Apple muốn tiếp tục sản xuất máy tính Mac Pro tại Mỹ

Cập nhật: 15:37 | 01/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Mới đây, Giám đốc điều hành (CEO) Apple Tim Cook cho biết công ty này muốn tiếp tục sản xuất máy tính Mac Pro ở Mỹ, và đề nghị có các cuộc thảo luận với chính quyền Tổng thống Trump về chủ đề này.    

apple muon tiep tuc san xuat may tinh mac pro tai my

Tất cả iPhone 2020 sẽ hỗ trợ 5G?

apple muon tiep tuc san xuat may tinh mac pro tai my

MacBook Pro 16 inch sẽ ra mắt vào tháng 10 với giá khởi điểm là 3.000 USD?

apple muon tiep tuc san xuat may tinh mac pro tai my

Apple ngừng bán iPhone SE, iPhone 6, iPhone 6 Plus và iPhone 6s Plus tại Ấn Độ

Theo CNBC, ông Tim Cook cho biết đang tiến hành đàm phán với chính quyền Tổng thống Donald Trump về vấn đề này sau khi nhà lãnh đạo Mỹ từ chối miễn hoặc giảm thuế cho các bộ phận máy tính Mac Pro của hãng, dự kiến được sản xuất tại Trung Quốc.

Cho tới nay, mẫu máy Mac Pro mới nhất, có giá lên tới 5.999 USD chưa được bán. Apple đã ra mắt mẫu máy tính này vào tháng 6 vừa qua và dự kiến ngày phát hành vào mùa Thu tới.

apple muon tiep tuc san xuat may tinh mac pro tai my
Apple muốn tiếp tục sản xuất máy tính Mac Pro tại Mỹ

Tuần trước, Apple đã nộp đơn xin miễn trừ thuế 25% đối với các bộ phận của Mac Pro được sản xuất tại Trung Quốc. Tuy nhiên, Tổng thống Trump tuyên bố rằng Apple sẽ không được giảm thuế. Động thái này đã khiến giá cổ phiếu của tập đoàn sụt giảm đáng kể. Vào tháng Sáu vừa qua, Apple đã chuyển sản xuất Mac Pro sang thị trường Trung Quốc.

Liên quan đến căng thẳng thương mại Mỹ-Trung, Bắc Kinh và Washington đã đánh thuế lên hơn 360 tỷ USD hàng hóa của nhau, làm chao đảo các thị trường tài chính và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất của cả hai nước.

Apple cho biết danh sách hàng hóa dự kiến bị đánh thuế bao gồm hầu hết các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, Mac, Airpod và AppleTV.

Trung Quốc là đối tác then chốt của Apple cũng như là trung tâm sản xuất lớn các thiết bị của hãng. Doanh thu của Apple tại thị trường Trung Quốc đại lục trong quý I vừa qua chiếm gần 18% tổng doanh thu của "Trái táo cắn dở"

Apple đã sản xuất Mac Pro tại Texas kể từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên vào năm 2013, tuy nhiên một báo cáo của tờ Wall Street Journal vào tháng 6 cho rằng sắp tới, Mac Pro sẽ được lắp ráp bởi công ty Quanta Computer tại Trung Quốc.

Tại thời điểm đó, Apple cho rằng “việc lắp ráp cuối cùng chỉ là một phần của quá trình sản xuất”, đồng thời giải thích rằng Mac Pro được thiết kế và chế tạo tại California, cũng như sử dụng các linh kiện do Mỹ sản xuất.

Nguyễn My (Tổng hợp)

Tin liên quan