Bản tin tài chính ngân hàng ngày 15/2: BIDV và VietinBank cộng thêm lãi suất tiết kiệm online

Cập nhật: 09:00 | 15/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 15/2/2020 do Thời báo Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: BIDV và VietinBank cộng thêm lãi suất tiết kiệm online cho khách hàng trong dịch virus corona; Cổ phiếu VPB liên tiếp xuất hiện thỏa thuận khủng sau nhịp tăng giá hơn 40%;…    

BIDV và VietinBank cộng thêm lãi suất tiết kiệm online cho khách hàng trong dịch virus corona

Theo thông báo mới nhất từ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), nhằm khuyến khích và tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt và giảm thiểu khả năng lây nhiễm dịch cúm do virus corona, ngân hàng sẽ hoàn 100% phí giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử cho khách hàng mới từ ngày 14/2 đến hết 30/4/2020.

Cụ thể, BIDV dành 2,46 tỉ đồng để hoàn phí giao dịch trên BIDV SmartBanking và BIDV Online cho các khách hàng mới đăng kí dịch vụ.

Phí giao dịch sẽ được hoàn vào tài khoản của khách hàng định kì hàng tháng. Chương trình có thể kết thúc trước hạn nếu hết ngân sách triển khai, theo đúng qui định của pháp luật.

Tại VietinBank, khi khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến trên kênh VietinBank iPay, ứng dụng iPay mobile App hoặc ATM có kì hạn từ 3 tháng trở lên được cộng thêm lãi suất đến 0,3%/năm (mức cộng thêm áp dụng tùy thời điểm và từng kì hạn khác nhau) so với trần lãi suất huy động tiền gửi tiết kiệm VND thông thường tại quầy.

ban tin tai chinh ngan hang ngay 152 bidv va vietinbank cong them lai suat tiet kiem online

VPBank hoàn thành cả 3 trụ cột của Basel II

VPBank vừa công bố đã hoàn thành triển khai xong việc tuân thủ trụ cột cuối cùng của Basel II - Quy trình đánh giá nội bộ về mức đủ vốn (ICAAP- Internal Capital Adequacy Assessment Process) trong số ba trụ cột cần hoàn thành của Basel II.

Cùng với việc hoàn thành triển khai hai trụ cột số 1 và 3 trước đó, trụ cột 2 này cũng được VPBank hoàn thành sớm 1 năm so với yêu cầu của Ngân hàng nhà nước (NHNN), và được hoàn thành chỉ sau hơn nửa năm kể từ khi VPBank chính thức được Ngân hàng nhà nước phê chuẩn việc áp dụng sớm Thông tư số 41 (Basel II).

Với kết quả này, VPBank là ngân hàng thứ 2 sau VIB công bố đã hoàn thành triển khai Basel II trên thị trường Việt Nam.

Miễn, giảm phí chuyển khoản, NAPAS sẽ bị mất ít nhất 15% doanh thu

Theo đó, NAPAS thực hiện (i) miễn phí chuyển mạch đối với các giao dịch thanh toán trực truyến (online) gồm các giao dịch thanh toán dịch vụ công thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của các bộ, ngành, địa phương đến 31/12/2020; (ii) giảm 72% phí chuyển mạch các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 đối với các giao dịch có giá trị nhỏ từ 500.000 đồng trở xuống, mức giảm từ 1.800 đồng/giao dịch xuống còn 500 đồng/giao dịch từ ngày 25/2/2020).

Mặc dù doanh thu của NAPAS có thể sẽ giảm ít nhất 15% khi triển khai chương trình miễn, giảm phí nhưng người đứng đầu NAPAS tin tưởng rằng, chương trình miễn, giảm phí đi kèm với nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng mạng lưới là vận dụng phù hợp trong hoạt động kinh doanh không chỉ của NAPAS mà còn đúng với nhiều doanh nghiệp.

MB ra mắt App MBBank phiên bản mới với tổng giá trị ưu đãi lên đến 2 tỷ đồng

Ngày 14/02/2020, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức công bố App MBBank phiên bản mới tối ưu trải nghiệm của khách hàng, cung cấp nhiều tiện ích thông minh và đảm bảo an toàn giao dịch.

App MBBank là ứng dụng ngân hàng số duy nhất của Việt Nam đạt danh hiệu "Sao Khuê 2019" cho hạng mục sản phẩm tiêu biểu của ngành phần mềm, dịch vụ CNTT Việt Nam. Đây cũng là sản phẩm ngân hàng số duy nhất đạt "Thương hiệu quốc gia 2018" và được Hiệp hội Ngân hàng & Tập đoàn dữ liệu Quốc tế IDG trao tặng giải thưởng "Ngân hàng số tiêu biểu 2018". Đầu năm 2020, App MBBank phiên bản mới ra mắt sẽ mang đến những trải nghiệm thông minh và tối ưu cho người dùng.

Cổ phiếu VPB liên tiếp xuất hiện thỏa thuận khủng sau nhịp tăng giá hơn 40%

Thị trường chứng khoán phiên 14/2, Đáng chú ý, cổ phiếu VPB của VPBank tiếp tục ghi nhận giao dịch thỏa thuận khủng sau giai đoạn tăng giá phi mã, với khối lượng 16,3 triệu đơn vị tương đương giá trị 463,7 tỷ đồng. Phiên trước đó (13/2), khối lượng thỏa thuận đạt gần 13 triệu đơn vị với giá trị 355,3 tỷ đồng. Tất cả đều được thực hiện tại mức giá trần trong phiên.

ban tin tai chinh ngan hang ngay 152 bidv va vietinbank cong them lai suat tiet kiem online
Nguồn: HOSE

Như vậy, chỉ trong hai phiên cuối tuần, giá trị trao tay cổ phiếu này lên tới 819 tỷ đồng. Giao dịch nhiều khả năng được thực hiện bởi nhà đầu tư đầu nước ngoài khi khối này đồng thời mua vào và bán ra đúng bằng khối lượng được thỏa thuận.

Giao dịch trao tay khủng cổ phiếu VPB xuất hiện sau khi mã này trải qua nhịp tăng giá mạnh từ trước Tết nguyên đán Canh Tý. Trong vòng chưa đầy một tháng, cổ phiếu này nhảy vọt hơn 40% từ vùng giá quanh 19.300 đồng/cp lên 27.150 đồng/cp.

Hoàng Hà