Bản tin bất động sản ngày 12/5: Đề nghị thanh tra một dự án chung cư tại Thanh Trì, Hà Nội

Cập nhật: 15:05 | 12/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 12/5 có những nội dung đáng chú ý sau: Phát hiện cho thuê 81 nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước tại Củ Chi không qua đấu giá; Khu chung cư bị đề nghị thanh tra vì làm "ngót" đường đi của dân; Lùm xùm tranh chấp đất đai tại KCN Phong Phú, một doanh nghiệp kêu cứu...

Khu chung cư bị đề nghị thanh tra vì làm "ngót" đường đi ở Hà Nội

Hàng trăm cư dân chung cư Tứ Hiệp Plaza (huyện Thanh Trì, Hà Nội) “tố” chủ đầu tư là Công ty Vinh Hạnh không thực hiện đúng quy hoạch khi dự án “mất” đường đi như cam kết, cực chẳng đã cư dân băng rôn khắp chung cư đòi quyền lợi.

ban tin bat dong san ngay 125 de nghi thanh tra mot du an chung cu tai thanh tri ha noi

Theo phản ánh của cư dân, dự án Trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp và nhà ở cao tầng ở xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội (tên thương mại dự án chung cư Tứ Hiệp Plaza) do Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Vinh Hạnh (Công ty Vinh Hạnh) làm chủ đầu tư bàn giao cho khách hàng về ở từ tháng 10/2018 nhưng đến nay nhiều hạng mục hạ tầng và cảnh quan khuôn viên dự án vẫn chưa thực hiện theo nội dung hợp đồng mua bán đã ký.

Lùm xùm tranh chấp đất đai tại KCN Phong Phú, một doanh nghiệp kêu cứu

Mới đây, theo đơn phản ánh của Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư GTP (Công ty GTP), ngày 12/1/2018, GTP có ký hợp đồng hợp tác kinh doanh số 09/HDHTKD với Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Phát triển Thương mại Dịch vụ TMT (Công ty TMT) với thời hạn 3 năm.

Công ty TMT hợp tác góp vốn bằng một phần của khu đất trong dự án KCN Phong Phú (xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP. HCM) với diện tích 120 ha, nằm trong khu đất có tổng diện tích là 143 ha mà doanh nghiệp này được Công ty CP KCN Phong Phú (Công ty Phong Phú, chủ đầu tư dự án) ký hợp đồng thuê bảo vệ quản lý tài sản để triển khai dự án. Công ty GTP có toàn bộ quyền sử dụng diện tích đất từ Công ty TMT giao (trừ những phần diện tích mà TMT đã sử dụng) để phục vụ cho quá trình sản xuất, kinh doanh theo đúng ngành nghề, công năng của dự án tại KCN Phong Phú.

Tuy nhiên, theo Công ty GTP, trong quá trình khai thác và quản lý, GTP phát hiện Công ty Phong Phú tiếp tục ký tự ý ký hợp đồng cho phép các tổ chức, cá nhân khai thác mặt bằng tại phần đất thực hiện dự án để kinh doanh, dẫn đến tranh chấp, mất an ninh trật tự tại khu vực. Cụ thể, hiện Công ty Phong Phú đã ký kết với Công ty TNHH DV Kho bãi Lộc Phát để trông giữ và quản lý toàn bộ khu đất tại dự án.

1.700 tỷ để kéo dài trục đường trung tâm TP Biên Hòa

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu TP. Biên Hòa xem xét, kéo dài thêm tuyến đường trục trung tâm TP. Biên Hòa.

Theo phương án thiết kế sơ bộ thì dự án chia thành 2 nhánh. Nhánh 1 có điểm đầu giao với đường Võ Thị Sáu, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn (tại nút giao cầu An Hảo) dài gần 3,6 km. Trong đoạn đường này sẽ có cầu Thống Nhất dài gần 530 m, nối P.Thống Nhất và Phường Hiệp Hòa.

Nhánh 2 có điểm đầu tại vòng xoay giao với nhánh 1 ở Phường Hiệp Hòa và điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn (tại nút giao đường đầu cầu Bửu Hòa) có chiều dài gần 1,8 km.

TP. HCM: Phát hiện cho thuê 81 nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước tại Củ Chi không qua đấu giá

Tại thông báo kết luận thanh tra số 47 ngày 11/5 của Thanh tra TP. HCM thanh tra trách nhiệm thủ trưởng trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo; việc quản lý, sử dụng ngân sách, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thông mới trên địa bàn huyện Củ Chi năm 2018 cho biết, việc quản lý thu từ việc sắp xếp lại, xử lý nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước: có 81 địa chỉ đang cho thuê, chủ yếu là đất nông nghiệp công ích, tại UBND các xã Phú Mỹ Hưng, Phước Thạnh, Phú Hòa Đông, Tân Thạnh Tây, Tân Thông Hội, Bình Mỹ, Thái Mỹ không thông qua hình thức đấu giá theo quy định của Luật Đất đai.

Thanh tra thành phố nêu, UBND huyện Củ Chi cần tiếp tục rà soát việc quản lý, sử dụng cho thuê đối với 371 địa chỉ nhà đất để trống, cho thuê không qua đấu giá, đang tranh chấp hoặc chưa rõ pháp lý để đề xuất UBND thành phố phương án xử lý, sắp xếp phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất công, tăng thu ngân sách.

Trong việc quản lý tiền thu từ việc cho thuê nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước tại Công ty Công ích huyện Củ Chi: Công ty đã trích 40% tiền thu được từ việc cho thuê nhà sở hữu Nhà nước năm 2011 và năm 2012 với tổng số tiền là hơn 272 triệu đồng, nhưng tại đơn vị không phát sinh các chi phí liên quan đến công tác quản lý nhà cho thuê hay sửa chữa nhà thuộc sở hữu Nhà nước trong thời gian nêu trên nên phải thu hồi nộp ngân sách Nhà nước. Công ty có thiếu sót trong việc không lập dự toán các khoản thu chi từ nguồn thu từ cho thuê nhà sở hữu Nhà nước.

ban tin bat dong san ngay 125 de nghi thanh tra mot du an chung cu tai thanh tri ha noi

Bảng giá xe Honda Sonic 2020 mới nhất giữa tháng 5/2020

KTCKVN - Bảng giá xe máy Honda Sonic 2020 mới nhất giữa tháng 5/2020: Honda Sonic 150R mới 2020 chính thức có mặt thị trường ...

ban tin bat dong san ngay 125 de nghi thanh tra mot du an chung cu tai thanh tri ha noi

Bảng giá xe côn tay Honda mới nhất tháng 5/2020

KTCKVN - Cập nhật bảng giá xe côn tay Honda mới nhất tháng 5/2020: Honda Winner X và Honda MSX125 tiếp tục ghi nhận một ...

ban tin bat dong san ngay 125 de nghi thanh tra mot du an chung cu tai thanh tri ha noi

Bảng giá xe số Honda mới nhất giữa tháng 5/2020

KTCKVN - Cập nhật bảng giá các dòng xe số Honda mới nhất giữa tháng 5/2020: Bước sang thời điểm giữa tháng 5/2020, tất cả các ...

Minh Thuận t/h