Bản tin bất động sản sáng ngày 7/1: Thấp thỏm chờ tái định cư

Cập nhật: 09:34 | 07/01/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 7/1 có những nội dung đáng chú ý sau: Cà Mau: Cưỡng chế nhà, hóa ra không phải nhà?; Đùn đẩy trách nhiệm tại khu tái định cư thiếu điện, nước; Thấp thỏm chờ tái định cư...

ban tin bat dong san sang ngay 71 thap thom cho tai dinh cu

Bản tin bất động sản sáng ngày 6/1: Thanh tra vụ hoán đổi đất tại TP. HCM

ban tin bat dong san sang ngay 71 thap thom cho tai dinh cu

Bản tin bất động sản sáng ngày 4/1: 5 dự án ở núi Chín Khúc lộ hàng loạt sai phạm

Cà Mau: Cưỡng chế nhà không phải nhà?

ban tin bat dong san sang ngay 71 thap thom cho tai dinh cu

Ông Lâm Văn Bi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, vừa ký quyết định giải quyết khiếu nại của ông Trần Hải Âu (ngụ khóm 3, phường 7, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau), xác định công trình trong khuôn viên đất của họ tộc ông Âu không phải là nhà ở như trong các biên bản vi phạm hành chính và quyết định xử phạt, quyết định cưỡng chế của chính quyền các cấp ở TP. Cà Mau.

Sự việc xuất phát từ ngày 5/12/2018, ông Nguyễn Thế Dũng (Phó Chủ tịch UBND phường 9, TP. Cà Mau) lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Âu về việc vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng. Biên bản xác định ông Âu vi phạm 2 công trình: "Công trình 1: ngang 5 m, dài 6 m, cột sắt (khung kê tiền chế), mái thiếc, nền xi măng, không vách, không đã kiềng; công trình 2: ngang 4 m, dài 30 m, không cột, không vách, nền xi măng, mái thiếc, không đà kiềng (mái che)".

Khu tái định cư thiếu điện, nước: Các bên đùn đẩy trách nhiệm

Một số người dân phản ánh việc nhận đất tại khu tái định cư thuộc phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP. HCM dù đã xây nhà xong nhưng vẫn chưa có lưới điện, chưa có nước sạch, không có cáp truyền hình, Internet…

Ông Lưu K. cho biết gia đình ông bị di dời khi thực hiện dự án đường vành đai 2, quận Thủ Đức. Cha ông K. được bố trí nền đất tái định cư tại khu 2A đường số 3, dự án khu dân cư Tam Bình, P. Tam Bình.

Khi nhận đất và chuẩn bị xây dựng nhà vào tháng 7/2019, ông K. đã phát hiện dự án chưa có hệ thống điện, nước máy sinh hoạt đi qua các lô đất tái định cư. Lúc đó, ông đã gửi kiến nghị đến UBND quận Thủ Đức về việc này. Vì thời hạn hẹn bàn giao nhà ở dự án đường vành đai 2 đã gần kề nên ông K. phải xin câu nhờ điện của dãy nhà đối diện và khoan nước ngầm để xây nhà trong khu tái định cư.

Đến nay, nhà xây đã gần xong, ông K. định dọn về nhà mới để kịp ăn tết nhưng vẫn chưa có điện lưới chính thức và chưa có nước sạch để dùng. Trong khi nước giếng ở đây rất nhiều phèn, chỉ dùng để xây dựng, không sinh hoạt được.

HoREA: Thị trường bất động sản sẽ còn sụt giảm trong vài năm tới

ban tin bat dong san sang ngay 71 thap thom cho tai dinh cu

Thị trường bất động sản đã có sự sụt giảm khoảng hai năm trở lại đây, bắt đầu từ tháng 10/2015 nhưng do độ trễ nên đến 2018 - 2019 mới thể hiện rõ nét. Tình trạng này được dự báo sẽ còn tiếp diễn trong vài năm tới.

Thông tin trên được ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA), đưa ra tại hội thảo Diễn đàn Đầu tư và Phát triển Kinh doanh 2020: “Cơ hội tăng tốc & bứt phá” diễn ra tại TP. HCM sáng nay (6/1).

Khởi công xây dựng nút giao Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Sáng 6/1, UBND TP. Hà Nội tổ chức Lễ khởi công Dự án xây dựng hoàn chỉnh theo quy hoạch nút giao đường Vành đai 3 với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Ông Phạm Hoàng Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội cho biết, công trình có tổng mức đầu tư hơn 402 tỷ đồng, thời gian thực hiện đến năm 2021.

Thấp thỏm chờ tái định cư

ban tin bat dong san sang ngay 71 thap thom cho tai dinh cu

Đã gần 10 năm qua, hàng chục hộ dân ở khu phố biển Tây Nam, thuộc phường Quảng Vinh, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) phải sống trong tình cảnh vô cùng khó khăn, kinh tế bị kìm hãm không thể phát triển bởi nằm trong dự án “treo”. Muốn xây mới hay sửa chữa nhà đều không được phép. Trong khi đó, những ngôi nhà cũ được xây dựng từ trước kia đã xuống cấp nghiêm trọng.

Đa số các hộ dân nơi đây đều sinh sống bằng nghề biển. Do không được cấp sổ đỏ nên việc người dân muốn Thế chấp đất để vay vốn là không thể. Thiếu vốn không thể đầu tư mua sắm tàu thuyền, ngư cụ đánh bắt dẫn đến đời sống kinh tế khó khăn ngày càng chồng chất…

Trước những nhu cầu bức thiết của người dân tại khu phố Tây Nam, phường Quảng Vinh, TP. Sầm Sơn, ngày 18/3/2015 UBND xã Quảng Vinh gửi tờ trình đến UBND huyện Quảng Xương về việc đầu tư xây dựng dự án khu dân cư, tái định cư xã Quảng Vinh. Tuy nhiên cho đến nay (sau khi xã Quảng Vinh đã được sát nhập về TP. Sầm Sơn), chủ trương xin giao đất để thực hiện dự án trên vẫn chưa được chấp thuận. Điều này đã khiến người dân khu phố Tây Nam vô cùng lo lắng vì nếu bị thu hồi đất trong khi chưa có mặt bằng tái định cư, rất có thể họ sẽ bị... đẩy ra đường.

ban tin bat dong san sang ngay 71 thap thom cho tai dinh cu Cập nhật bảng giá xe số Honda mới nhất tháng 1/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe máy Honda mới nhất tháng 1/2020: Giá xe số Honda trong tháng 1/2020 không có nhiều thay đổi ...

ban tin bat dong san sang ngay 71 thap thom cho tai dinh cu Bảng giá xe Honda Sonic 2020 mới nhất tháng 1/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda Sonic 2020 mới nhất tháng 1/2020: Sonic 2020 vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế Underbone động cơ ...

ban tin bat dong san sang ngay 71 thap thom cho tai dinh cu Bảng giá xe Winner X mới nhất tháng 1/2020: Giảm sốc

TBCKVN - Bảng giá xe Honda Winner X 2020 mới nhất tháng 1/2020: Honda Winner X mới được coi thế hệ nối tiếp người đàn ...

Văn Thắng t/h