Agribank Hòa Bình: Phát triển sản phẩm dịch vụ là một xu hướng tất yếu

Cập nhật: 06:14 | 20/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Không chỉ giữ vững một trụ cột cung ứng vốn cho người dân và doanh nghiệp khu vực nông nghiệp nông thôn, trong vận động không ngừng của hội nhập kinh tế quốc tế và sự phát triển của công nghệ, Agribank Chi nhánh Hòa Bình đã coi phát triển sản phẩm dịch vụ là một xu hướng tất yếu để cộng hưởng gia tăng giá trị, và bảo an cho khách hàng.

agribank hoa binh phat trien san pham dich vu la mot xu huong tat yeu

Agribank và MobiFone tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác

agribank hoa binh phat trien san pham dich vu la mot xu huong tat yeu

Agribank triển khai chương trình khuyến mại trúng lớn cùng Western Union

agribank hoa binh phat trien san pham dich vu la mot xu huong tat yeu

4 "ông lớn" Nhà nước nào có lãi suất cao nhất trong tháng 7/2019?

Mới cuối tháng 6 vừa qua, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp - Chi nhánh Hà Nội (ABIC Hà Nội) phối hợp với Agribank Hòa Bình và Chi nhánh huyện Lạc Thủy chi trả bảo hiểm Bảo an tín dụng cho 4 gia đình có địa chỉ tại huyện Lạc Thủy với tổng số tiền lên đến trên 700 triệu đồng.

Được biết, đây là 4 gia đình trước đó đã có người vay vốn tại Agribank Lạc Thủy và tham gia bảo hiểm Bảo an tín dụng. Tuy nhiên, những người đứng tên vay vốn không may qua đời. Vì vậy, thực hiện đúng các cam kết, ABIC Hà Nội đã nỗ lực tối đa để chia sẻ kịp thời những khó khăn với khách hàng thông qua công tác chi trả bồi thường nhanh chóng, thuận tiện và thỏa đáng. Chỉ tính riêng trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ trong những năm qua ABIC Hà Nội đã chi trả bồi thường lũy kế lên đến gần 2,4 tỷ đồng cho khách hàng tại Agribank Lạc Thuỷ.

agribank hoa binh phat trien san pham dich vu la mot xu huong tat yeu
Agribank Hòa Bình: Phát triển sản phẩm dịch vụ là một xu hướng tất yếu. Ảnh: Nguồn Internet

Trên toàn địa bàn tỉnh Hòa Bình, năm 2018, phòng Kinh doanh khu vực tỉnh Hòa Bình - ABIC Chi nhánh Hà Nội đã chi trả trên 11,1 tỷ đồng cho các khách hàng. Còn với tổng thể Agribank Hòa Bình, trong 5 tháng đầu năm 2019, ABIC Hà Nội đã chi trả số tiền bảo hiểm lên đến gần 6 tỷ đồng cho các khách hàng vay vốn và mua các sản phẩm bảo hiểm của ABIC.

Thực tế này càng cho thấy ý nghĩa của lồng ghép bán chéo các chương trình bảo hiểm và cung ứng sản phẩm liên kết Bảo hiểm - Ngân hàng mà Agribank Chi nhánh tỉnh Hòa Bình đã mở rộng triển khai trong những năm qua.

Tính đến 30/6/2019, doanh thu Bảo hiểm tại Agribank Chi nhánh tỉnh Hòa Bình đạt 20.203 triệu đồng, tăng 1.362 triệu đồng so cùng kỳ năm trước. Trong đó thu Bảo hiểm Bảo an tín dụng 16.321 triệu đồng, tăng 803 triệu đồng so với cùng kỳ năm trước.

Việc triển khai dịch vụ bảo hiểm này càng đậm tính nhân văn với các chương trình an sinh xã hội hỗ trợ người dân địa phương trích từ nguồn thu bảo hiểm mà Agribank Hòa Bình và ABIC thực hiện trong những năm qua, như tặng bò, sổ tiết kiệm, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa.

Trong bối cảnh kinh tế ngày càng hội nhập sâu rộng với sự phát triển vượt trội của công nghệ, Agribank Chi nhánh Hòa Bình càng thêm đặc biệt chú trọng tới việc cung ứng dịch vụ ngân hàng bên cạnh các sản phẩm tín dụng nhằm đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu của người dân. Bên cạnh dịch vụ bảo hiểm, chi nhánh đã mở rộng việc triển khai các dịch vụ thanh toán, kiều hối, Mobile Banking, thẻ và ngân quỹ.

Theo đó, số thẻ đã phát hành 6 tháng đầu năm 2019 (cả phát hành mới và phát hành lại) đạt 14.181 thẻ, đưa tổng số thẻ đang hoạt động lên 63.970 thẻ, tăng 8.402 thẻ (tăng 15%) so cùng kỳ năm trước; số dư tài khoản thẻ 466 tỷ đồng, bình quân 1 thẻ là 4,8 triệu đồng. Dư nợ cho vay thấu chi đạt 339,78 tỷ đồng, tăng 15% so cùng kỳ năm trước. Dư nợ thẻ tín dụng đạt 1.611 triệu đồng, tăng 9% so cùng kỳ năm trước.

Để gia tăng thêm tính thực thi, Chi nhánh đã đưa việc phát triển sản phẩm dịch vụ trở thành một tiêu chí trong cơ sở xét lương thù lao V2 và bình xét thi đua cuối năm. Cũng như có cơ chế khen thưởng động viên kịp thời đối với các đơn vị, cá nhân có thành tích trong công tác khai thác Bảo hiểm.

Hiện chi nhánh đã triển khai thêm nhiều sản phẩm dịch vụ mới theo chỉ đạo của Agribank trung ương, mở rộng thêm nhiều tiện ích, góp phần đa dạng hóa danh mục sản phẩm, đảm bảo duy trì được khả năng cạnh tranh (Tiền gửi trực tuyến, Thanh toán mã code QRPAY, Ví điện tử Momo, MOCA...). Chất lượng sản phẩm dịch vụ không ngừng được nâng lên, các khiếu nại của khách hàng về sản phẩm được giải quyết kịp thời thỏa đáng, từ đó gia tăng niềm tin của khách hàng với Ngân hàng. Đây sẽ là những nền tảng để Agribank Hòa Bình tiếp tục có những bước chuyển mới trong công tác phát triển sản phẩm dịch vụ không chỉ trong 6 tháng cuối năm mà cho những năm tiếp theo, thực hiện mục tiêu hiện đại hóa ngân hàng, cùng người dân hội nhập kinh tế.

Hoài Dương