Bản tin bất động sản chiều ngày 12/11: Đất nền Đông Anh giao dịch ảm đạm

Cập nhật: 16:02 | 12/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 12/11 có những nội dung đáng chú ý sau: LDG Group phản hồi thông tin về dự án Khu dân cư Giang Điền A tại Đồng Nai; Xuất hiện tình trạng mua bán đất loạn xạ ở Đà Lạt; Đất Đông Anh giao dịch ảm đạm...

ban tin bat dong san chieu ngay 1211 dat nen dong anh giao dich am dam

Cập nhật bảng giá xe Honda Lead mới nhất ngày 13/11

ban tin bat dong san chieu ngay 1211 dat nen dong anh giao dich am dam

Cập nhật bảng giá xe SH Mode ngày 12/11 mới nhất

Trót ký hợp đồng đặt cọc giữ chỗ, khách hàng ôm rủi ro tiền mất tật mang

ban tin bat dong san chieu ngay 1211 dat nen dong anh giao dich am dam

Hiện tượng chủ đầu tư “lách luật” tổ chức giới thiệu sản phẩm rầm rộ theo hình thức ký hợp đồng đặt cọc, hợp đồng đặt chỗ, hợp đồng góp vốn, phiếu đăng ký giữ chỗ… tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Căn cứ quy định tại Luật Nhà ở 2014 và Luật Kinh doanh bất động sản 2014 (được quy định tại Điều 55 và điều 56) quy định, hợp đồng mua bán bất động sản hình thành trong tương lai chỉ được đưa vào kinh doanh khi có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; có giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng, giấy tờ nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án.

Chi tiết xem tại đây...

Xuất hiện tình trạng mua bán đất loạn xạ ở Đà Lạt

ban tin bat dong san chieu ngay 1211 dat nen dong anh giao dich am dam

Cơn sốt đất tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) lan rộng, giá đất nhảy múa từng ngày khiến nhiều người đổ xô đầu tư là cơ hội cho các "cò" đất trục lợi bất chính, người mua thì ngậm trái đắng, tiền mất tật mang.

Phản ánh với PV, ông Đinh Đức Phán (hộ khẩu thường trú tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), cho biết mình như ngồi trên đống lửa, chạy đôn chạy đáo khắp nơi khiếu nại khi đầu tư mua mảnh đất nông nghiệp ở Đà Lạt. Sau khi đặt cọc hơn 2,2 tỷ đồng, ông mới phát hiện mảnh đất này cũng sang nhượng cho 1 người khác.

Chi tiết xem tại đây...

Đất Đông Anh giao dịch ảm đạm

Kỳ vọng giá và thanh khoản tăng mạnh nên sàn bất động sản nở rộ ngay chân cầu Nhật Tân, nhưng lượng giao dịch thực tế rất thấp.

ban tin bat dong san chieu ngay 1211 dat nen dong anh giao dich am dam

Nhiều nhà đầu tư, môi giới bất động sản khu vực Đông Anh trông đợi và kỳ vọng việc những dự án lớn ở phía bên kia cầu Nhật Tân sau khi khởi động sẽ tạo nên cú hích đối với giá đất khu vực này. Tuy nhiên, một tháng sau ngày động thổ dự án thành phố thông minh 4 tỷ USD và một số dự án nghìn tỷ đồng ở khu vực này, giá đất tại đây chưa có nhiều biến động so với cùng kỳ năm ngoái, lượng giao dịch không đột biến.

Ngay chân cầu Nhật Tân, con phố chừng 200 m dọc trục đường Võ Nguyên Giáp, nằm trên địa bàn xã Vĩnh Ngọc là trụ sở của chục sàn bất động sản. Từ những trụ sở chỉ là quán nước cũng gắn biển môi giới nhà đất do người dân quanh bản địa tự mở, không có nhân viên, cho đến những sàn thuê các toà nhà cao tầng làm trụ sở với hàng chục môi giới. Một người dân kinh doanh ở đây cho biết, các sàn này hầu hết mới mở vài tháng trước, song gần đây lượng nhân viên mới đông hơn.

Chi tiết xem tại đây...

Tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho Dự án Đức Long Western Park

Dự án Đức Long Western Park tại phường An Lạc, quận Bình Tân được triển khai xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân khu vực phía Tây, TP. HCM. Nhờ vị trí nằm ở trung tâm quận Bình Tân nên khi khởi động đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Nhưng hiện nay dự án đang gặp một số khó khăn, vướng mắc.

ban tin bat dong san chieu ngay 1211 dat nen dong anh giao dich am dam

Dự án có quy mô hơn 4.000 m2 và chủ đầu tư khi triển khai xây dựng muốn phát triển khu vực này thành khu đô thị mới, hiện đại. Nhiều khách hàng đã quan tâm đến dự án và mong muốn được sở hữu một căn hộ tại đây.

Tuy nhiên, do một số điều kiện khách quan nên tiến độ dự án chậm hơn dự kiến, chủ đầu tư đang tập trung hoàn thiện các bước thủ tục để được cấp phép xây dựng. Sau khi có giấy phép xây dựng, sẽ triển khai nhanh chóng theo quy hoạch, vì các phương án về vốn, nguồn lực thi công, xây dựng đã được chuẩn bị.

Chi tiết xem tại đây...

LDG Group phản hồi thông tin về dự án Khu dân cư Giang Điền A tại Đồng Nai

ban tin bat dong san chieu ngay 1211 dat nen dong anh giao dich am dam

Trước kết luận của Thanh tra tỉnh Đồng Nai về dự án khu dân cư Giang Điền A (tên thương mại là Khu đô thị thương mại The Viva City) do Công ty cổ phần Đầu tư LDG (LDG Group) đầu tư và khu dân cư Giang Điền B do Công ty Sonadezi làm chủ đầu tư, đại diện LDG Group cho biết, doanh nghiệp đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước và đang chờ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Theo đó, kết luận của Thanh tra tỉnh Đồng Nai có liên quan đến quy trình thẩm định giá đất, phương án bồi thường giá đất và hoàn thiện dự thảo phương án giá đất tại dự án này của các cơ quan hành chính nhà nước đối với hai dự án khu dân cư Giang Điền A (tên thương mại là Khu đô thị thương mại The Viva City) do Công ty cổ phần Đầu tư LDG (LDG Group) làm chủ đầu tư và khu dân cư Giang Điền B do Công ty Sonadezi làm chủ đầu tư.

Chi tiết xem tại đây...

ban tin bat dong san chieu ngay 1211 dat nen dong anh giao dich am dam Bản tin bất động sản chiều ngày 11/11: Rạng Đông không phải di dời trước năm 2020

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 11/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Dự án “đất vàng” cửa ngõ phía ...

ban tin bat dong san chieu ngay 1211 dat nen dong anh giao dich am dam Bản tin bất động sản chiều ngày 8/11: Dự án Hồ Mây Park bị “tuýt còi”...

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 8/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Chiêu trò rao bán chung cư mini sai ...

ban tin bat dong san chieu ngay 1211 dat nen dong anh giao dich am dam Bản tin bất động sản chiều ngày 7/11: Chung cư New Horizon dùng đồng hồ nước giả?

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 7/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Đồng Nai công bố sai phạm “xác định ...

Quân Vương

Tin liên quan