ngày 18/11, đã diễn ra một vụ cướp bất thành tại phòng giao dịch Ngân hàng SHB tại Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, vào buổi trưa cùng ngày, một nam thanh niên để xe máy ngoài cổng phòng giao dịch Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) trên đường ĐT741 (phường Tân Định, thị xã Bến Cát) rồi đi vào bên trong.

Khi vào trong, nam thanh niên rút một vật giống súng ra đe dọa nhân viên ngân hàng ép đưa tiền. Tuy nhiên, nhân viên ngân hàng nói tiền để trong két sắt và không biết mật khẩu.

Nam thanh niên tiếp tục yêu cầu nhân viên ngân hàng kéo hộc tủ ra để kiểm tra, nhưng không có tiền. Ngay sau đó, bảo vệ của ngân hàng chạy ra ngoài tri hô khiến tên cướp hoảng sợ bỏ chạy.

Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera và ghi lời khai các nhân chứng để điều tra vụ cướp, truy bắt nghi can.

Ngân hàng Quốc gia Australia bất ngờ đóng cửa toàn bộ các chi nhánh

Ngày hôm qua, 18/11, Ngân hàng Quốc gia Australia (NAB) bất ngờ đóng cửa toàn bộ các chi nhánh trên toàn quốc do 'mối đe dọa an ninh'.

Trong một thông báo, NAB, một trong 4 ngân hàng lớn nhất Australia cho biết, sự an toàn, bảo mật của khách hàng và nhân viên là ưu tiên hàng đầu. NAB bắt buộc phải đóng cửa toàn bộ các chi nhánh do xuất hiện “mối đe dọa an ninh”.

Hiện ngân hàng đang làm việc chặt chẽ với cảnh sát và sẽ cung cấp thông tin cập nhật sớm nhất có thể.

Mặc dù đóng cửa toàn bộ các chi nhánh giao dịch trên toàn quốc, nhưng hệ thống dịch vụ ngân hàng điện tử, bao gồm ngân hàng Internet, phần mềm ngân hàng trên điện thoại di động và đường dây liên lạc qua điện thoại của NAB vẫn được duy trì hoạt động như bình thường.

Đây là một sự việc hy hữu, lần đầu tiên xảy ra tại Australia. Hiện NAB và phía cảnh sát vẫn chưa cung cấp thông tin cụ thể về các mối đe dọa nói trên.

Nam Phi chính thức chấm dứt sử dụng séc trong thanh toán

Theo phóng viên TTXVN tại Pretoria, Ngân hàng Dự trữ Nam Phi (SARB) - ngân hàng trung ương, Cơ quan Quản lý Khu vực tài chính (FSCA), Hiệp hội Thanh toán Nam Phi (PASA) và Hiệp hội Ngân hàng Nam Phi (BASA) đã đạt đồng thuận chấm dứt phát hành và chấp nhận/thu séc từ ngày 31/12/2020, đánh dấu sự kết thúc của phương thức thanh toán không dùng tiền mặt từng phổ biến nhất trước đó.

Thông cáo báo chí ngày 18/11 của các cơ quan trên cho biết các ngân hàng Nam Phi sẽ không chấp nhận séc ký gửi hoặc séc thu/lĩnh tiền mặt sau ngày 31/12/2020.

Tỷ giá USD/VND đang liên tục xuyên thủng “ngưỡng chặn”

Quãng giao dịch gần đây, tỷ giá USD /VND giao ngay trên thị trường liên ngân hàng liên tục xuyên thủng "ngưỡng chặn".

2021 là năm khó khăn nhất đối với các ngân hàng?

S&P Global Ratings vừa cảnh báo các ngân hàng có thể phải đối mặt với năm 2021 khó khăn nhất kể từ sau cuộc khủng ...

Lãi suất huy động, lãi suất cho vay giảm song hành

Tận dụng lợi thế nguồn vốn rẻ để giảm lãi suất các gói tín dụng kinh doanh cuối năm đang được các TCTD đẩy mạnh ..

Lưu Lâm t/h

Tin cũ hơn
Xem thêm