Bản tin đầu tư bất động sản ngày 04/04

Cập nhật: 14:27 | 04/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thừa Thiên Huế tìm nhà đầu tư cho dự án đô thị 2.500 tỷ đồng; Sẽ thông xe một phần cao tốc gần 11.500 tỷ đồng ở miền Trung; TP. HCM: Mời gọi nhiều dự án đầu tư chống ngập... là một số tin tức đầu tư bất động sản đáng chú ý ngày 04/04.

ban tin dau tu bat dong san ngay 0404 Bản tin đầu tư bất động sản ngày 03/04
ban tin dau tu bat dong san ngay 0404 Bản tin đầu tư bất động sản ngày 01/04
ban tin dau tu bat dong san ngay 0404 Bản tin đầu tư bất động sản ngày 30/03

Thừa Thiên Huế tìm nhà đầu tư cho dự án đô thị 2.500 tỷ đồng

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế vừa công bố dự án cần lựa chọn nhà đầu tư - Dự án Khu quy hoạch LK7, BT1, OTM1 và OTM2 thuộc Khu A, Đô thị mới An Vân Dương.

ban tin dau tu bat dong san ngay 0404

Dự án có tổng chi phí thực hiện (không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng) là 2.500 tỷ đồng. Địa điểm triển khai thuộc phường Xuân Phú, TP. Huế. Khu đất này hiện chưa được giải phóng mặt bằng. Nhà đầu tư trúng thầu sẽ thực hiện Dự án trong 60 tháng.

Được biết, mới đây Thừa Thiên Huế cũng vừa kêu gọi đầu tư vào Khu đô thị phía Đông đường Thủy Dương - Thuận An thuộc Khu E - Đô thị mới An Vân Dương có tổng diện tích sử dụng đất 23,53 ha.

Tháng 06/2019: Thông xe một phần cao tốc gần 11.500 tỷ đồng ở miền Trung

Cao tốc La Sơn – Túy Loan có điểm đầu là ngã ba La Sơn (xã Lộc Sơn, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) và điểm cuối ở Túy Loan (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), trong đó hơn 11 km xuyên qua Vườn quốc gia Bạch Mã. Theo thiết kế, cao tốc này dài 77km, rộng 22m, có 4 làn xe, tổng vốn xây dựng gần 11.500 tỷ đồng.

ban tin dau tu bat dong san ngay 0404

Khởi công năm 2015, cao tốc này dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018 song đến nay mới hoàn thành các hạng mục chính, đang trong giai đoạn thi công nước rút để thông xe.

Ban quản lý dự án cho biết dự kiến tháng 06/2019, đoạn km0 đến km66 (La Sơn - Hòa Vang) của cao tốc sẽ được thông xe trước, còn km66 đến km77 thông xe kỹ thuật sau do vướng mặt bằng.

TP. HCM: Mời gọi nhiều dự án đầu tư chống ngập

Theo Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP. HCM (Trung tâm Chống ngập), trong giai đoạn 2019 - 2022, trong lĩnh vực chống ngập, TP. HCM sẽ ưu tiên các dự án đầu tư theo hình thức PPP, đặc biệt là các dạng hợp đồng BTL, BLT và BT.

Đại diện Trung tâm Chống ngập cho biết, BTL, BLT là các loại hợp đồng thực hiện có kết hợp quá trình xây lắp, vận hành (thuê dịch vụ), chuyển giao trong đó chi phí đầu tư và vận hành (thuê dịch vụ) sẽ được chi trả bằng nguồn thu từ giá dịch vụ. Các dự án thích hợp đầu tư theo hình thức hợp đồng này là 7 dự án xây dựng hệ thống thu gom, nhà máy xử lý nước thải và Dự án Ứng dụng công nghệ xử lý nước thải mới tại Nhà máy Xử lý nước thải Bình Hưng.

ban tin dau tu bat dong san ngay 0404

Đối với hợp đồng BT, Trung tâm Chống ngập cho biết, sẽ tận dụng quỹ đất sẵn có của thành phố, khai thác quỹ đất tại chỗ của dự án... để thực hiện các dự án. Các dự án thích hợp đầu tư theo hình thức hợp đồng này là 6 dự án cải tạo, nạo vét các tuyến kênh rạch và 3 dự án kiểm soát triều vòng ngoài của thành phố.

Kế hoạch triển khai được phân thành 2 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn năm 2019 - 2020, sẽ thực hiện một loạt dự án lớn như đầu tư xây dựng hệ thống thu gom, nhà máy xử lý nước thải được triển khai tại lưu vực Tây Sài Gòn, Bình Tân và Tân Hóa Lò Gốm với tổng công suất 630,000 m3/ngày; lưu vực Bắc Sài Gòn 1 với công suất 170.000 m3/ngày; lưu vực Bắc Sài Gòn 2 với công suất 130.000 m³/ngày; lưu vực Rạch Cầu Dừa với công suất 100.000 m³/ngày.

Về đầu tư cải tạo, nạo vét các tuyến kênh rạch, phải đảm bảo yêu cầu về sự phù hợp với quy hoạch thoát nước trong tương lai, đồng bộ giải quyết đối với các kênh chính, nhất là trong khu vực trung tâm thành phố. Các dự án bao gồm: Xây dựng kè bờ kênh và hạ tầng kỹ thuật hai bên kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên; Xây dựng hệ thống thoát nước mưa và ngăn triều lưu vực từ cầu Tham Lương đến sông Chợ Đệm. Hai dự án này đồng bộ với Dự án Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên (sử dụng nguồn vốn vay ADB), là 1 trong 4 trục thoát nước chính của thành phố. 3 trong số 4 trục thoát nước này đã được thành phố đầu tư cải tạo, chỉnh trang trong thời gian qua (tuyến Nhiêu Lộc - Thị Nghè, tuyến Tàu Hũ - Bến Nghé - Đôi - Tẻ, tuyến Tân Hóa - Lò Gốm).

Giai đoạn 2021 - 2022, tiếp tục đầu tư các dự án xây dựng hệ thống thu gom, nhà máy xử lý nước thải; cải tạo, nạo vét các tuyến kênh rạch thoát nước, đê bao và các cống kiểm soát triều vòng ngoài của thành phố thuộc các quận, huyện: Quận 8, Thủ Đức, Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh.

Liên danh nhà đầu tư trúng sơ tuyển Dự án Khu thương mại Quang Hanh (Quảng Ninh)

ban tin dau tu bat dong san ngay 0404

Phòng Kinh tế TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh (bên mời thầu) vừa cho biết, Liên danh Công ty CP Đầu tư phát triển công nghệ trung tâm - Công ty TNHH Đình Long là nhà đầu tư duy nhất trúng sơ tuyển Dự án Khu thương mại và dịch vụ tại phường Quang Hanh, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất, tổng mức đầu tư 48 tỷ đồng.

Cả 2 thành viên của Liên danh đều có địa chỉ tại TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Trong Liên danh nhà đầu tư, Công ty CP Đầu tư phát triển công nghệ trung tâm đảm nhận 70% khối lượng công việc, Công ty TNHH Đình Long đảm nhận 30% khối lượng công việc.

Hữu Dũng