3 dự án tại Quảng Nam chưa đủ điều kiện chuyển nhượng

Cập nhật: 07:42 | 04/06/2021 Theo dõi KTCK trên

UBND tỉnh Quảng Nam vừa phát đi thông báo, dự án Khu dân cư Đông Bắc TP. Hội An (giai đoạn 2), Khu phố chợ Chiên Đàn, Khu dân cư phố chợ Trường Xuân chưa đủ điều kiện để thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

3956-phyi
Phối cảnh dự án Mai House Hội An

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, cùng với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố Phú Ninh, Tam Kỳ, Hội An và các Sở, ngành liên quan kiểm tra, rà soát thông tin và làm việc với từng chủ đầu tư dự án cụ thể để chấn chỉnh và thông tin rộng rãi cho mọi tổ chức, cá nhân được biết.

Nếu có sai phạm, tỉnh yêu cầu các cơ quan xử lý theo thẩm quyền hoặc tham mưu UBND tỉnh xử lý theo đúng quy định và báo cáo kết quả cho UBND tỉnh để xem xét, chỉ đạo.

"Trường hợp cần thiết, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo thanh tra, thu hồi dự án hoặc chỉ đạo điều tra để xử lý các sai phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với các chủ đầu tư có sai phạm lớn, đề xuất UBND tỉnh xem xét, không cho tham gia các hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh", Công văn của UBND tỉnh nêu rõ.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng giao Sở Xây dựng thường xuyên kiểm tra thông tin, chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan làm việc với các chủ đầu tư để tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, quản lý tình hình hoạt động của các dự án đầu tư bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Mới nhất, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì tổ chức thanh tra việc quản lý, sử dụng đất tại dự án Khu du lịch Nghỉ dưỡng và Sân golf cao cấp Mai House Hội An tại phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn của Công ty TNHH Indochina thế kỷ 21 Resort và báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xử lý các thủ tục tiếp theo theo quy định.

Trước đó, trong năm 2018, tỉnh Quảng Nam đã hai lần phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết (1/500) dự án trên đồng thời cho phép chủ đầu tư giãn tiến độ thực hiện dự án đưa vào sử dụng trước ngày 31/12/2020.

Mai House Hội An là dự án resort ven biển này có quy mô gần 10 ha nằm cạnh sân golf Montgomerie Links nổi tiếng tại Quảng Nam. Cả hai dự án này được TBS Group mua lại nhiều năm trước từ các nhà đầu tư nước ngoài (các quỹ của Indochina Capital) trong đó Công ty TNHH Indochina thế kỷ 21 Resort chủ đầu tư dự án Mai House Hội An do TBS Group nắm giữ 75% vốn trong khi Công ty Sân golf Indochina Hội An - chủ đầu tư sân golf Montgomerie Links, TBS Group nắm giữ 93%. Để sở hữu sân golf này, TBS Group được cho là đã chi ra 25,5 triệu USD.

Gói thầu và chủ đầu tư ngày 3/6/2021: Chọn nhà thầu thi công gói thầu 1.200 tỷ đồng tại Quảng Ninh

Quảng Ninh chọn nhà thầu thi công gói thầu gần 1.200 tỷ đồng; Bắc Giang đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư Khu đô thị ...

Nhà Thủ Đức (TDH) muốn nâng tỷ trọng doanh thu bất động sản lên 60% trong 5 năm tới

Năm 2021, doanh nghiệp sẽ tập trung giải quyết khủng hoảng liên quan đến quyết định truy thu tiền thuế GTGT đã hoàn. Về dài ...

Công ty Đất Quảng thu lợi bất hợp pháp tại dự án Ngọc Dương Riverside mở rộng

Trong quá trình thực hiện dự án Khu Khu đô thị Ngọc Dương Riverside mở rộng (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn), Công ty ...

Minh Thuận T/H