Bản tin bất động sản chiều ngày 20/3: "Khóc dở mếu dở” vì ký hợp đồng đặt cọc

Cập nhật: 15:01 | 20/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 20/3 có những nội dung đáng chú ý sau: Nhiều người mua nhà “khóc dở mếu dở” vì ký hợp đồng đặt cọc; Sai phạm tại siêu dự án" KDC thương mại từng bỏ hoang ở Bình Dương; Dự án tranh chấp nội bộ, người mua hoang mang...

ban tin bat dong san chieu ngay 203 khoc do meu do vi ky hop dong dat coc

Bản tin bất động sản chiều ngày 17/3: Duyệt đầu tư dự án đất nền Bình Lợi Center

ban tin bat dong san chieu ngay 203 khoc do meu do vi ky hop dong dat coc

Bản tin bất động sản chiều ngày 5/3: Xẻ núi xây biệt thự không phép

Nhiều người mua nhà “khóc dở mếu dở” vì ký hợp đồng đặt cọc

Nhiều người cho biết sau khi ký hợp đồng đặt cọc cho chủ nhà hoặc chủ đầu tư một số dự án thì bị gây khó dễ khi muốn đòi lại tiền.

ban tin bat dong san chieu ngay 203 khoc do meu do vi ky hop dong dat coc

Trước khi xác lập giao dịch hợp pháp trong mua bán bất động sản, thông thường người mua nhà/ đất sẽ ký một loại giấy gọi là “giấy đặt cọc tiền” để thỏa thuận với chủ nhà không bán cho người khác. Đến khi làm thủ tục đăng bộ thì người mua sẽ thanh toán nốt số tiền còn lại.

Hoặc nếu với các dự án căn hộ hình thành trong tương lai thì sẽ ký hợp đồng có tên “Hợp đồng đặt cọc”. Thông thường người mua nhà sẽ đặt cọc từ 50 - 200 triệu tùy theo mức đề nghị từ phía chủ đầu tư.

Mặc dù đây được cho là hình thức huy động vốn trái quy định nhưng không ít công ty bất động sản vẫn áp dụng hình thức này để huy động vốn trước khi xây dựng. Đến khi dự án xây xong móng, người mua nhà lúc đó mới được ký HĐMB. Tuy nhiên, quá trình từ khi ký giấy đặt cọc cho đến lúc xác lập giao dịch hợp pháp thường xảy ra nhiều vấn đề.

Sai phạm tại "siêu dự án" KDC thương mại từng bỏ hoang ở Bình Dương

Khu đất với diện tích 34 ha được chấp thuận chủ trương đầu tư Khu dân cư thương mại Bình Qưới. Thế nhưng, sau hơn 10 năm dự án không triển khai và mới đây UBND tỉnh Bình Dương đã thu hồi.

Theo tìm hiểu của Tiền Phong, khu đất rộng lớn nằm bên mặt tiền đường Mỹ Phước-Tân Vạn thuộc phường Bình Chuẩn được xem là vị trí đắc địa để thực hiện các dự án vì thuận lợi giao thông liên kết vùng.

Vào năm 2006, UBND tỉnh Bình Dương đã phê duyệt chủ trương đầu tư Khu dân cư thương mại Bình Qưới cho Công ty Areco làm chủ đầu tư trên diện tích 34 ha. Dự án này được kỳ vọng sẽ kích cầu phát triển khu vực khi hoàn thiện với các hạng mục: Nhà ở; Nhà phố liên kế; Nhà biệt thự vườn; Nhà chung cư; Khu dịch vụ thương mại; Nhà trẻ mẫu giáo và công viên.

theo hồ sơ cơ quan chức năng cung cấp cho PV báo Tiền Phong thì vào đầu tháng 2/2020 Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương vào cuộc kiểm tra tại dự án nói trên. Kết luận chỉ ra, Chủ đầu tư dự án đã có hành vi xây dựng trái phép khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép theo quy định.

Cố tình làm trái chỉ đạo trong quyết định thu hồi của Chủ tịch UBND tỉnh

Sau loạt bài phản ánh của Báo Thanh tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc thu thập hồ sơ, điều tra vụ việc công dân tố cáo Chủ tịch UBND xã Yên Lâm, huyện Yên Định và thuộc cấp sai phạm trong cưỡng chế thu hồi đất; lợi dụng chức vụ quyền hạn trong việc cấp quyền sử dụng đất cho vợ Chủ tịch UBND xã; tự ý áp giá đền bù giải phóng mặt bằng không đúng với mức giá của Nhà nước đối với các doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo tìm hiểu được biết, việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) 30.884m2 đất lâm nghiệp cho vợ ông Nguyễn Xuân Thái, Chủ tịch UBND xã Yên Lâm trái quy định đã được Thanh tra huyện chỉ ra trách nhiệm thuộc về Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) huyện và UBND xã Yên Lâm đã không nghiên cứu kỹ các quy định của Nhà nước để trình đề nghị, hướng dẫn hộ dân thực hiện đúng, đầy đủ về trình tự, thủ tục theo quy định của Nhà nước.

Saigon South Plaza: Tranh chấp nội bộ, người mua hoang mang

Được khởi công từ năm 2017, dự án Saigon South Plaza (Nguyễn Lương Bằng, quận 7, TP. HCM) đến thời điểm này mới chỉ “nhô” lên khỏi mặt đất. Trong khi những tranh chấp nội bộ của chủ đầu tư vẫn còn lùm xùm thì dự án liên tục đổi tên và thay đổi giá bán khiến người mua hoang mang. Hiện dự án đang được rao bán trên thị trường với tên gọi Viva Plaza.

Theo tìm hiểu của CafeLand, dự án Viva Plaza đầu tiên có tên gọi là Vinaland Tower (hay Saigon South Plaza) do CTCP Đầu tư Bất động sản Việt Nam (gọi tắt là Vinaland) và Công ty cổ phần Đô Thành Land (sau đổi tên thành CTK Land) hợp tác phát triển.

Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 4.748 m2, gồm khối chung cư cao 23 tầng và hai tầng hầm. Vinaland Tower sẽ cung cấp khoảng 295 căn hộ và 400 lô thương mại. Ở thời điểm ra mắt năm 2017, dự án nhận được sự chú ý của nhiều khách hàng nhờ có vị trí khá đẹp khi nằm mặt tiền đường Nguyễn Lương Bằng nối dài, liền kề chợ Phước Long, kết nối trực tiếp với đô thị Phú Mỹ Hưng.

ban tin bat dong san chieu ngay 203 khoc do meu do vi ky hop dong dat coc Bảng giá xe Honda Air Blade mới nhất ngày 20/3/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda Air Blade 2020 mới nhất ngày 20/3/2020: Honda Air Blade là mẫu xe ga phổ thông rất ...

ban tin bat dong san chieu ngay 203 khoc do meu do vi ky hop dong dat coc Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 20/3/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 20/3/2020: Mẫu xe SH Mode ở từng khu vực và từng đại lý ...

ban tin bat dong san chieu ngay 203 khoc do meu do vi ky hop dong dat coc Giá xe Yamaha Grande 2020 mới nhất cuối tháng 3/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Yamaha Grande 2020 mới nhất cuối tháng 3/2020: Giá xe Grande 2020 vẫn giữ nguyên mức chênh lệch ...

Yến Thanh t/h

Tin cũ hơn
Xem thêm