Bản tin bất động sản chiều ngày 25/8: Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa bị xem xét kỷ luật

Cập nhật: 15:54 | 25/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều 25/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Sai phạm đất đai, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa bị xem xét kỷ luật; Thừa Thiên Huế: Đền bù đất giá “bèo”, dân bất bình; Nghịch lý ngành đường sắt Việt Nam: Ngửa tay đi “ăn xin” đến bao giờ?...

ban tin bat dong san chieu ngay 258 ban thuong vu tinh uy khanh hoa bi xem xet ky luat

Cập nhật bảng giá xe máy Vespa 2019 tháng 8/2019 mới nhất

ban tin bat dong san chieu ngay 258 ban thuong vu tinh uy khanh hoa bi xem xet ky luat

Cập nhật bảng giá xe máy Honda Future 2019 tháng 8/2019: Giá thấp hơn mức đề xuất

Sai phạm đất đai, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa bị xem xét kỷ luật

ban tin bat dong san chieu ngay 258 ban thuong vu tinh uy khanh hoa bi xem xet ky luat

Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa Thông báo kết quả Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa với nhiều vi phạm về đất đai.

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban cán sự đảng UBND tỉnh Khánh Hòa đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác quản lý, sử dụng đất và thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về giao đất, cho thuê đất, giao rừng, cho thuê rừng, đấu thầu, đầu tư, quy hoạch kiến trúc, xây dựng, tài chính, thuế…, gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát rất lớn tài sản và ngân sách Nhà nước.

Chi tiết xem tại đây...

Nghịch lý ngành đường sắt Việt Nam: Ngửa tay đi “ăn xin” đến bao giờ?

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT trình Chính phủ bố trí 2.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước trung hạn để làm hàng rào, đường gom nhằm thực hiện mục tiêu từ nay đến năm 2025 xóa bỏ toàn bộ lối đi tự mở.

Mới đây, cơ quan này cũng có đề nghị hỗ trợ 35 tỷ đồng để tiếp tục duy trì 3 tuyến đường sắt vì liên tục thua lỗ nhiều tỷ đồng.

Những nghịch lý trong ngành đường sắt bộc lộ bấy lâu khiến nhiều người nghi ngờ và đặt câu hỏi: không biết bao giờ đường sắt Việt Nam mới chịu lớn, không phải “ngửa tay đi xin”, ngay cả khi báo làm ăn có lãi.

Khu đất công ‘không lối đi’ ở Bình Dương: Cần giải quyết dứt điểm những vướng mắc

Khu đất công được UBND tỉnh Bình Dương chủ trương giao đất nhưng sau đó lại ra văn bản thu hồi làm phát sinh nhiều vướng mắc.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty Thuận Lợi cho biết: “Theo Quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/2000; năm 2003, khu đất có diện tích 7.551,1 m2 do UBND phường Mỹ Phước quản lý nằm trong ranh Dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4B và tiếp giáp với Rạch Chùm Chũm. Từ năm 2016, theo chủ trương và hướng dẫn của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Công ty Thuận Lợi đã và đang thực hiện các thủ tục cần thiết để chuyển đổi một khu đất khác có giá trị hơn và phù hợp với mục đích, nhu cầu sử dụng đất cho UBND phường Mỹ Phước”.

Đến ngày 5/4/2019, UBND Thị xã Bến Cát chủ trì cùng đại diện các phòng ban chuyên môn thuộc UBND Phường Mỹ Phước tổ chức cuộc họp về việc xử lý phần đất công này đã đề nghị Công ty Thuận Lợi thực hiện một trong hai phương án.

Chi tiết xem tại đây...

Thừa Thiên Huế: Đền bù đất giá “bèo”, dân bất bình

Các hộ dân sống ở phường Thủy Xuân (TP. Huế) đã và đang tỏ ra bất bình, khi chính quyền đền bù đất nông nghiệp và đất ở với giá “bèo”, mặt khác có những diện tích đất bị thu hồi để làm dự án nhưng lại không được bồi thường...

ban tin bat dong san chieu ngay 258 ban thuong vu tinh uy khanh hoa bi xem xet ky luat

Thời gian gần đây, Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường nhận được rất nhiều phản ánh của người dân sống tại phường Thủy Xuân (TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) về việc sau khi thu hồi đất để thực hiện công trình bể chứa nước sạch Quảng Tế 3 (phường Thủy Xuân), cơ quan chức năng lại đền bù không hợp lý cho dân.

Chia sẻ với PV, gia đình ông Nguyễn Văn Thông và bà Phan Thị Diệu Quyên (tổ 17, khu vực 5, phường Thủy Xuân) cho hay, gia đình ông có 558,4m2 đất nông nghiệp (thửa đất số 18) bị thu hồi để thực hiện công trình. Tiền bồi thường 26.021.000 đồng, nghĩa là giá bồi thường chỉ 23.300 đồng/m2.

“Thật sự là giá quá thấp so với tưởng tưởng của chúng tôi, đất thì quý lắm mà lại mất còn tiền thấp thế tiêu mấy cũng hết. Chỗ này cách trung tâm thành phố chưa được 3km cơ mà. Tiền bồi thường 1m2 đất suy ra chưa đủ để ăn một tô bún ở Huế nữa...”, bà Quyên bộc bạch.

ban tin bat dong san chieu ngay 258 ban thuong vu tinh uy khanh hoa bi xem xet ky luat Bản tin bất động sản chiều ngày 23/8: Khởi tố vụ án xảy ra tại dự án “Khu nhà ở số 1" tại Vũng tàu

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 23/8 có những nội dung đáng chú ý sau: "Cao ốc" 49 tỷ đồng, xây vượt ...

ban tin bat dong san chieu ngay 258 ban thuong vu tinh uy khanh hoa bi xem xet ky luat Cập nhật bảng giá xe máy Honda Future 2019 tháng 8/2019: Giá thấp hơn mức đề xuất

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe máy Honda Future 2019 tháng 8/2019 tại đại lý. Giá xe tiếp tục giữ mức ổn định khi ...

Văn Thắng

Tin liên quan