ABBANK dành gần 1,7 tỷ đồng xây thư viện cho học sinh tiểu học tại Hải Phòng

Cập nhật: 19:49 | 16/08/2019 Theo dõi KTCK trên

Ngày 16/8/2019, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) và Sở Giáo dục & Đào tạo Thành phố Hải Phòng đã ký kết hợp tác triển khai Dự án thư viện thân thiện cho học sinh tại 10 trường học tiểu học công lập của Hải Phòng với tổng ngân sách hơn 1,6 tỷ đồng. Theo đó, 53.135 quyển sách cùng các vật phẩm giáo dục sẽ được ABBANK trao tặng cho 10.627 em học sinh, cùng các chương trình tập huấn về vận hành thư viện thân thiện đúng chuẩn dành cho các thầy cô giáo.

abbank danh gan 17 ty dong xay thu vien cho hoc sinh tieu hoc tai hai phong

ABBank nhận giải nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2019

abbank danh gan 17 ty dong xay thu vien cho hoc sinh tieu hoc tai hai phong

ABBANK đạt 517 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2019

abbank danh gan 17 ty dong xay thu vien cho hoc sinh tieu hoc tai hai phong

ABBANK triển khai phương thức xác thực bảo mật Soft OTP cho giao dịch Online Banking và ABBANK Mobile

Với định hướng là một Ngân hàng bán lẻ thân thiện, ABBANK luôn kết hợp hài hòa giữa hoạt động kinh doanh với công tác chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng. Trong năm 2019, lĩnh vực giáo dục tiếp tục được ABBANK ưu tiên nguồn ngân sách tài trợ và là một hoạt động trọng tâm trong công tác an sinh xã hội của Ngân hàng.

Tiếp nối thành công của Dự án thư viện thân thiện thực hiện tại Lâm Đồng hồi tháng 5 vừa qua, ngày 16/8/2019, ABBANK và Sở Giáo dục & Đào tạo Hải Phòng đã tổ chức buổi ký kết hợp tác để triển khai Dự án thư viện thân thiện cho 10 trường tiểu học công lập tại Hải Phòng, với sự hỗ trợ tư vấn từ tổ chức phi Chính phủ Room to Read.

abbank danh gan 17 ty dong xay thu vien cho hoc sinh tieu hoc tai hai phong
Bà Nguyễn Thị Hương – Phó Tổng Giám đốc ABBANK và Ông Nguyễn Xuân Trường – Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Hải Phòng cùng ký kết hợp tác Dự án Thư viện thân thiện.

Theo đó, ABBANK sẽ phối hợp cùng Sở Giáo dục & Đào tạo Hải Phòng xây dựng thư viện thân thiện với bộ cơ sở vật chất gồm thảm xốp, kệ sách, bàn thấp, vật phẩm giáo dục tại 10 trường tiểu học của Hải Phòng; và tặng 5 đầu sách cho mỗi em học sinh. Với số lượng 10.627 học sinh tiểu học công lập, số lượng sách mà ABBANK trao tặng cho Dự án lần này lên đến 53.135 quyển. Cùng với đó, ABBANK cũng hỗ trợ tổ chức các buổi tập huấn dành riêng cho các thầy cô giáo tại 10 điểm trường về công tác vận hành một thư viện thân thiện đúng chuẩn. Tổng ngân sách mà ABBANK tài trợ cho Dự án Thư viện thân thiện tại Hải Phòng là 1.647.445.000 đồng. Dự án sau khi hoàn thành sẽ nâng tổng số thư viện mà ABBANK tài trợ xây dựng lên con số 24 thư viện trên toàn quốc.

abbank danh gan 17 ty dong xay thu vien cho hoc sinh tieu hoc tai hai phong
Bà Nguyễn Thị Hương – Phó Tổng Giám đốc ABBANK phát biểu tại lễ ký kết.

Bà Nguyễn Thị Hương – Phó Tổng Giám đốc ABBANK chia sẻ: “Dự án Thư viện thân thiện tại Hải Phòng là món quà nhỏ mà ABBANK muốn gửi tới các em học sinh và các thầy cô giáo tại Hải Phòng nhân mùa tựu trường 2019. Đây cũng là Dự án nhằm tiếp nối và lan tỏa những hiệu ứng tích cực của việc đọc sách đối với các em nhỏ và cộng đồng từ chuỗi thư viện thân thiện tại Lâm Đồng. Với thông điệp “Ươm mầm tương lai”, ABBANK luôn mong muốn đồng hành cùng các em học sinh trên bước đường nâng cao tri thức, văn hóa và kỹ năng sống; giúp các em học sinh có thêm cơ hội tiếp cận với nhiều đầu sách hay; và góp cánh tay “ươm mầm” cho thế hệ tương lai của Việt Nam.”.

Các đầu sách mà ABBANK lựa chọn và trao tặng cho các em học sinh tiểu học đều có sự tư vấn của các chuyên gia về giáo dục, tâm lý thuộc tổ chức Room to Read; dựa trên những sàng lọc, nghiên cứu phù hợp với từng độ tuổi, từ đó, giúp các em tiếp nhận được tối đa những nguồn tri thức phong phú về khoa học, về cuộc sống, và giúp phát triển trí tưởng tượng. Dự án cũng sẽ bao gồm hoạt động ngoại khóa bổ ích cho các em học sinh và cộng đồng tại địa phương như: Ngày đọc sách, các hoạt động cho mượn và trả sách… Sau 10 thư viện tại Hải Phòng, ABBANK sẽ tiếp tục nhân rộng hoạt động này trên nhiều tỉnh thành khác.

Tại lễ ký kết, Ông Nguyễn Xuân Trường – Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Hải Phòng chia sẻ: “Tôi rất vui vì đã được gặp gỡ và cùng phối hợp với ABBANK hỗ trợ việc xây dựng thư viện, tăng cường khuyến khích văn hoá đọc cho các trường học trong thành phố. Đây không chỉ là hoạt động về giáo dục mà còn là hoạt động vì xã hội, cộng đồng. Tương lai giáo dục cũng chính là tương lai của những thế hệ làm quản lý nhà nước, tương lai của đất nước cũng đang nằm trong tay của ngành giáo dục. Hi vọng rằng chúng ta sẽ cùng nhau tạo nên một bệ đỡ để đưa ngành giáo dục của thành phố, của cả nước vươn lên tầm quốc tế”.

Nhận định về sự đồng hành của ABBANK đối với với Dự án Thư viện thân thiện, bà Nguyễn Diệu Nương – Giám đốc Quốc gia Room to Read Việt Nam cho biết: “Sự tham gia tích cực của ABBANK là dấu hiệu rất đáng mừng cho thấy ngày càng có nhiều doanh nghiệp trong nước quan tâm hỗ trợ cho việc phát triển văn hóa đọc tại Việt Nam, bắt đầu bằng việc xây dựng thói quen đọc cho học sinh ngay từ bậc tiểu học. Chúng tôi hy vọng ABBANK sẽ tiếp tục sát cánh hợp tác cùng Room to Read trong thời gian tới để tiếp tục lan tỏa tầm quan trọng của việc đọc sách và phát triển ngôn ngữ đối với các em nhỏ - tương lai của Việt Nam”.

GIỚI THIỆU VỀ ABBANK

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) được thành lập năm 1993. Sau 26 năm phát triển, ABBANK được đánh giá là ngân hàng TMCP có sự phát triển bền vững và ổn định. ABBANK có sự hỗ trợ của các cổ đông là các tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước như: Tập đoàn GELEXIMCO – Công ty Cổ phần; Ngân hàng lớn nhất Malaysia - Maybank và Tổ chức tài chính quốc tế (IFC), sự hợp tác chiến lược của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Với định hướng trở thành top đầu Ngân hàng TMCP bán lẻ, thân thiện với cộng đồng, ngay từ những ngày đầu mới thành lập, ABBANK đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực trên khắp cả nước. Đặc biệt, ý thức hiền tài là nguyên khí quốc gia, lĩnh vực giáo dục được ABBANK ưu tiên nguồn ngân sách với các hoạt động hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, nhưng có ước mơ, có ý chí bằng những suất học bổng thiết thực. Từ năm 2009 đến nay, ABBANK đã dành gần 65 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội. Dự kiến, tới cuối năm 2019, con số này tiếp tục tăng lên cùng nhiều hoạt động tài trợ thiết thực khác.

Bên cạnh chương trình thiện nguyện Tết An Bình định kỳ hàng năm, ABBANK còn là nhà tài trợ chính cho nhiều dự án lớn như Cặp lá yêu thương (VTV24 thực hiện), Thư viện thân thiện (Room To Read thực hiện), Giải thưởng Nhân tài đất Việt (Báo Dân Trí thực hiện), Quỹ học bổng Ông bà Giáo sư Nguyễn Thiện Thành (Trà Vinh và Thái Bình), Quỹ học bổng Vừ A Dính, Tiếp sức đến trường tại các tỉnh Sóc Trăng, An Giang, Tiền Giang; xây dựng phòng học tại Lai Châu, Hà Giang, Ninh Bình, Gia Lai…

GIỚI THIỆU VỀ ROOM TO READ

Được thành lập vào năm 2000, Room To Read là tổ chức phi chính phủ hoạt động chính thức trong lĩnh vực giáo dục tại các cộng đồng có thu nhập thấp tại 16 quốc gia (Việt Nam, Lào, Cambodia, Indonesia, Myanmar, Ấn Độ, Nepal, Bangladesh, Sri Lanka, Jordan, Nam Phi, Rwanda, Tanzania, Zambia, Grenada, Honduras), hỗ trợ cho 16,8 triệu trẻ em trên toàn thế giới. Trụ sở chính của Room to Read đặt tại San Francisco, Mỹ. Tại Việt Nam, Room to Read hoạt động từ năm 2001, đến nay có mặt chính thức tại 35 tỉnh thành.

Room To Read tin rằng Thế giới thay đổi khi trẻ em được đến trường và mong ước một thế giới mà ở đó, tất cả trẻ em đều có thể theo đuổi một nền giáo dục chất lượng, có thể phát huy đầy đủ tiềm năng của mình và đóng góp cho cộng đồng của các em và cho thế giới. Room to Read tập trung vào hai giai đoạn quan trọng nhất trong quá trình đến trường của một đứa trẻ: giai đoạn tiểu học với các hỗ trợ về phát triển ngôn ngữ và giai đoạn trung học với các hỗ trợ cho giáo dục nữ sinh. Thông qua việc hợp tác với các cộng đồng địa phương, các tổ chức đối tác và chính phủ các nước, chúng tôi phát triển thói quen đọc cho học sinh tiểu học, đồng thời hỗ trợ cho nữ sinh hoàn tất bậc học trung học phổ thông với các kỹ năng sống cần thiết.

Trang Nhi