Bài toán tiếp thị: Chọn tiền hay ý tưởng?

Cập nhật: 09:37 | 03/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - "Ý tưởng hay nhất trên thế giới khó trở thành hiện thực nếu nó không nhận đủ nguồn tài chính tương xứng", Adweek...

Tiếp thị là một cuộc chơi mà các bên tham gia đều ra sức tranh giành thiện cảm với khách hàng. Doanh nghiệp cần có tiền để thực hịện những chiến dịch quảng bá thu hút khách hàng. Khi đã có thị trường ổn định, doanh nghiệp vẫn cần tiền để duy trì vị thế mà họ đã vươn tới.

bai toan tiep thi chon tien hay y tuong
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Steve Jobs và Steve Wozniak có ý tưởng vĩ đại nhưng phải nhờ 91.000 USD của Mike Markkula mà máy tính của Apple mới có tên trên bản đồ kinh tế thế giới.

Một ý tưởng trung bình và một triệu USD trong tay sẽ vượt trội hơn so với việc chỉ có đơn thuần một ý tưởng vĩ đại trong đầu. Ý tưởng mà không có nguồn tài chính để thực hiện là ý tưởng vô dụng.

Dĩ nhiên, lập luận ấy không chính xác trong mọi trường hợp. Nhưng doanh nhân phải sử dụng ý tưởng của bản thân để kiếm ra tiền, chứ không phải cậy nhờ sự trợ giúp của tiếp thị.

bai toan tiep thi chon tien hay y tuong
Thời Tam Quốc, Tào Tháo dùng vua Hán Hiến Đế Lưu Hiệp để lệnh chư hầu. Phân tích kỹ, vua Hán Hiến Đế vừa là ý tưởng, vừa là "nguồn lực bằng tiền" giúp Tào Tháo gây dựng đại nghiệp, và bình định các tập đoàn quân phiệt đương thời

Trong tiếp thị, người giàu thường sẽ giàu hơn vì họ có đủ nguồn lực để phát triển ý tưởng của họ thành một ý niệm trong tâm trí khách hàng. Vấn đề của họ chỉ là chọn lọc một ý tưởng xuất sắc từ hàng loạt ý tưởng kém và tránh đầu tư vào quá nhiều sản phẩm, quá nhiều chương trình.

Với bài toán kinh doanh, đầu tiên, doanh nhân phải có ý tưởng. Sau đó, họ phải tìm nguồn tài chính để thực hiện ý tưởng. Các nhà tiếp thị thành công là người biết ứng trước khoản đầu tư của họ. Nói cách khác, họ sẽ không có lợi nhuận trong 2 - 3 năm. Đây là thời gian quay vòng toàn bộ số tiền thu về và đầu tư trở lại vào tiếp thị.

Tiền sẽ quay vòng thế giới tiếp thị. Nếu muốn thành công, doanh nghiệp phải tìm ra số tiền họ cần để quay vòng những bánh xe tiếp thị đó.

bai toan tiep thi chon tien hay y tuong Bài học kinh doanh bằng tên tuổi người nổi tiếng

KTCKVN - Bên cạnh các ngôi sao ca nhạc, truyền hình, điện ảnh nổi tiếng, tại Việt Nam, hàng loạt sản phẩm của các doanh nghiệp ...

bai toan tiep thi chon tien hay y tuong Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thị trưởng thành phố Busan, Hàn Quốc

Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp dự Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 30 năm Quan hệ đối thoại ASEAN - Hàn Quốc tại ...

bai toan tiep thi chon tien hay y tuong CEO Vascara: "Thành công ở tuổi trẻ đi kèm với nhiều đánh đổi"

TBCKVN – Đối với nữ CEO này thành công ở tuổi trẻ đi kèm với khá nhiều đánh đổi. Đó là thời gian cho gia ...

Hữu Dũng