Bản tin tài chính ngân hàng ngày 10/12: Chính sách nới lỏng tiền tệ sẽ được NHNN duy trì

Cập nhật: 09:21 | 10/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 10/12/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau: BVSC: Chính sách nới lỏng tiền tệ sẽ được Ngân hàng Nhà nước duy trì; Các cổ đông Eximbank đồng loạt gửi kiến nghị trước thềm Đại hội cổ đông...

1658-nhnnt12
Bản tin tài chính ngân hàng ngày 10/12

BVSC: Chính sách nới lỏng tiền tệ sẽ được Ngân hàng Nhà nước duy trì

Theo số liệu của Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), trong tuần 30/11 – 4/12, Ngân hàng Nhà nước không thực hiện hoạt động bơm/hút ròng nào trên thị trường mở. Như vậy, tổng lượng tín phiếu đang lưu hành tiếp tục duy trì ở mức 0 trong tháng thứ 5 liên tiếp, trong khi tổng lượng OMO đang lưu hành cũng quay lại mức 0.

Với thanh khoản hệ thống ngân hàng tiếp tục ở trạng thái dồi dào, BVSC cho rằng NHNN sẽ tiếp tục không can thiệp hoạt động thị trường mở trong thời gian còn lại của năm 2020.

Bên cạnh đó, BVSC cho rằng chính sách tiền tệ sẽ vẫn được NHNN duy trì trạng thái nới lỏng mà chưa chịu ức ép thắt chặt. Tuy vậy, mặt bằng lãi suất huy động trong tháng 12 nhiều khả năng khó giảm thêm do thanh khoản hệ thống có thể sẽ bớt dư thừa khi tín dụng được dự báo sẽ hồi phục mạnh trong tháng cuối năm.

Các cổ đông Eximbank đồng loạt gửi kiến nghị trước thềm Đại hội cổ đông

Mới đây, Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban Kiểm soát ngân hàng Eximbank (EIB) tiếp tục nhận được văn bản của đại diện các cổ đông sở hữu trên 10% vốn của Eximbank về các vấn đề liên quan tới nhân sự HĐQT.

Cụ thể, đại diện các cổ đông nói trên đề nghị HĐQT đưa vào chương trình họp đại hội cổ đông thường niên 2020 tổ chức vào ngày 15/12 tới đây tại Hà Nội việc miễn nhiệm đối với 4 thành viên HĐQT là các ông Yasuhiro Saitoh, Lê Minh Quốc, Cao Xuân Ninh và Lê Văn Quyết.

Như vậy đây là nhóm cổ đông lớn thứ hai gửi kiến nghị đến HĐQT Eximbank trước thềm đại hội cổ đông cùng về một vấn đề đó là liên quan tới nhân sự...

BIDV siết nợ loạt công ty vận tải biển, nhiều tàu chở hàng bị rao bán

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - Mã: BID) - Chi nhánh Sở Giao dịch 2 thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá khoản nợ của CTCP Vận tải Dầu khí Mekong (Mekongtrans).

Tài sản bảo đảm cho khoản nợ của Dầu khí Mekong là tàu chở xăng dầu và hóa chất Mekongtrans 02. Tàu được đóng năm 2008, xuất xứ Trung Quốc với chiều dài tổng thể 111,3 m và chiều rộng tối đa 16,8 m, trọng tải toàn phần 5.433,05 DWT.

Trước Mekongtrans, BIDV cũng từng siết nợ hai doanh nghiệp vận tải biển khác là Công ty Vận tải biển Hoa Ngọc Lan và Công ty TNHH MTV Vận tải Biển Đông. Trong đó, tài sản thế chấp cho các khoản nợ này đều là tàu vận tải cỡ lớn.

MSB sắp bán gần 83 triệu cp quỹ với giá 11.500 đồng/cp

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (OTC: MSB) đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho phép chào bán 82,52 triệu cp quỹ cho cổ đông hiện hữu, bằng 7,68% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành với giá chào bán tối thiểu là 11.500 đồng/cp.

Hiện MSB đang có 100,52 triệu cp quỹ và 1,1 tỷ cp đang lưu hành. Trước đó, ĐHĐCĐ bất thường của Ngân hàng đã thông qua nội dung sử dụng tối đa 18 triệu cổ phiếu quỹ để bán hoặc và hoặc thưởng cho người lao động theo chương trình ESOP, đồng thời chào bán tối đa 82,52 triệu cp quỹ cho cổ đông hiện hữu.

Trong đó, mức giá chào bán cho người lao động dự kiến không thấp hơn 10.000 đồng/cp và mức giá chào bán cho cổ đông hiện hữu tối thiểu là 11.500 đồng/cp. Thời gian thực hiện chào bán cổ phiếu quỹ đầu tiên cho người lao động muộn nhất vào quý 4/2021 và sau khi có sự chấp thuận của UBCKNN.

Manulife Việt Nam có Tổng Giám đốc mới

Theo VOV, Manulife Việt Nam vừa bổ nhiệm ông Sang Lee đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc.

Ông Sang là một nhà lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm và sẽ chú trọng vào việc cải thiện trải nghiệm khách hàng thông qua chuyển đổi số và hiệu quả hoạt động, đồng thời xây dựng văn hóa làm việc nhằm thúc đẩy sự thay đổi này, theo chia sẻ của ông Sachin Shah, Tổng Giám đốc các Thị trường mới nổi của Manulife Châu Á.

Ông Sang gia nhập Manulife vào năm 2018 với vai trò là Tổng Giám Đốc Malaysia, ông đã thành công trong việc gia tăng thị phần và tăng trưởng doanh thu trong suốt thời gian lãnh đạo.

Trước khi gia nhập Manulife, ông Sang đã đảm nhiệm nhiều vai trò cấp cao khác nhau trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và quản lý tài sản với hơn 28 năm kinh nghiệm làm việc tại châu Á, bao gồm Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan

OCB cảnh báo thủ đoạn mạo danh nhân viên ngân hàng

Thời gian vừa qua, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) liên tục nhận được phản hồi của khách hàng về việc một số đối tượng mạo danh nhân viên của OCB gọi điện thoại, nhắn tin, gửi email hoặc đến tận nhà khách hàng để thực hiện các hành vi lừa đảo thu phí làm hồ sơ vay hoặc mở thẻ tín dụng nhằm khai thác thông tin cá nhân và chiếm đoạt tiền khách hàng.

Để nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn tinh vi của các đối tượng lừa đảo, tránh thiệt hại về tài sản: Khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ để tránh bị kẻ gian lấy cắp thông tin cá nhân và sử dụng trái phép; Không truy cập và thực hiện giao dịch tín dụng trên các link, website lạ nhận được qua điện thoại, tin nhắn, email; Tuyệt đối không nạp tiền/chuyển khoản cho người lạ hoặc những người có dấu hiệu nghi vấn...

Hai rủi ro lớn của các ngân hàng toàn cầu trong năm 2021

Theo CEO của DBS, vỡ nợ và lãi suất thấp là hai thách thức lớn nhất mà các ngân hàng trên toàn cầu phải đối ...

Ngân hàng tung thêm nhiều gói vay ưu đãi dịp cuối năm

Trong bối cảnh thanh khoản vẫn ở trạng thái dồi dào, các ngân hàng đã triển khai nhiều chương trình, gói vay với lãi suất ...

ACB hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận sau 11 tháng

Theo công bố của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB - Mã: ACB), tính đến ngày 30/11, tổng lợi nhuận trước thuế lũy kế đạt ...

Lưu Lâm t/h