Bản tin bất động sản ngày 2/6/2020: Phạt công ty Hòn Tằm 117 triệu vì lấp lấn vịnh Nha Trang

Cập nhật: 11:30 | 02/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 1/6 có những nội dung đáng chú ý sau: TP.HCM: Điều chỉnh cục bộ quy hoạch 3 khu vực ở phía Đông; Hà Nội quyết thu hồi khu 'đất vàng' hơn 8.000 m2 bị xẻ thịt cho thuê trái phép;...

TP.HCM: Điều chỉnh cục bộ quy hoạch 3 khu vực ở phía Đông

Ba khu vực được đề xuất điều chỉnh cục bộ là khu Tam Đa (thuộc phường Trường Thạnh, quận 9), khu Linh Trung, khu Trường Thọ (thuộc quận Thủ Đức).

Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM vừa kiến nghị TP điều chỉnh cục bộ quy hoạch 1/2000 đối với 3 khu vực thuộc Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông.

Cụ thể, Khu Tam Đa của quận 9 (rộng khoảng 25ha) sẽ được điều chỉnh thành trung tâm khu vực trọng điểm Trung tâm công nghệ sinh thái. Khu đất hiện trạng là quỹ đất an ninh quốc phòng quân sự, thuộc đồ án quy hoạch khu dân cư Tam Đa (phường Long Trường và Trường Thạnh, quận 9) đã được UBND TP duyệt năm 2015.

Khu Linh Trung kết nối Đại học Quốc gia TP (Trung tâm Công nghệ giáo dục) và Khu Công nghệ cao TP (Trung tâm Sản xuất tự động) dự kiến điều chỉnh cục bộ 4 ô phố thuộc phường Linh Trung, với tổng diện tích khoảng 28ha. Khu vực này phần lớn là đất công do Đại học Nông Lâm và Công ty Cấp nước thành phố quản lý.

ban tin bat dong san ngay 262020
Ảnh minh họa

Khu Trường Thọ - Đô thị tương lai, có phạm vi điều chỉnh cục bộ các ô phố A1, A2 và A5 thuộc phường Trường Thọ, với tổng diện tích khoảng 8ha, thuộc đồ án quy hoạch Khu đô thị mới Trường Thọ (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức) đã được UBND TP duyệt cuối năm 2015.

Hà Nội quyết thu hồi khu 'đất vàng' hơn 8.000 m2 bị xẻ thịt cho thuê trái phép

UBND TP. Hà Nội vừa tổ chức cuộc họp với các bên liên quan để thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng liên quan đến việc thu hồi khoảng 8.000 m2 đất mặt đường Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ (quận Nam Từ Liêm) đang được cho thuê làm showroom ôtô trái quy định. Việc thực hiện các thủ tục để thu hồi khu "đất vàng" này sẽ được thực hiện trong tháng 6 này.

Phạt công ty Hòn Tằm 117 triệu vì lấp lấn vịnh Nha Trang

Ngày 1-6, Sở TN&MT Khánh Hòa xác nhận UBND tỉnh này vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Hòn Tằm biển Nha Trang (gọi tắt là công ty Hòn Tằm) tổng cộng 117 triệu đồng.

Theo quyết định trên, công ty Hòn Tằm bị phạt 110 triệu đồng về hành vi tự ý sử dụng đất, san ủi mặt bằng khi chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định với diện tích hơn 2.320 m2 tại đảo Hòn Tằm. Công ty này còn bị phạt bảy triệu đồng do đã có hành vi hủy hoại hơn 400 m2 đất.

Ecopark lọt Top 3 chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất Việt Nam năm 2020

Với những thành công tại Khu đô thị Thương mại Du lịch Ecopark (Khu đô thị Ecopark), Công ty Cổ phần Tập đoàn Ecopark là 1 trong 3 doanh nghiệp uy tín nhất trong ngành bất động sản năm 2020.

Đây là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các tiêu chí đánh giá bao gồm: Năng lực tài chính, uy tín truyền thông, khảo sát online khách hàng, nhận định của nhóm chuyên gia trong ngành và kết quả khảo sát các đối tượng nghiên cứu.

Bên cạnh đó, khảo sát doanh nghiệp về tình hình hoạt động, số lượng dự án, tiến độ bàn giao dự án trong năm 2018 - 2019 cũng được sử dụng như yếu tố bổ sung nhằm xác định vị thế của doanh nghiệp trong ngành.

ban tin bat dong san ngay 262020 Bản tin bất động sản ngày 1/6: Mạnh tay xử lý xây dựng trái phép tại Vũng Tàu

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 1/6 có những nội dung đáng chú ý sau: Doanh nghiệp có thể bị phạt đến 1 ...

ban tin bat dong san ngay 262020 Bản tin bất động sản ngày 29/5/2020

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 29/5 có những nội dung đáng chú ý sau: Bất động sản Đồng Nai bứt phá từ cú ...

ban tin bat dong san ngay 262020 Bản tin bất động sản ngày 27/5: Nạn xâm lấn đất Vườn quốc gia Phú Quốc

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 27/5 có những nội dung đáng chú ý sau: Hàng chục ha Vườn quốc gia Phú Quốc ...

Diệp Quỳnh

Tin cũ hơn
Xem thêm