Bản tin bất động sản ngày 9/4: Khổ như mua nhà trả góp

Cập nhật: 15:42 | 09/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 9/4 có những nội dung đáng chú ý sau: Khổ như mua nhà trả góp; Bình Định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Allia Resort; Lòng vòng giá trị quyền sử dụng đất tại Hodeco...

Khổ như mua nhà trả góp

Sau nhiều năm vào TP. HCM làm việc và đi thuê trọ, vợ chồng anh Phúc, quê ở Hà Tĩnh, quyết định dùng số tiền đã tiết kiệm và vay mượn thêm bạn bè, ngân hàng, để mua một căn hộ tại dự án chung cư Đại Thành, tọa lạc tại quận Tân Phú, do Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Đại Thành (Công ty Đại Thành) làm chủ đầu tư.

ban tin bat dong san ngay 94 kho nhu mua nha tra gop

Theo dự kiến, gia đình anh Phúc sẽ được nhận nhà vào năm 2012. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền của khách hàng thì Công ty Đại Thành lại không tiếp tục triển khai xây dựng, khiến dự án bị chậm tiến độ nhiều năm liền.

Đến nay, dự án vẫn còn đang được xây dựng ngổn ngang, nhưng vì nhu cầu cấp bách nên anh và nhiều gia đình khác đã tự hoàn thiện căn hộ của mình rồi chuyển vào ở… bất chấp nguy hiểm rình rập.

Chi tiết xem tại đây...

Bình Định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Allia Resort

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cho biết vừa ban hành Quyết định số 85/QĐ-BQL chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Allia Resort cho CTCP Đầu tư Allia.

Theo đó, địa điểm thực hiện dự án tại khu vực quy hoạch thuộc xã Nhơn Lý, TP. Quy Nhơn, khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định. Dự án có diện tích 48,459 ha, quy mô dự án phục vụ khoảng 500 lượt khách/ngày, tổng vốn đầu tư 790 tỷ đồng, thời hạn hoạt động là 50 năm.

Lòng vòng giá trị quyền sử dụng đất tại Hodeco (HDC)

Khối bất động sản của Công ty cổ phần Nhà Bà Rịa - Vũng Tàu (Hodeco, mã HDC, sàn HoSE) tăng giảm bất thường qua các thời kỳ, làm thay đổi khá lớn đến tài sản doanh nghiệp. Trong khi đó, giá trị quyền sử dụng đất là một loại tài sản khá rắc rối trong cả cách thức định giá lẫn cách tính khấu hao tài sản.

Nhìn vào giá trị tài sản của Hodeco trong những năm qua, có thể thấy, tài sản của doanh nghiệp này tăng liên tục trong giai đoạn từ năm 2015 đến năm 2019. Cụ thể, tổng tài sản đã tăng gần 19% trong năm 2016, tăng tiếp 5,5% trong năm 2017, tăng thêm 9% trong năm 2018 và tiếp tục tăng vọt 52,5% trong năm 2019.

Trong chu kỳ tăng của tổng tài sản, phải kể đến sự tăng lên liên tục của tài sản dài hạn. Cụ thể, nhóm tài sản dài hạn của Hodeco đã tăng 2,9% trong năm 2016, tăng thêm 4,9% trong năm 2017, tăng 192% trong năm 2018 và tiếp tục bùng nổ với mức tăng trưởng 186,6% trong năm 2019.

Chi tiết xem tại đây...

Đất "kim cương" Hà Nội giảm giá vẫn không có người thuê

Trên nhiều tuyến phố trung tâm Thủ đô, hàng loạt vị trí “kim cương” có giá thuê tới hàng trăm triệu đồng mỗi tháng, nay đồng loạt treo biển san nhượng, cho thuê mặt bằng nhưng hầu như không ai hỏi.

Nằm trên đoạn phố Hàng Ngang – Hàng Đào, nơi có giá nhà cho thuê đắt đỏ bậc nhất Hà Nội, nhiều cửa hàng đã treo biển cho thuê nhà nhiều tuần qua

Liên tiếp hai vị trí vàng trên phố Hàng Ngang đều được chủ nhà treo biển cho thuê. Người dân sống gần đây cho biết, địa điểm này thường ngày được tận dụng để bày bán quần áo thời trang bên ngoài vỉa hè, còn tấm biển cho thuê thì đã được căng lên từ lâu

Gần đó, trên phố Lương Văn Can, không khó để bắt gặp những tấm biển cho thuê cửa hàng. Một đoạn ngắn trên con phố này, nổi tiếng là địa điểm mua bán đồ chơi trẻ em sầm uất, nay đã có cửa hàng phải “bỏ cuộc”

Trên phố Hàng Bông, ghi nhận tới hàng chục địa điểm treo biển cho thuê, sang nhượng cửa hàng, 10 m2 mặt phố đã có tới 2/3 cửa hàng trả mặt bằng.

Phú Yên: Công trình tái định cư không thi công vẫn được nghiệm thu, thanh toán

Thanh tra tỉnh Phú Yên vừa công bố kết luận thanh tra việc quản lý, sử dụng các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản tại 15 công trình đã phê duyệt quyết toán trên địa bàn huyện Tuy An giai đoạn 2014 - 2018.

Theo kết luận thanh tra, công trình hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư thôn Phú Tân 2, xã An Cư do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tuy An làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư hơn 8,7 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ có xảy ra sai phạm hạng mục không thi công vẫn được nghiệm thu, thanh toán.

Cụ thể, công trình này được thi công từ tháng 6/2014 đến cuối tháng 5/2015. Trong đó có một khối lượng công việc với giá trị gần 700 triệu đồng không thể thi công được do vướng giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, liên danh đơn vị xây lắp, chủ đầu tư, đơn vị giám sát vẫn thực hiện thủ tục nghiệm thu hoàn thành toàn bộ công trình với tổng giá trị khối lượng nghiệm thu theo hợp đồng đã ký hơn 8,7 tỷ đồng.

“Chật vật” di dời các hộ dân sống cạnh Nhà máy Xi măng Sông Lam?

Hơn 4 năm nay, Nhà máy Xi măng Sông Lam tại xã Bài Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An đã đi vào hoạt động nhưng câu chuyện di dời hộ dân bị ảnh hưởng vẫn trong vòng luẩn quẩn.

Thực trạng này đang khiến hàng trăm sinh mạng người dân nơi đây đang gặp cảnh “đi không được, ở không xong” vì vướng các văn bản “lệch pha” nhau từ Bộ ngành TW đến địa phương.

Đây là tâm sự của gần 160 hộ dân xóm Đô Sơn, xóm 1… của xã Bài Sơn, huyện Đô Lương về tình trạng phải sống chung với ô nhiễm từ nhà máy xi măng sông Lam hơn 4 năm nay.

Được biết, khoảng cách an toàn dân sinh của người dân với Nhà máy Xi măng Sông Lam là 900 m tính từ lò nung và 600 m tính từ bờ rào nhà máy. Trong khoảng cách này, có 158 hộ dân sinh sống, đặc biệt có 6 hộ dân tại xóm 1, xã Bài Sơn nằm sát cạnh nhà máy với khoảng cách hơn 100 m, họ đều mong muốn được di dời càng sớm càng tốt.

“Khi nhà máy bắt đầu vào hoạt động, tiếng ồn, bụi bặm ngày càng xuất hiện với tần suất dày đặc. Máy nghiền đá, xe tải đổ vật liệu ồn ào từ 5 giờ hôm trước đến 1 giờ sáng hôm sau là màn “tra tấn” với những gia đình ở gần hàng rào nhà máy này bấy lâu nay” – một người dân sinh sống ở xóm 1, xã Bài Sơn phản ánh.

ban tin bat dong san ngay 94 kho nhu mua nha tra gop

Tin tức đầu tư dự án mới nhất hôm nay (9/4)

KTCKVN - Cập nhật tin tức đầu tư dự án mới nhất ngày 9/4: Thông tin gọi đầu tư, kết quả sơ tuyển đầu tư ...

ban tin bat dong san ngay 94 kho nhu mua nha tra gop

Tin tức thị trường bất động sản TP. HCM ngày 8/4

KTCKVN - Sắp khởi công xây dựng hầm chui 3 tầng tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ; Cập nhật tiến độ thi ...

ban tin bat dong san ngay 94 kho nhu mua nha tra gop

Dịch COVID-19 và 2 kịch bản cho thị trường địa ốc TP. HCM

KTCKVN - Đại diện CBRE Việt Nam vừa đưa ra 2 kịch bản dự án thị trường bất động sản TP. HCM sau quý I/2020 ...

Đức Hậu t/h