Bản tin bất động sản ngày 14/5: Đồng Nai định giá 255 thửa đất của Địa ốc Alibaba

Cập nhật: 10:45 | 14/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 14/5 có những nội dung đáng chú ý sau: Dự án Vina Universal Paradise Sơn Tịnh bị chủ đầu tư đem cấn trừ nợ ngân hàng; Diện tích tối thiểu được tách thửa tại Tiền Giang là 40 m2; Đồng Nai định giá 255 thửa đất của Địa ốc Alibaba...

Dự án Vina Universal Paradise Sơn Tịnh bị chủ đầu tư đem cấn trừ nợ ngân hàng

Sau 11 năm được cấp phép, Dự án Khu thương mại - dịch vụ Vina Universal Paradise Sơn Tịnh (Quảng Ngãi), vốn đầu tư gần 1.200 tỷ đồng, đã bị chủ đầu tư đem ra cấn trừ nợ ngân hàng và Dự án được đề xuất điều chỉnh thành khu đô thị.

ban tin bat dong san ngay 145 dong nai dinh gia 255 thua dat cua dia oc alibaba

Mới đây, UBND TP. Quảng Ngãi có Văn bản số 1770/UBND phản hồi đề xuất của Sở Xây dựng Quảng Ngãi về việc điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư đối với Dự án Khu thương mại - dịch vụ Vina Universal Paradise Sơn Tịnh.

Ông Trần Phước Hải, Phó chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi cho biết, chủ đầu tư dự án này là Công ty cổ phần Đầu tư khu du lịch - phim trường Vina xin điều chỉnh trụ sở, điều chỉnh tên thương mại của Dự án từ Khu thương mại - dịch vụ Vina Universal Paradise Sơn Tịnh thành Khu đô thị An Sơn. Đồng thời, công ty này xin điều chỉnh quy mô dự án; điều chỉnh cơ cấu diện tích dự kiến sử dụng đất và đầu tư xây dựng các hạng mục công trình.

Theo thiết kế quy hoạch cũ được duyệt, Dự án gồm 100 lô tái định cư, 182 nhà phố liền kề và 394 biệt thự vườn đồi. Với kiến nghị điều chỉnh lần này, chủ đầu tư điều chỉnh tăng 112 lô tái định cư, số lô liền kề tăng lên 881 lô và 662 lô liền kề mặt phố. Như vậy, đề xuất điều chỉnh bỏ hoàn toàn phân khúc biệt thự.

Tiền Giang: Diện tích tối thiểu được tách thửa là 40 m2

UBND tỉnh Tiền Giang mới đây đã ban hành quyết định quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh.

Đối với đất ở:

Vị trí 1 tại các phường thuộc thị xã và thành phố Mỹ Tho diện tích tối thiểu là 40 m2

Vị trí 2 mặt tiền đường quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ thuộc địa bàn các huyện, thành thị, các thị trấn thuộc huyện, các xã thuộc các thị xã và thành phố Mỹ Tho (trừ các thửa đất tại vị ví trí 1) có diện tích tổi thiểu là 50 m2.

Vị trí 3 tại các vị trí còn lại của các xã thuộc huyện có diện tích tối thiểu là 100 m2.

Chi tiết xem tại đây...

Đồng Nai: Định giá 255 thửa đất của Địa ốc Alibaba

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai vừa có buổi làm việc với đại diện huyện Long Thành, Nhơn Trạch và Xuân Lộc về việc kiểm kê, định giá tài sản là các thửa đất của CTCP Địa ốc Alibaba tại các địa phương này.

Được biết, hiện tại Đồng Nai có 3331 thửa đất của Alibaba đang bị ngăn chặn giao dịch. Phía Công an TP. HCM đã đề nghị Sở Tài chính Đồng Nai định giá 255 thửa đất của Alibaba tại các huyện Nhơn Trạch, Long Thành và Xuân Lộc.

Những lô đất này do Nguyễn Thái Lĩnh, Giám đốc CTCP Địa ốc Alibaba, Nguyễn Thái Lĩnh, Chủ tịch HĐQT và một số người khác trong Công ty Alibaba đứng tên.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, yêu cầu các đơn vị chức năng kiểm tra sà soát lại những thửa đất mà phía Công an TP. HCM yêu cầu định giá. Sau đó, công khai thông tin để người dân biết tránh tranh chấp.

Cơ bản tháo dỡ xong các thiết bị bên trong tầng 18 tòa nhà 8B Lê Trực

Ngày 13/5, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, CTCP đầu tư xây dựng dân dụng Bắc Nam (đơn vị tháo dỡ) đã phối hợp với phường Điện Biên cơ bản tháo dỡ xong các thiết bị bên trong tầng 18 tòa nhà vi phạm trật tự xây dựng số 8B Lê Trực.

Các thiết bị được tháo dỡ bao gồm kính, vách ngăn, tủ bếp, xí bệt, sen vòi, bàn ghế, máy giặt, cánh cửa... Tất cả các thiết bị sau khi được tháo dỡ đã được Ủy ban Nhân dân phường Điện Biên thống kê ghi biên bản, ghi hình đầy đủ.

UBND quận Ba Đình cho biết thêm, sau khi hoàn thành tháo dỡ các thiết bị bên trong tầng 18, quận sẽ chỉ đạo thực hiện phá dỡ tường, bêtông, cấu kiện khác của tầng 18 theo phương án được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

ban tin bat dong san ngay 145 dong nai dinh gia 255 thua dat cua dia oc alibaba

Bất động sản Phát Đạt (PDR) chốt danh sách cổ đông trả cổ tức, tỷ lệ 13%

KTCKVN - Giá trị phát hành theo mệnh giá gần 426 tỷ đồng. Nguồn vốn phát hành lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân ...

ban tin bat dong san ngay 145 dong nai dinh gia 255 thua dat cua dia oc alibaba

Bản tin bất động sản ngày 13/5: Xử lý sai phạm vụ bán 1.200 m2 “đất vàng” tại TP. HCM

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 13/5 có những nội dung đáng chú ý sau: Xử lý vi phạm trật tự xây dựng ...

ban tin bat dong san ngay 145 dong nai dinh gia 255 thua dat cua dia oc alibaba

Bản tin bất động sản ngày 12/5: Đề nghị thanh tra một dự án chung cư tại Thanh Trì, Hà Nội

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 12/5 có những nội dung đáng chú ý sau: Phát hiện cho thuê 81 nhà đất thuộc ...

Văn Thắng t/h