Bãi bỏ loạt thủ tục hành chính khi vay vốn ngân hàng

Cập nhật: 16:05 | 27/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Các ngân hàng đã rà soát, cắt giảm và bãi bỏ hàng loạt thủ tục hành chính nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp vay vốn và sử dụng các dịch vụ ngân hàng trong thời gian.  

bai bo loat thu tuc hanh chinh khi vay von ngan hang Làm giả bảng lương để vay vốn ngân hàng có bị truy cứu trách nhiệm hình sự ?
bai bo loat thu tuc hanh chinh khi vay von ngan hang Doanh nghiệp khó sử dụng tài sản sở hữu trí tuệ vay vốn ngân hàng
bai bo loat thu tuc hanh chinh khi vay von ngan hang Làm giả giấy tờ để vay vốn ngân hàng có bị truy cứu trách nhiệm hình sự?

Liên quan đến nội dụng này, đại diện Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho hay, trong thời gian qua, hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD) đã rà soát, cắt giảm, bãi bỏ nhiều thủ tục hành chính (TTHC) tạo thuận lợi cho người dân, DN vay vốn và sử dụng các dịch vụ. Hệ thống các TCTD đồng thời điều chỉnh giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ DN sản xuất kinh doanh tiếp cận nguồn vốn vay với chi phí hợp lý; cung cấp gần 100 chương trình, sản phẩm tín dụng hỗ trợ DN với nguồn vốn ưu đãi, trong đó có 15 chương trình áp dụng đối với DN nhỏ và vừa, DN khởi nghiệp.

bai bo loat thu tuc hanh chinh khi vay von ngan hang
Bãi bỏ loạt thủ tục hành chính khi vay vốn ngân hàng. Ảnh minh họa

Các quy trình cung cấp dịch vụ, biểu phí, lãi suất cũng được công bố công khai và cập nhật liên tục trên trang tin điện tử của ngân hàng; các phần mềm tiện ích sử dụng trên điện thoại được cung cấp giúp khách hàng tra cứu thông tin, trao đổi về chất lượng, giá cả dịch vụ.

Trong hoạt động cải cách tại NHNN, đến nay đã cắt giảm 31% điều kiện kinh doanh, 20% chế độ báo cáo định kỳ đảm bảo thực chất; toàn bộ TTHC được thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 đảm bảo yêu cầu công khai minh bạch.

Thời gian qua, nhờ những nỗ lực trong thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước, theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới, xếp hạng về môi trường kinh doanh của Việt Nam đã cải thiện tăng 13 bậc (so với năm 2016).

Thu Hoài