Agribank đóng góp tích cực - Phát triển bền vững kinh tế địa phương

Cập nhật: 11:54 | 03/01/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Những đóng góp tích cực của Agribank đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương được cấp ủy, chính quyền, người dân 63 tỉnh, thành phố ghi nhận, đánh giá cao.  

agribank dong gop tich cuc phat trien ben vung kinh te dia phuong Vốn Agribank chiếm 50%, đạt gần 1,7 triệu tỷ đồng cho vay nông nghiệp
agribank dong gop tich cuc phat trien ben vung kinh te dia phuong Sẵn sàng vốn cho nông nghiệp, nông thôn, Agribank góp phần đẩy lùi tín dụng đen

30 năm gắn bó trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn, Agribank đã và đang đóng góp rất quan trọng vào công cuộc xoá đói giảm nghèo, thúc đẩy quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới của đất nước ta thông qua cung ứng vốn, sản phẩm dịch vụ ngân hàng kịp thời đến cộng đồng doanh nghiệp, hộ sản xuất.

agribank dong gop tich cuc phat trien ben vung kinh te dia phuong
Ảnh: Nguồn Internet

Sẵn sàng đồng hành phát triển kinh tế địa phương

Khẳng định sự quyết tâm và sẵn sàng đồng hành để phát triển kinh tế - xã hội, trong các Hội nghị xúc tiến đầu tư giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của địa phương, Agribank luôn chủ động, tích cực tham gia với cam kết đầu tư quan trọng. Từ đó thu hút cũng như kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước quan tâm đầu tư vào các địa phương tạo đòn bẩy cho sự bứt phá, dịch chuyển về cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, mở ra nhiều cơ hội đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tính đến 31/10/2018, quy mô huy động vốn của các TCTD trên địa bàn tỉnh đạt trên 16 ngàn tỷ đồng nhưng tổng dư nợ tín dụng chỉ trên 10 ngàn tỷ đồng. Nhu cầu vốn tín dụng còn thấp nên nguồn vốn huy động tại tỉnh phải điều chuyển đi nơi khác cho vay.

Chung tay cùng với tỉnh nhà, Agribank ký Thỏa thuận hợp tác đầu tư với tổng vốn đầu tư 100 tỷ đồng cho CTCP Du lịch Quảng Bình ngay tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình 2018. Đồng thời trao kinh phí 2,5 tỷ đồng của Agribank ủng hộ tỉnh Quảng Bình thực hiện hoạt động an sinh xã hội, ưu tiên lĩnh vực y tế và hỗ trợ người nghèo.

Cũng trong năm 2018, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư TP. Cần Thơ 2018 với chủ đề “Chia sẻ tiềm năng cùng nhau phát triển”, khẳng định sự quan tâm và sẵn sàng đồng hành cùng Cần Thơ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần để Cần Thơ trở thành một thành phố sông nước, đô thị sinh thái đáng sống của Việt Nam trong tương lai gần.

Cung ứng đủ vốn cho khu vực tam nông

Bên cạnh cùng các địa phương triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư, hiện nay, với dư nợ và đầu tư trên 1,1 triệu tỷ đồng, Agribank dành đến trên 73% dư nợ đầu tư phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, dư nợ này của Agribank chiếm đến trên 50% thị phần tín dụng của toàn ngành Ngân hàng đầu tư cho “Tam nông”. Agribank hiện đang triển khai hiệu quả 9 chương trình tín dụng chính sách. Riêng chương trình cho vay xây dựng nông thôn mới đã được Agribank triển khai tại 100% số xã trên cả nước. Đến nay, Agribank là NHTM duy nhất có mặt tại 9/13 huyện đảo, cung ứng trên 200 sản phẩm dịch vụ, đa dạng kênh phân phối…

Có thể nói rằng, với vai trò trung gian tín dụng, Agribank đã có những đóng góp nhất định vào thành công của quá trình triển khai chính sách phát triển “Tam nông” của Đảng, Nhà nước, chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải quyết vấn đề việc làm, chuyển dịch cơ cấu lao động, cải thiện đời sống của nhân dân ở khu vực nông thôn. Những đóng góp tích cực của Agribank đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương được cấp ủy, chính quyền, người dân 63 tỉnh, thành phố ghi nhận, đánh giá cao.

Thu Hoài

Tin liên quan