6 sàn thương mại điện tử "chung tay" mở lễ hội vải thiều Bắc Giang

Cập nhật: 10:20 | 08/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với 6 sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn tại Việt Nam bao gồm: Sendo (FPT), Voso (Viettel Post), Tiki-BigC/GO, Shopee, Lazada và Postmart (VnPost) tổ chức hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên các sàn TMĐT.

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng mạnh trong tháng 5/2021

Giá gạo xuất khẩu Việt Nam giảm vì nhu cầu giảm

Giá cà phê liên tục tăng và chạm đỉnh 5 năm

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, đây là lần đầu tiên vải thiều Bắc Giang được tổ chức, phân phối một cách bài bản trên đồng loạt cả 6 sàn TMĐT lớn tại Việt Nam.

Tùy theo công tác chuẩn bị của các sàn TMĐT, dự kiến từ ngày 6/6 sẽ bắt đầu mở bán chính thức sản phẩm vải thiều Bắc Giang.

1823-tmdt3
Ảnh chụp màn hình

Trong ngày mở bán đầu tiên, bà con nông dân Bắc Giang sẽ chính tay thực hiện livestream, quay hình ảnh vải để bán hàng. Hàng triệu người xem trên cả nước sẽ được trực tiếp xem, ngắm những quả vải Lục Ngạn mọng nước, những vườn vải chín đỏ và quy trình thu hoạch vải. Người xem livestream sẽ có cơ hội chốt đơn trực tiếp cho những quả vải đặc sản này với giá đặc biệt chỉ 16.000 đồng/kg.

Đại diện sàn TMĐT Sendo cho biết, đây là cuộc chuyển giao "công nghệ bán hàng" đặc biệt và thần tốc nhất từ trước đến nay.

Theo đó, Sendo sẽ trực tiếp mang những kinh nghiệm và sáng kiến mới cho chuyển đổi số nông nghiệp đến các hợp tác xã tại Bắc Giang. Đồng thời, phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Bắc Giang hướng dẫn bà con thực hành vận hành TMĐT.

1820-tmdt1
Ảnh chụp màn hình

Vải thiều được bán qua sàn là vải được canh tác theo tiêu chuẩn VietGap và cấp chứng nhận OCOP.

Sau khi khách chốt đơn trên sàn vải mới được hái xuống tại vườn, đóng vào thùng xốp giữ lạnh đúng quy cách, dán tem truy xuất nguồn gốc và theo xe lạnh tỏa về các tỉnh, thành phố.

Quy trình diễn ra không quá 48 tiếng và Sendo đảm bảo vải thiều đến nơi vẫn giữ đủ độ tươi ngon nổi tiếng của đặc sản Bắc Giang.

Cùng với việc vải thiều đồng loạt lên sàn TMĐT, "Lễ hội Vải thiều tỉnh Bắc Giang" sẽ được tổ chức chính thức vào 8 giờ sáng ngày 8/6.

1821-tmdt2
Ảnh chụp màn hình

Đại diện Tập đoàn Central Retail cho biết ngay từ đầu tháng 6, Tập đoàn đã dành những vị trí đẹp nhất trong tất cả các siêu thị GO!,Big C trên toàn quốc, trưng bày vải Lục Ngạn (Bắc Giang) và vải Thanh Hà (Hải Dương) nhằm kích cầu mua sắm.

1818-tmdt
Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, Central Retail phối hợp với sàn TMĐT Tiki tiêu thụ vải thiều trên kênh online. Chương trình diễn ra từ ngày 5/6 đến ngày 20/6.

Phạm vi bán hàng trên toàn quốc và trên nền tảng thương mại điện tử, thông qua các kênh của hệ thống siêu thị và đại siêu thị như: App GO! &Big C, Zalo, Facebook Big C, Hotline 19001880 và TikiNgon. Tổng sản lượng tiêu thụ dự kiến khoảng 100 tấn riêng qua kênh online trong đợt đầu.

Bên cạnh đó, các sàn TMĐT khác như Voso, Shopee, Lazada và Postmart cũng sớm chuẩn bị nguồn hàng, phương án logistics, truyền thông bán hàng… sẵn sàng cho ngày mở bán.

Thu Uyên