Bản tin tài chính ngân hàng ngày 18/8: Vietbank nhận giải thưởng cấp châu Á

Cập nhật: 06:45 | 18/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 18/8/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: Vietbank nhận giải thưởng công nghệ ngân hàng lõi tốt nhất; TPBank lên tiếng về trường hợp nhân viên ngân hàng nhiễm COVID-19...

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 18/8:
Bản tin tài chính ngân hàng ngày 18/8

Vietbank nhận giải thưởng công nghệ ngân hàng lõi tốt nhất

Ngày 12/8, Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) chính thức được Tổ chức The Asian Banker (TAB) vinh danh, trao tặng giải thưởng uy tín Best Core Banking Technology Implementation 2020 dành cho ngân hàng triển khai công nghệ ngân hàng lõi tốt nhất năm 2020.

Vietbank cũng là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng này.

The Asian Banker là tạp chí uy tín chuyên về lĩnh vực tài chính - ngân hàng tại châu Á - Thái Bình Dương. Tạp chí thu hút hàng trăm nghìn độc giả là doanh nhân khu vực và toàn thế giới.

Hàng năm, Tạp chí tổ chức bình chọn các danh hiệu ngân hàng liên quan tới một số mảng hoạt động quan trọng như tài trợ thương mại, quản lý tiền tệ, thanh toán…

TPBank lên tiếng về trường hợp nhân viên ngân hàng nhiễm COVID-19

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) cho biết đã xác định hai F1 của nhân viên nhiễm COVID-19 tại TPBank Hoàn Kiếm, một trong số đó dương tính lần 1.

Cụ thể, theo thông tin từ Bộ Y tế và TPBank, bệnh nhân 962 tên là N.M.C (30 tuổi), là nhân viên của TPBank Hoàn Kiếm có địa chỉ tại số 38 Hàng Da, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Từ lần xét nghiệm âm tính cuối cùng (3/8/2020) đến khi phát hiện dương tính (15/8/2020), bệnh nhân hoàn toàn cách li tại nhà, không đến chi nhánh làm việc.

Phía TPBank cho biết ngày 16/8, sau khi có thông báo từ Bộ Y tế, Cơ quan Y tế Phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm đã phối hợp TPBank để phun khử khuẩn tại chi nhánh và lập danh sách những người có tiếp xúc với bệnh nhân.

Sau khi rà soát và điều tra các yếu tố dịch tễ, Cơ quan Y tế Phường Cửa Đông đã có thông báo về việc TPBank Hoàn Kiếm được phép tiếp tục hoạt động bình thường.

Phó Vụ Trưởng Vụ Ổn định Tiền tệ làm Giám đốc NHNN chi nhánh Bình Phước

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mới đây đã quyết định bổ nhiệm ông Bùi Huy Thọ - Phó Vụ Trưởng Vụ ổn định tiền tệ - NHNN giữ chức vụ Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Bình Phước, kể từ ngày 15/8/2020.

Ông Bùi Huy Thọ được phân công giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Ổn định tiền tệ - tài chính từ ngày 5/7/2019. Trước đó, ông Thọ từng đảm nhiệm cương vị Vụ Trưởng Vụ Quản lí cấp phép các tổ chức tín dụng và hoạt động ngân hàng thuộc Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng NHNN.

Trong tháng 6 và tháng 7, NHNN cũng đã trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Giám đốc NHNN Việt Nam chi nhánh Đồng Nai và Trà Vinh cho ông Tạ Thành Long và ông Lê Văn Hai.

VietinBank và Trung Nam Group ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

(TBTCO) - Ngày 16/8, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Tập đoàn Trung Nam (Trung Nam Group) đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Dự và chứng kiến buổi lễ có các đại biểu: Ông Mai Tiến Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; ông Nguyễn Sỹ Cương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội...

Nhằm phát huy hơn nữa thế mạnh của hai bên trong các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh, hướng tới xây dựng quan hệ chiến lược bền vững và ngày càng phát triển, VietinBank và Tập đoàn Trung Nam chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện. Đây là sự kiện đánh dấu, nâng tầm quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai đơn vị.

Bộ Công Thương cảnh báo ứng dụng "hoàn tiền mua sắm" có dấu hiệu kinh doanh đa cấp

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa đưa ra cảnh báo đối với người tiêu dùng về các website, ứng dụng hoàn tiền mua sắm (cashback) có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép.

Theo cơ quan này, "Tiêu dùng hoàn tiền" hay "mua sắm hoàn tiền" (cashback) là việc người tiêu dùng, người mua được hoàn lại một phần tiền khi họ mua sắm thông qua thẻ ngân hàng, ví điện tử, hoặc qua ứng dụng mua hàng.

Những mô hình hoạt động của các website, ứng dụng hoàn tiền mua sắm đều không rõ ràng, không minh bạch trong mô hình hoạt động, có nhiều dấu hiệu biến tướng, sử dụng mô hình kinh doanh đa cấp trái phép.

Do đó, để hạn chế những rủi ro tài chính và pháp lý, Cục cảnh báo người dân không nên tham gia đầu tư và phát triển hệ thống của những website và ứng dụng thương mại điện tử có dấu hiệu nêu trên.

Ngành ngân hàng đang đi đúng hướng trong "cơn bão" Covid-19

Việc tăng dự trữ ngoại hối lên mức kỉ lục cho thấy sự đúng đắn trong chính sách tỷ giá và ngoại tệ, nâng cao ...

Khách hàng gửi tiền tại ngân hàng nào nhiều nhất?

10 ngân hàng có tiền gửi ngân hàng lớn nhất tính đến hết tháng 6/2020 bao gồm BIDV, Vietcombank, VietinBank, SCB, Sacombank, ACB, SHB, MBBank, ...

Lãi suất ngân hàng nào cao nhất tháng 8/2020?

Ngân hàng có lãi suất tiết kiệm cao nhất trong tháng 8 tiếp tục là SHB với lãi suất 9,2%/năm áp dụng với khoản tiền ...

Lưu Lâm t/h

Tin cũ hơn
Xem thêm