Bản tin bất động sản sáng 6/8: Sau tái khởi động, dự án Thành An Tower tiếp tục "ngủ"

Cập nhật: 10:00 | 06/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 6/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Bình Thuận: Bất lực trước vụ xây nhà trên đất hàng xóm?; Dân chung cư bị cắt nước vì không đóng phí dịch vụ, Bộ Xây dựng phân giải; Sau rầm rộ tái khởi động, dự án Thành An Tower lại im lìm...

ban tin bat dong san sang ngay 68 sau tai khoi dong du an thanh an tower lai tiep tuc ngu

Bản tin bất động sản sáng ngày 5/8: Đất nền Đà Nẵng giảm giá sâu cả tỉ đồng

ban tin bat dong san sang ngay 68 sau tai khoi dong du an thanh an tower lai tiep tuc ngu

Bản tin bất động sản sáng ngày 4/8: Xây dựng không phép, DIC bị phạt 1 tỷ đồng

Bình Thuận: Bất lực trước vụ xây nhà trên đất hàng xóm?

Sau nhiều lần bị lập biên bản xử phạt, gia đình bà Lễ đã xây dựng xong căn nhà và dọn vào ở trước sự bất lực của cả người bị chiếm đất lẫn chính quyền địa phương.

ban tin bat dong san sang ngay 68 sau tai khoi dong du an thanh an tower lai tiep tuc ngu

Ngày 5/8, một lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận cho biết đang theo dõi kết quả giải quyết hành vi lấn chiếm, xây nhà trên đất của người khác mà UBND huyện Hàm Tân đang lúng túng và báo chí liên tục có nhiều tin, bài phản ánh.

Theo vị lãnh đạo này, vụ việc không những làm gia đình người bị lấn chiếm bức xúc mà dư luận xã hội cũng rất quan tâm. Do đó, vị lãnh đạo này nói cần phải giải quyết dứt điểm và đúng các quy định pháp luật.

Liên quan việc yêu cầu xử lý hình sự người lấn chiếm, xây nhà trên đất của người khác, Đại tá Trần Đình Thiện, Trưởng Công an huyện Hàm Tân, đã ký thông báo kết quả tiếp nhận, phân loại xử lý nguồn tin về tội phạm.

Nha Trang: Mạnh tay với các showroom xây dựng trái phép

Chiều ngày 5/8, lãnh đạo UBND xã Phước Đồng, TP. Nha Trang (Khánh Hòa) xác nhận sẽ cưỡng chế nhiều công trình chuyên phục vụ bán đồ lưu niệm cho khách Trung Quốc hoạt động rầm rộ 3 năm nay.

ban tin bat dong san sang ngay 68 sau tai khoi dong du an thanh an tower lai tiep tuc ngu

Theo ông Bùi Cao Pháp, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Đồng, hơn 2 năm qua, trên địa bàn xã xuất hiện hàng loạt cơ sở kinh doanh hàng lưu niệm phục vụ du khách Trung Quốc. Hiện nay, trên địa bàn xã có 14 cơ sở kinh doanh hàng lưu niệm như: trầm hương, đồ mỹ nghệ, nệm... phục vụ chủ yếu cho khách Trung Quốc. Những cơ sở này có quy mô từ 1.000 m2 đến hơn 4.000 m2, cùng lúc có thể đón hàng chục ô tô 45 chỗ và hàng ngàn du khách. Tuy nhiên, các công trình đều xây dựng theo dạng nhà xưởng với khung sắt lắp ghép và tường gạch, hầu hết xây không phép, sai phép, hoặc xây trên đất không phù hợp quy hoạch.

Cũng theo lãnh đạo xã Phước Đồng (TP. Nha Trang, Khánh Hòa), chính quyền xã đang lập kế hoạch cưỡng chế các showroom xây dựng trái phép phục vụ khách Trung Quốc trên đại lộ Nguyễn Tất Thành và trình UBND TP. Nha Trang phê duyệt sau khi UBND tỉnh có quyết định xử lý. Đây là động thái "mạnh tay" của chính quyền bởi chỉ lập biên bản vi phạm trật tự xây dựng trong 2 năm qua.

Dân chung cư bị cắt nước vì không đóng phí dịch vụ, Bộ Xây dựng phân giải

Liên quan đến vấn đề quản lý vận hành nhà chung cư, thời gian qua, cử tri TP. HCM đã có kiến nghị gửi tới kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV trong đó nêu lên thực trạng: Hiện nay dù luật đã quy định rõ tại Điểm đ, khoản 1, Điều 39 Quy chế kèm theo Thông tư số 02/2016/TT-BXD “Trường hợp chủ sở hữu không đóng kinh phí quản lý vận hành theo quy định thì bị xử lý theo thỏa thuận trong hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư mà ban quản trị nhà chung cư đã ký với đơn vị quản lý vận hành”. Tuy nhiên, thực tế rất khó xử lý đối với việc chủ đầu tư, chủ sở hữu, người sử dụng căn hộ không đóng kinh phí quản lý vận hành nhà chung cư.

ban tin bat dong san sang ngay 68 sau tai khoi dong du an thanh an tower lai tiep tuc ngu

Từ thực trạng trên, cử tri TP. HCM kiến nghị cần có chế tài quy định mức phạt cụ thể để xử lý hành vi này...

Bộ Xây dựng cho biết, Bộ đã ban hành Thông tư 02 về quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư. Trong đó, Bộ dẫn ra điều 39 quy định quyền và trách nhiệm của chủ sở hữu nhà chung cư: “Đóng góp đầy đủ, đúng thời hạn kinh phí quản lý vận hành nhà chung cư, kinh phí bảo trì phần sở hữu chung và các chi phí, lệ phí khác theo quy định của pháp luật hoặc theo thỏa thuận với nhà cung cấp dịch vụ”.

Sau rầm rộ tái khởi động, dự án Thành An Tower lại im lìm

Rầm rộ tái khởi động sau gần chục năm nằm "bất động", tưởng chừng số phận của Dự án Thành An Tower (tên gọi mới là Manhattan Tower) sẽ sang trang mới, nhưng cuối cùng đâu lại vào đó.

Thành An Tower là dự án sở hữu mảnh đất vàng tại số 21 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội của Tổng công ty Thành An. Được cấp đất từ năm 2009 với tổng diện tích đất là 4.182 m2, dự án ban đầu là tổ hợp thương mại và căn hộ 30 tầng, diện tích sàn 2.104 m2.

ban tin bat dong san sang ngay 68 sau tai khoi dong du an thanh an tower lai tiep tuc ngu

Tuy nhiên, sau khi được giao đất, Tổng Công ty Thành An không tự triển khai, mà bán lại cho Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư xây dựng Ba Đình theo hình thức hợp tác kinh doanh (Hợp đồng hợp tác kinh doanh số 19/2009/HĐHTKD ngày 11/08/2009). Dù được giao đất từ năm 2009 và đã tổ chức lễ khoan nhồi cọc, nhưng mãi đến tháng 3/2017, dự án mới được Sở Xây dựng Hà Nội cấp giấy phép xây dựng.

Dù dự án dừng thi công, nhưng ngày 5/1/2019, chủ đầu tư vẫn gửi công văn yêu cầu các khách hàng mua căn hộ thanh toán tiền đợt 4 theo tiến độ trong hợp đồng mua bán. Chính vì thế, khách hàng cho rằng, chủ đầu tư đã vi phạm khoản 8.2, Điều 8 của Hợp đồng mua bán căn hộ giữa chủ đầu tư và khách hàng.

Sau khi biết dự án đã dừng thi công và không nhận được bất kỳ văn bản nào của chủ đầu tư về việc dự án dừng thi công, nhóm khách hàng mua căn hộ của Dự án Thành An Tower đã cử đại diện đến gặp và làm việc với chủ đầu tư từ tháng 3/2019 đến tháng 6/2019.

ban tin bat dong san sang ngay 68 sau tai khoi dong du an thanh an tower lai tiep tuc ngu

Bản tin bất động sản sáng ngày 3/8: Dự án trường học trăm tỷ thành... “trại gà”?

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 3/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Hàng loạt công trình xây trái phép dọc ...

ban tin bat dong san sang ngay 68 sau tai khoi dong du an thanh an tower lai tiep tuc ngu

Bản tin bất động sản sáng ngày 2/8: Tháo dỡ bức tường khổng lồ tại Dự án biệt thự Đồi Xanh

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 2/8 có những nội dung đãng chú ý sau: Chủ tịch xã có nhiều sai phạm đất ...

Minh Thuận