Bản tin bất động sản ngày 26/4: Quận Ba Đình ứng 17 tỷ tháo dỡ tầng 18 nhà 8B Lê Trực

Cập nhật: 08:34 | 26/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 26/4 có những nội dung đáng chú ý sau: Đồng Nai thu hồi 39.000 m2 đất phục vụ dự án sân bay Long Thành; Quận Ba Đình ứng 17 tỷ phá dỡ tầng 18 nhà 8B Lê Trực; Vì sao tình trạng xây dựng trái phép vẫn diễn ra ở huyện Phù Mỹ...

Đồng Nai: Thu hồi 39.000 m2 đất phục vụ dự án sân bay Long Thành

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Quyết định về việc thu hồi đất do Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Đồng Nai quản lý, sử dụng để thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo đó sẽ thực hiện thu hồi diện tích đất hơn 39.000 m2 đất tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành do Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Đồng Nai quản lý, sử dụng để phục vụ xây dựng sân bay Long Thành.

UBND tỉnh cũng giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh (Sở TN-MT) có trách nhiệm thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ và quản lý quỹ đất đã được giải phóng mặt bằng theo quy định.

ban tin bat dong san ngay 264 quan ba dinh ung 17 ty thao do tang 18 nha 8b le truc

Quận Ba Đình ứng 17 tỷ phá dỡ tầng 18 nhà 8B Lê Trực

Ông Bùi Thanh Bình, Trưởng phòng Đô thị quận Ba Đình, cho biết dự kiến chi phí phá dỡ tầng 18 nhà 8B Lê Trực sẽ hết khoảng 17 tỷ đồng bao gồm chi phí cho hạng mục cẩu tháp (chi phí lắp đặt, tháo dỡ, bảo hiểm công trình…); khối lượng phá dỡ; một số định mức, đơn giá vật liệu khác…

“Một số nội dung trong dự toán chưa có định mức, chưa có đơn giá cụ thể nên khi xây dựng dự toán quận đã mời Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST) - Bộ Xây dựng về để xây dựng đơn giá trong đó có đơn giá sử dụng thiết bị cắt sàn bê tông bằng máy cắt bê tông dây kim cương, đây là thiết bị khá đắt tiền”, ông Bình nói.

Tuy nhiên, ông Bình cũng cho biết một số chi phí chưa có định mức, đơn giá cụ thể thì quận mới xây dựng dự toán tạm tính, còn phải căn cứ vào thực tế thi công mới ra được chi phí chính thức.

Vì sao tình trạng xây dựng trái phép vẫn diễn ra ở huyện Phù Mỹ?

Chủ tịch UBND xã Mỹ Đức cho biết, chính quyền xã đã cử lực lượng túc trực tại khu vực thuộc phạm vi xây dựng khu dân cư ở thôn Tân Hội nhằm ngăn chặn, không để người dân tiếp tục xây dựng trái phép. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn tiếp tục diễn ra.

Ngày 17/10/2019, UBND tỉnh Bình Định ban hành Quyết định số 3760/QĐ-UBND về việc giao đất cho Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Phù Mỹ để xây dựng khu dân cư tại xã Mỹ Đức (huyện Phù Mỹ). Khu đất này thuộc thôn Tân Phú, nằm ở phía tây tỉnh lộ 639.

Sau khi nắm thông tin xây dựng khu dân cư ở thôn Tân Phú, nhiều người dân địa phương đã đến khu vực này chiếm đất, xây nhà trái phép. Đến đầu tháng 3/2020, theo thống kê của ngành chức năng huyện Phù Mỹ, có 28 trường hợp lấn chiếm đất, xây nhà trái phép tại khu đất để xây dựng khu dân cư này.

"Đất vàng" Hà Nội đau đầu tìm khách thuê mới

Những ngày gần đây, tại các tuyến phố kinh doanh sầm uất với mặt bằng vốn luôn được các tiểu thương săn lùng như Hàng Ngang, Hàng Đào, Tràng Tiền, Hàng Da (quận Hoàn Kiếm)... đang đồng loạt gắn biển cho thuê nhà do khách cũ chấm dứt hợp đồng vì kinh doanh khó khăn trong dịch COVID-19.

Đây vốn là khu vực được mệnh danh là "đất vàng" tại trung tâm Hà Nội với mức giá rao bán lên đến cả tỷ đồng/m2, ngang ngửa với các thành phố nổi tiếng trên thế giới như New York, Paris, Tokyo...

Với vị trí đặc địa, thuận lợi cho việc buôn bán trong khu vực, đây là những tuyến đường luôn được lấp kín bởi các cửa hàng quần áo, đồng hồ, ăn uống, dịch vụ. Các căn mặt tiền vì lẽ đó cũng luôn có giá cho thuê từ khoảng 180 - 220 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, tác động của dịch bệnh khiến hoạt động kinh doanh đình trệ, nhiều khách thuê không có doanh thu trong khi gánh nặng tiền thuê mặt bằng khá lớn, buộc các tiểu thương phải thanh toán hợp đồng trước thời hạn hoặc ngừng gia hạn hợp đồng.

ban tin bat dong san ngay 264 quan ba dinh ung 17 ty thao do tang 18 nha 8b le truc

COVID-19 và biến động tài chính của khối doanh nghiệp địa ốc quý I

KTCKVN - Trong quý I/2020, nhiều doanh nghiệp địa ốc ghi nhận tăng trưởng sụt giảm, nhiều doanh nghiệp tăng trưởng âm thậm chí có ...

ban tin bat dong san ngay 264 quan ba dinh ung 17 ty thao do tang 18 nha 8b le truc

Quý I: Kênh trái phiếu hút nhà đầu tư, trái phiếu bất động sản được săn đón

KTCKVN - Trong quý I, bênh cạnh thị trường chứng khoán hút dòng tiền nội, trái phiếu doanh nghiệp cũng ghi nhận tăng trưởng về số lượng ...

ban tin bat dong san ngay 264 quan ba dinh ung 17 ty thao do tang 18 nha 8b le truc

Chỉ định nhà đầu tư 2 dự án nghìn tỷ tại Nghệ An, Bà Rịa - Vũng Tàu

KTCKVN - Hai tỉnh Nghệ An và Bà Rịa - Vũng Tàu vừa chỉ định nhà đầu tư thực hiện hai dự án nghìn tỷ ...

Văn Thắng t/h

Tin liên quan