3.000 cốc phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, cafe trứng Giảng có gì hấp dẫn đến vậy?

Cập nhật: 17:50 | 26/02/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Cafe Giảng là một trong những quán cafe lâu đời nhất tại Hà Nội. Giảng sẽ mang 3.000 cốc cafe trứng phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Như vậy, mỗi ngày sẽ có 300 cốc cafe, chia làm 3 ca phục vụ cho thực khách.  

3000 coc phuc vu hoi nghi thuong dinh my trieu cafe trung giang co gi hap dan den vay Gần 3.000 phóng viên quốc tế đến Việt Nam, cơ hội quảng bá du lịch qua Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều
3000 coc phuc vu hoi nghi thuong dinh my trieu cafe trung giang co gi hap dan den vay Hà Nội là thành phố du lịch rẻ nhất thế giới

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều là cơ hội tốt để Việt Nam quảng bá về du lịch cũng như ẩm thực. Trong thời gian diễn ra thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội, nhiều món đặc sản của Hà Nội như phở, cafe, nem rán… sẽ được các nghệ nhân ẩm thực chuẩn bị, phục vụ miễn phí tại Trung tâm báo chí quốc tế, đặt tại Cung văn hoá lao động hữu nghị Việt Xô.

Cafe trứng của quán Giảng được lựa chọn giới thiệu với bè bạn quốc tế trong suốt những ngày diễn ra hội nghị.

3000 coc phuc vu hoi nghi thuong dinh my trieu cafe trung giang co gi hap dan den vay
Cafe trứng của quán Giảng (Hà Nội) được khách quốc tế cũng như hãng thông tấn thế giới đặc biệt chú ý.

Đây cũng là lần đầu tiên, thương hiệu cafe Giảng phục vụ một sự kiện lớn như Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Thêm một nét văn hoá ẩm thực sẽ được giới thiệu đến các vị khách cao cấp quốc tế.

TP Hà Nội đã đặt gần 3.000 cốc cafe cho 3 ngày diễn ra hội nghị. Một ngày sẽ có 3 ca, mỗi ca, quán sẽ phải phục vụ 300 cốc. Đây là một niềm vinh dự khi cafe Giảng được phục vụ một hội nghị đặc biệt. Dịp này là cơ hội để đồ uống mang thương hiệu Việt được quảng bá.

Từng là một bartender cho khách sạn 5 sao ở Hà Nội, ông Nguyễn Văn Giảng trong một lần vì không có sữa tươi để pha cà phê nên đã nghĩ ra cách sử dụng trứng để thay thế sữa pha cà phê. Với mùi vị độc đáo, hấp dẫn và mới lạ, cà phê trứng nhanh chóng được mọi người yêu thích và tìm đến để thưởng thức. Từ đó ông quyết định nghỉ việc không làm bartender nữa mà ra mở riêng một quán cà phê nhỏ có tên là “Cà phê Giảng” vào năm 1946 với thương hiệu cà phê trứng độc quyền.

Nguyên liệu để làm nên một tách cà phê trứng vô cùng đơn giản chỉ là lòng đỏ trứng gà, sữa đặc, bơ, phô mai và bột cà phê. Thế nhưng cũng là gia vị ấy, nguyên liệu ấy cà phê Giảng sẽ cho bạn một cảm nhận về hương cà phê trứng vô cùng khác biệt. Điểm đặc biệt của thức uống này chính là cafe không có mùi tanh của trứng mà vẫn sánh mịn, thơm và đậm đà. Nó sẽ là vị béo ngậy của bơ, phô mai, vị thơm mát của lòng đỏ trứng gà, vị đậm đà của cà phê, tất cả hòa quện vào nhau tạo nên một “bản giao hưởng” có hương thơm dìu dịu, nồng ấm làm “nức lòng” biết bao người thưởng thức.

Tùng Linh

Tin liên quan