Agribank: Thu phí dịch vụ ngân hàng điện tử tăng 17 lần trong 6 năm

Cập nhật: 14:13 | 16/06/2017 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Kết thúc năm 2016, thu phí dịch vụ toàn hệ thống của Agribank gấp đôi so với năm 2010. Trong đó, nhóm dịch vụ ngân hàng điện tử có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất với gần 17 lần trong 6 năm.

agribank thu phi dich vu ngan hang dien tu tang 17 lan trong 6 nam

Agribank: Thu phí dịch vụ ngân hàng điện tử tăng 17 lần trong 6 năm (Ảnh: TTTCVN)


Kết thúc năm 2016, thu phí dịch vụ toàn hệ thống của Agribank gấp đôi so với năm 2010. Trong đó, nhóm dịch vụ ngân hàng điện tử có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, tăng gần 17 lần trong 6 năm. Số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tăng từ 2.366 nghìn khách hàng năm 2011 lên 5.775 nghìn khách hàng năm 2016, tăng trưởng 144%. Trong đó thị phần cho kênh Mobile Banking có xu hướng tăng trưởng mạnh.

Cụ thể, năm 2016 ngân hàng triển khai mạnh các kênh như máy ATM, POS, Mobile Banking, Internet Banking,… những công nghệ mà trước đây Agribank được đánh giá là đi sau trong hệ thống ngân hàng. Trong năm, Agribank đã phát triển thêm được 2.868 đơn vị chấp nhận thẻ và 3.613 POS nâng tổng số POS lên 15.750 máy.

Về máy ATM, ngân hàng có khoảng 2.500 ATM được phân bổ trên cả nước với nhiều cải tiến cho các máy ATM mới. Agribank cũng đang triển khai thí điểm mô hình AutoBank với các máy ATM đa chức năng.

Về dịch vụ Mobile Banking, ngân hàng đang triển khai 4 sản phẩm dịch vụ gồm SMS Banking, Bankplus, M-Plus và E-Mobile Banking. Số lượng khách hàng sử dụng đạt 5,2 triệu khách hàng, trong đó dịch vụ E-Mobile Banking thu hút được lượng khách hàng sử dụng lớn.

Kênh phân phối Internet Banking đã có khoảng 120 nghìn khách hàng sử dụng dịch vụ thường xuyên. Năm 2016, Agribank thực hiện 5.039 giao dịch với giá trị chuyển khoản đạt 12,64 tỷ đồng.

M. Chung

Tin liên quan