Bản tin bất động sản sáng ngày 5/2: Hàng trăm hồ sơ chuyển nhượng nhà đất mắc kẹt

Cập nhật: 09:51 | 05/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 5/2 có những nội dung đáng chú ý sau: Sở GTVT Cà Mau nói gì vụ đường trăm tỷ vừa bàn giao đã sụp lún; Hàng trăm hồ sơ chuyển nhượng nhà đất mắc kẹt tại Hải Phòng; Vì sao Quảng Trị còn 7,3 km chưa bàn giao mặt bằng cao tốc Cam Lộ - La Sơn?

ban tin bat dong san sang ngay 52 hang tram ho so chuyen nhuong nha dat mac ket

Gọi đầu tư các dự án sử dụng đất tại Thái Nguyên, Phú Thọ

ban tin bat dong san sang ngay 52 hang tram ho so chuyen nhuong nha dat mac ket

Nhà đầu tư cá nhân khó chen chân vào bất động sản công nghiệp

Sở GTVT Cà Mau nói gì vụ đường trăm tỷ vừa bàn giao đã sụp lún?

Ngày 3/2, ông Lê Thành Huấn, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này vừa có báo cáo về tình hình sụp lún tuyến đường Tắc Thủ - Vàm Đá Bạc (giai đoạn 1).

ban tin bat dong san sang ngay 52 hang tram ho so chuyen nhuong nha dat mac ket

Trước đó, vào rạng sáng 30/1, tại Km 21+130 (đoạn qua khu vực Nông trường 402 thuộc giai đoạn 1 dự án đường Tắc Thủ - Vàm Đá Bạc, thuộc ấp Cơi 6B, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) xảy ra tình trạng sụp lún làm hư hỏng nền, mặt đường một đoạn tuyến với chiều dài khoảng 20m. Trên tuyến đường có kết cấu mặt đường bằng cấp phối đá dăm láng nhựa rộng 7m, giai đoạn 1 của dự án được nghiệm thu và đưa vào sử dụng và hiện đang trong quá trình bảo hành.

Theo ông Huấn, qua kiểm tra hiện trường cho thấy, toàn bộ phần lề đường cùng với 1/3 mặt đường phía phải tuyến (giáp kênh xáng Minh Hà) đã bị sụp lún hoàn toàn với chiều sâu khoảng 2m; không gây thiệt hại về người và tài sản khác.

Qua quan sát thực tế, phạm vi sụp lún đang tiếp tục mở rộng vào đến tim đường. Ngoài ra, một số đoạn tuyến lân cận cũng đã xuất hiệt vết nứt dọc tại vị trí tiếp giáp giữa phần lề đất và mặt đường láng nhựa.

Thưởng 10 tỷ nếu cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hoàn thành năm 2021

Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận tổ chức lễ phát động thi đua thông tuyến dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

ban tin bat dong san sang ngay 52 hang tram ho so chuyen nhuong nha dat mac ket

Ông Nguyễn Tấn Đông, Tổng giám đốc Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, trên công trường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận những ngày Tết Canh Tý, các nhà thầu vẫn thi công liên tục 3 ca, không nghỉ Tết. Đến nay, tiến độ dự án đạt trên 30%.

Để đảm bảo tiến độ dự án, Công ty đã xác định từng mốc thời gian để các bộ phận tổ chức thi công, giám sát chặt chẽ công việc. Cụ thể, hạng mục cắm bấc thấm xử lý đất yếu sẽ hoàn thành trong tháng 2/2020, hạng mục cầu hoàn thành kết cấu phần trên trong tháng 10/2020; hạng mục thi công nền đường, cấp phối đá dăm phải hoàn thành vào giữa tháng 12/2020.

Để hiện thực hóa mục tiêu trên và động viên, khích lệ cán bộ, công nhân thi công trên công trường, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, chủ đầu tư sẽ thưởng 5 tỷ đồng cho ban điều hành khi dự án thông tuyến vào cuối năm 2020 và thưởng 10 tỷ đồng khi dự án hoàn thành, đưa vào khai thác trong năm 2021.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Vì sao Quảng Trị còn 7,3km chưa bàn giao mặt bằng?

Dự án Cam Lộ-La Sơn, đoạn qua tỉnh Quảng Trị có tổng chiều dài tuyến 37,3km, đã bàn giao mặt bằng 30km/37,3km (đạt 80%), còn lại 7,3km.

Trong đó, gói thầu XL01 (15km), đã bàn giao 11,6km/15km (78%), còn lại 3,4km. Cụ thể, 2,5km qua rừng thực nghiệm của Bộ NN&PTNT (địa phận huyện Cam Lộ), UBND tỉnh Quảng Trị đã có 2 văn bản gửi Bộ NN&PTNT và 1 văn bản báo cáo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng. Bộ GTVT đã có 3 văn bản gửi Bộ NN&PTNT, Bộ NN&PTNT đã có 2 văn bản gửi Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam - đơn vị thuộc Bộ quản lý trực tiếp khu rừng trên.

Ngày 16/1/2020 Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam có văn bản số 23 báo cáo và xin ý kiến Bộ NN&PTNT. Hiện nay để GPMB 2,5km rừng nêu trên, phải chờ ý kiến chỉ đạo của Bộ NN&PTNT.

Hải Phòng: Hàng trăm hồ sơ chuyển nhượng nhà đất mắc kẹt

Thông tin từ người dân phản ánh tới Dân Việt cho biết, hồ sơ chuyển nhượng đã nộp vào bộ phận một cửa của UBND cấp quận từ đầu tháng 1/2020 nhưng đến nay vẫn chưa có thông báo nộp thuế để hoàn thiện thủ tục sang tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà, gây khó khăn cho các giao dịch liên quan.

ban tin bat dong san sang ngay 52 hang tram ho so chuyen nhuong nha dat mac ket

Từ phản ánh của người dân, PV đã xác minh tại một số chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai trên địa bàn thành phố (Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện An Dương, quận Lê Chân, quận Hải An, quận Dương Kinh…) được biết, hiện có hàng trăm hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà đã được các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai tiếp nhận, hoàn thiện hồ sơ chuyển sang cơ quan thuế cùng cấp để xác định nghĩa vụ tài chính (thuế) nhưng chưa nhận được thông báo từ cơ quan này.

Một cán bộ thuế làm việc tại bộ phận một cửa cho biết: Lý do của việc chậm trễ này là do cho đến thời điểm hiện tại thành phố Hải Phòng chưa ban hành được bảng giá đất trên địa bàn thành phố áp dụng từ ngày 1/1/2020 để cơ quan thuế các cấp căn cứ vào đó xác định nghĩa vụ tài chính của các đối tượng nộp thuế khi giao dịch nhà đất.

ban tin bat dong san sang ngay 52 hang tram ho so chuyen nhuong nha dat mac ket Nhà đầu tư cá nhân khó chen chân vào bất động sản công nghiệp

Bất động sản công nghiệp được đánh giá là một trong những xu hướng đầu tư tiềm năng ở cả trong ngắn hạn, trung hạn ...

ban tin bat dong san sang ngay 52 hang tram ho so chuyen nhuong nha dat mac ket Pháp lý và giá bất động sản

Bên cạnh vị trí, pháp lý là yếu tố quan trọng tạo nên giá trị của bất động sản. Đây là một trong những yếu ...

ban tin bat dong san sang ngay 52 hang tram ho so chuyen nhuong nha dat mac ket Cập nhật giá bán căn hộ chung cư các khu vực tại Hà Nội đầu năm 2020

TBCKVN - Ngoài chung cư ở 4 quận nội thành cũ, hầu hết các dự án tại các quận nội thành hiện tại gồm Tây Hồ, ...

Minh Thuận

Tin cũ hơn
Xem thêm