3 startup gọi vốn “hứng nhiều lời cay đắng” của Shark Bình

Cập nhật: 09:42 | 03/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Lê Thị Thùy Linh - Founder kiêm CEO của "Tối nay ăn gì" - có vẻ là startup hứng nhiều "lời cay đắng" nhất của Shark Bình. Ngay cả khi đã chốt deal được với Shark Việt và quay lưng khỏi trường quay, startup này vẫn bị Shark Bình gọi lại cố nói thêm một lời...  

3 startup goi von hung nhieu loi cay dang cua shark binh

Trải lòng của startup bị Shark Bình mắng là "ngáo giá"

3 startup goi von hung nhieu loi cay dang cua shark binh

Loạt phát ngôn của Shark Bình trên Shark Tank Việt Nam khiến mạng xã hội chú ý

3 startup goi von hung nhieu loi cay dang cua shark binh

Bị 4/5 "cá mập" từ chối, nhà sáng lập "Tối nay ăn gì" cuối cùng đã được Shark Việt gật đầu hợp tác

Shark Tank Việt Nam mùa 3 tập 6 ghi nhận sự chừng mực trong nhận xét của hai vị cá mập lớn tuổi - Shark Việt và Shark Liên, cũng như sự thân thiện và chân thành khi đưa ra lời khuyên của cá mập công nghệ - Shark Dzung.

Trước đó, trong tập mới lên sóng, Shark Tank Việt Nam đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý. Đặc biệt, tập 6 gây bất ngờ bởi những start up có định giá khá "trên trời" cùng những phát ngôn gây sốc đến từ các Shark, đặc biệt là Shark Bình.

3 startup goi von hung nhieu loi cay dang cua shark binh
Ảnh: Nguồn Internet

Shark Bình là người liên tục đưa ra những nhận xét gay gắt về sự "trên trời" của các vị CEO trong việc định hướng kinh doanh. Những phát ngôn này như một gáo nước lạnh dội thẳng vào mặt các vị founder và CEO của các start up. Nhiều người thậm chí còn không giữ được bình tĩnh và suýt rơi nước mắt.

Nhưng phải thừa nhận rằng, cả 3 startup lên gọi vốn tập này đều bị "tẩm quất" bằng cả đống bình luận cực gắt. Trong đó, thường xuyên lớn tiếng, gương mặt hơi vênh lên và luôn chỉ ngón chỏ về phía startup, Shark Bình là nhân tố chính trong màn "tẩm quất" các startup tập vừa rồi.

Lê Thị Thùy Linh - Founder kiêm CEO của "Tối nay ăn gì" - có vẻ là startup hứng nhiều "lời cay đắng nhất của Shark Bình. Ngay cả khi đã chốt deal được với Shark Việt và quay lưng khỏi trường quay, startup này vẫn bị Shark Bình gọi lại cố nói thêm một lời...

Đến thời khắc Shark Bình nói "Xin em, hãy chuyển mô hình kinh doanh đi", Thùy Linh chớp mắt liên tục như cố ngăn nước mắt chảy ra và cứng cỏi hỏi lại "Vì sao ạ?" Sau thời điểm căng thẳng ấy, Shark Dzung và Shark Việt lên tiếng "phá băng", cô mới nhận lời thách thức trị giá 2,5 tỷ của Shark Bình.

Hai nữ sáng lập của DrExpedia cũng được nghe không ít lời mắng của vị cá mập NextTech.

Với xà đơn Khánh Trình, mặc dù không đầu tư, nhưng các Shark Việt, Shark Liên và Shark Dzung cũng không hề "nói lời cay đắng".

- Shark Dzung: "Anh nghĩ sản phẩm của em rất phù hợp ở thị trường Mỹ, bởi phần lớn người Mỹ có nhà khá rộng, có phần back-yard (sân sau) và các hoạt động outdoor (ngoài trời) rất lớn".

- Shark Liên: "Shark Bình nói bạn bị "ngáo giá", nhưng tôi thì nghĩ bạn đang không có cơ sở thực tế để đánh giá về khả năng và giá trị của công ty".

- Shark Việt: "Trình ơi, ý tưởng của Trình thì rất hay. Khi anh ở Mỹ, anh thấy người ta dùng sản phẩm tương tự thế này trong phục hồi chức năng rất tốt. Cho nên Trình nên tiếp tục phát huy ý tưởng. Quan trọng nhất là từ cái đơn giản mà mình kiếm được tiền mới là kinh doanh".

Tuy nhiên, Shark Bình “tát” thẳng mặt startup rằng: "Em phải tỉnh ra, đừng ngáo giá", Shark Bình nhắn nhủ mà lời nhắn nhủ này theo bình luận của nhiều độc giả, không khác việc "vả vào mặt startup" là mấy.

Đôi nét về tiểu sử Shark Bình

Tên thật: Nguyễn Hòa Bình

Năm sinh: 1981

Trình độ học vấn: Từng học tại Đại học Quốc Gia Hà Nội. Tốt nghiệp Thạc sỹ tin học đô thị trường Đại học thành phố Osaka (Nhật Bản).

Các giải thưởng nhận được: Từng nhận được hơn 30 giải thưởng về kinh doanh công nghệ. Được bình chọn là Top những người có ảnh hưởng đến sự phát triển của Internet Việt Nam giai đoạn 2007 - 2017

Nghề nghiệp: Doanh nhân

Chức vụ: Chủ tịch Tập đoàn NextTech

Được biết đến qua: vai trò là nhà đầu tư trong chương trình Shark Tank Việt Nam (Thương Vụ Bạc Tỷ) năm 2019.

Hoài Dương