9 điểm chung "không thể thiếu" của các doanh nghiệp thành công

Cập nhật: 19:58 | 18/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Những chủ doanh nghiệp sẵn sàng nắm bắt cơ hội luôn có xu hướng đạt được nhiều thành công hơn những người lựa chọn con đường an toàn.

5407-dn
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

1. Sẵn sàng nắm bắt cơ hội

Những chủ doanh nghiệp sẵn sàng nắm bắt cơ hội luôn có xu hướng đạt được nhiều thành công hơn những người lựa chọn con đường an toàn.

Jake Smith, Giám đốc điều hành Absolute Reg cho biết: "Các doanh nghiệp thành công có thể tuân theo các quy trình kinh doanh ổn định, nhưng đôi lúc phải táo bạo và chấp nhận rủi ro. Họ nên hiểu rằng thất bại chỉ là một bước khởi đầu để trở nên thành công".

2. Giá trị độc đáo

Reda Elmardi, Giám đốc điều hành Strong Chap cho biết, sự độc đáo sẽ giúp doanh nghiệp nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh trong mắt khách hàng.

Elmardi nhấn mạnh: "Tất cả chúng ta không thể cùng đưa ra mức giá rẻ nhất, nhưng chắc chắn ta có thể làm nổi bật những thế mạnh khác của lợi ích, và có vô số cách để làm cho doanh nghiệp nổi bật giữa đám đông".

3. Sự bền bỉ

Để đạt và giữ được sự thành công, các doanh nghiệp phải có sự kiên trì, hoặc quyết tâm khi đối mặt với xung đột.

Christopher Grozdon, Giám đốc Marketing của DASH-SEO cho biết: "Sự bền bỉ sẽ cho phép bạn chống chọi với những thời điểm khó khăn nhất và hoàn toàn giúp bạn nắm bắt được những điều tốt đẹp của hiện tại. Sẽ luôn có những thăng trầm trong suốt cuộc đời của mỗi người, nhưng với việc sở hữu một doanh nghiệp, bạn chắc chắn sẽ trải qua những thăng trầm đến cùng cực… Nếu đủ kiên trì để vượt qua và làm việc chăm chỉ cho mục tiêu, bạn chắc chắn sẽ thành công".

4. Lấy khách hàng làm trọng tâm

Nhiều doanh nghiệp bị cuốn theo những mục tiêu cá nhân của riêng mình mà đánh mất đi những người quan trọng nhất: khách hàng của họ.

John Stevenson, Chuyên gia marketing tại My GRE Exam Practice cho biết: "Một điểm chung của các doanh nghiệp thành công là họ tập trung mạnh mẽ vào khách hàng. Họ tạo ra một nền văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm, tập trung các quy trình, sản phẩm và dịch vụ xung quanh nhu cầu dịch vụ của khách hàng. Chính điều đó đã giúp họ thành công khi sự tôn trọng của khách hàng dành cho doanh nghiệp luôn ở mức cao và tích cực".

5. Chiến lược tiếp thị tốt

Chris Taylor, Giám đốc Marketing tại Profit Guru, tin rằng các doanh nghiệp thành công luôn có các chiến lược tiếp thị tốt ngay từ khi bắt đầu.

Ông nói: "Các doanh nghiệp thường đạt được nhiều thành công nhất nhờ những nỗ lực tiếp thị của họ. Chìa khóa cho chiến lược tiếp thị của bạn là sử dụng càng nhiều phương tiện càng tốt".

6. Tầm nhìn mạnh mẽ

Nếu bạn thiếu một tầm nhìn cụ thể hoặc sứ mệnh công ty, công việc kinh doanh của bạn sẽ không nhất quán, điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận.

Kevin Mercier, người sáng lập Kevmrc.com, cho biết: "Hầu hết các doanh nghiệp thành công đều có mục tiêu và tầm nhìn cuối cùng mạnh mẽ mà họ luôn hướng tới để phấn đấu hàng ngày. Họ đạt được mục tiêu của mình bằng cách đặt ra các mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn và tiếp tục hoàn thành từng ngày".

7. Những nhà lãnh đạo đầy nhiệt huyết

Theo Lance Wilkins, người sáng lập Call Outdoors, những nhà lãnh đạo đầy nhiệt huyết là trụ cột của các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ.

Ông nói: "Một trong những đặc điểm chính của một doanh nghiệp thành công là một nhà lãnh đạo hoặc đội ngũ lãnh đạo có khả năng khiến nhân viên của họ hào hứng với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Một doanh nghiệp có thể nuôi dưỡng niềm đam mê là một doanh nghiệp sẽ mang lại sự hài lòng cho khách hàng của họ ở mọi điểm tiếp xúc".

8. Nhân viên được ủy quyền

Nhân viên đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công và phát triển của doanh nghiệp, và điều quan trọng là họ phải phù hợp với sứ mệnh của công ty.

"Hầu hết các doanh nghiệp thành công… hãy đảm bảo rằng nhân viên của họ được trao quyền để đưa ra quyết định và làm chủ công việc của họ", Karthik Subramanian, Giám đốc nội dung cấp cao tại Picmaker cho biết, "Điều đó có nghĩa là nhân viên không chịu sự quản lý, cũng như không có bất kỳ sự tôn trọng nào. Đúng hơn, đó là một sự hợp tác".

9. Khả năng thích ứng

Tom Winter, người sáng lập DevSkiller, nhấn mạnh rằng việc theo kịp những kỳ vọng luôn thay đổi của khách hàng là vô cùng quan trọng.

Ông cho biết: "Các doanh nghiệp có khả năng phục hồi và chịu đựng được thử thách của thời gian, bao gồm cả đại dịch, là những doanh nghiệp có khả năng thích nghi cao nhất. Với tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ ngày nay và sự thay đổi liên tục của các xu hướng, điều quan trọng là bạn phải có thể định hình doanh nghiệp của mình một cách phù hợp".

10. Sự đa dạng

Ngày nay, sự đa dạng đặc biệt quan trọng, vì người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp đều hướng tới mục tiêu trở nên hòa nhập hơn và có trách nhiệm với xã hội hơn.

Christy Pruitt-Haynes, Nhà tư vấn phát triển lãnh đạo và nguồn nhân lực cho biết: "Quan niệm rằng hai người đứng đầu tốt hơn một người chỉ hoạt động nếu cả hai người đứng đầu đó đều được lắng nghe và mỗi người trong số họ có những điều khác nhau để nói".

"Nếu không, một công ty sẽ chỉ có thể nhận được một phiên bản lớn hơn của một câu trả lời sai. Sự đa dạng khi đi đôi với sự hợp tác đảm bảo sự đổi mới và tập hợp kỹ năng rộng rãi hơn cho công ty".

4 chiếc bẫy khiến nhân viên giỏi mất động lực làm việc

Động lực là tinh thần sẵn sàng hoàn thành công việc bằng cách bắt đầu thay vì chọn trì hoãn. Nó giúp chúng ta kiên ...

Muốn giàu có, hãy sống như một người giàu có

Nếu bạn muốn trở nên giàu có, bạn phải khao khát sự giàu có và sống như một người giàu. Nếu bạn muốn hạnh phúc, ...

Lý do nào khiến 'người nghèo mãi nghèo'?

Bạn nghèo không phải là do số phận sắp đặt mà là do chưa quản lý đúng cách tình hình tài chính của bản thân.

Lưu Lâm (Sưu tầm)