4 lí do hàng đầu giải thích tại sao bạn nên đầu tư vào Bitcoin

Cập nhật: 06:31 | 10/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Bitcoin (BTC) nói riêng và tiền điện tử nói chung đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư giữa bối cảnh bất ổn kinh tế toàn cầu do tác động của COVID-19.    

4 li do hang dau giai thich tai sao ban nen dau tu vao bitcoin

Giá bitcoin hôm nay 9/5/2020: Giảm về 9.800 USD, Bộ Tài chính Việt Nam nghiên cứu tiền ảo

4 li do hang dau giai thich tai sao ban nen dau tu vao bitcoin

Giá bitcoin hôm nay 8/5/2020: Áp sát 10.000 USD, Trung Quốc chiếm 65,08% khai thác bitcoin toàn cầu

4 li do hang dau giai thich tai sao ban nen dau tu vao bitcoin
4 lí do hàng đầu giải thích tại sao bạn nên đầu tư vào Bitcoin. (Ảnh minh họa)

Thế giới đang vật lộn với COVID-19. Thị trường chứng khoán giảm, vô số người thất nghiệp. Với các nhà đầu tư thì có vẻ đây không phải thời điểm hợp lí để ra quyết định liên quan đến tiền bạc, tài sản. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia tài chính dự đoán rằng có một khoản đầu tư đang và sẽ tiếp tục sinh lời trở lại, đó là Bitcoin.

Dưới đây sẽ là 4 lý do tại sao đầu tư vào Bitcoin lại là một quyết định thông minh.

Thứ Nhất: Bitcoin là một loại “vàng” thích hợp để tích trữ

Bitcoin được nhiều người gọi là “vàng kĩ thuật số”. Đây là một chủ đề của nhiều cuộc tranh luận trong suốt những năm qua và nó thậm chí còn trở nên nóng hơn trong thời gian gần đây. Bitcoin có thực sự xứng đáng được gọi là vàng kỹ thuật số, thích hợp để tích trữ hay không?

Bây giờ là thời điểm tốt nhất để xem xét, đánh giá lại tình hình tài chính và xem những khoản đầu tư nào hiệu quả. Theo đó, cả Bitcoin và vàng đều mang lại lợi nhuận từ đầu năm nay. Đầu tư vào vàng mang lại lợi nhuận rõ rệt, trong khi Bitcoin vẫn giữ được giá trị. Bất chấp những thay đổi lớn của thị trường chứng khoán, vàng và Bitcoin được coi như ổn định hơn. Trên thực tế, Bitcoin có thể sụp đổ nhanh nhưng nó cũng phục hồi cực kì nhanh.

Thứ Hai: Bitcoin Halving

Bitcoin là một khoản đầu tư tốt trong năm nay và nó cũng tăng số giao dịch lên tới 39% trong 12 tháng qua. Đây chỉ là khởi đầu vì Bitcoin sắp bước vào chu kỳ lớn tiếp theo. Điều này sẽ được kích hoạt bởi một sự kiện gọi là Bitcoin Halving.

Nguồn cung tối đa là 21 triệu Bitcoin không thể thay đổi. Con số này dự kiến sẽ đạt được vào năm 2140. Hiện tại, đã có 18.342 triệu Bitcoin lưu hành, điều đó có nghĩa là hơn 87% tất cả Bitcoin đã có mặt trên thị trường.

Bitcoin ra đời thông qua khai thác. Đây là một quá trình được thực hiện bởi các máy tính chuyên dụng, được bảo trì blockchain Bitcoin và thêm một khối mới vào đó cứ sau mỗi 10 phút.

Khi một khối mới được thêm vào, người khai thác may mắn (người giành quyền tạo khối) được thưởng bằng Bitcoin. Phần thưởng này được cắt giảm một nửa trong mỗi 4 năm. Lần gần đây nhất nó xảy ra vào năm 2016. Nếu bạn nhìn vào biểu đồ giá Bitcoin, bạn sẽ biết đây là thời điểm tuyệt vời để mua.

Sau halving nghĩa là nguồn cung Bitcoin mới cho thị trường bị cắt giảm một nửa. Các công ty khai thác phải bán hầu hết Bitcoin của họ để trang trải chi phí. Hiệu quả là giảm phát (lạm phát giảm 50%) và theo qui luật cung cầu thì bạn có thể dự đoán được kết quả. Halving sẽ diễn ra vào tháng 5/2020 và đỉnh điểm của chu kỳ sẽ là vào cuối năm 2021.

Thứ Ba: Bitcoin là vị cứu tinh khi thị trường tài chính chịu ảnh hưởng của COVID-19

Rõ ràng COVID-19 đã tạo ra bong bóng cho thị trường chứng khoán. Rất nhiều quốc gia, tổ chức tài chính đã gửi yêu cầu tới Quĩ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Theo thời gian, gần như mọi ngân hàng trung ương cũng đều sẽ yêu cầu một khoản cứu trợ từ IMF. Không ai biết tình hình sẽ diễn biến ra sao, nhưng Bitcoin và vàng có thể là một lối thoát cho bạn. Bạn có thể lưu trữ Bitcoin của mình một cách an toàn trong ví phần cứng như thẻ nhớ USB và đặt nó vào két an toàn.

Ngay cả khi tất cả các ngân hàng bị ảnh hưởng, một phần của cải của bạn sẽ luôn được an toàn.

Thứ Tư: Tiền điện tử là tương lai

Có thể bạn là một trong những người bảo thủ và bướng bỉnh thường từ chối chấp nhận những sự thay đổi liên tục của thế giới hiện đại nhưng bạn không nên như vậy khi nói đến tiền. Rất nhiều ngân hàng trung ương đang trải nghiệm và nghiên cứu các loại tiền điện tử. Trung Quốc cũng đang tung ra đồng nhân dân tệ kĩ thuật số mới của mình được gọi là DCEP. Đây sẽ là một phương thức thanh toán chính thức tại quốc gia này, có lẽ là trước cuối năm nay.

Tiền điện tử sẽ là tương lai, ngay cả khi tốn thêm vài năm nữa để đưa vào giao dịch trên qui mô lớn và thay thế hoàn toàn tiền mặt. Bạn có thể học đầu tư vào Bitcoin và tiền điện tử ngay bây giờ để thích nghi tốt hơn.

Hoàng Quyên

Tin liên quan