10 loại thực phẩm bệnh nhân tiểu đường cần kiêng tuyệt đối

Cập nhật: 11:01 | 03/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCNVN- Bệnh tiểu đường đang trở thành căn bệnh ngày càng phổ biến trên thế giới. Các tài liệu cổ cho thấy việc ghi chép về bệnh tiểu đường có từ năm 1552 Trước Công Nguyên. Không khó hiểu về sự lâu đời này, bởi bệnh tiểu đường gắn liền với chính thói quen sinh hoạt của con người. Đặt ngoài các vấn đề về di truyền, thì bệnh tiểu đường chủ yếu xuất hiện khi thói quen sinh hoạt của con người không lành mạnh thông qua việc sử dụng các loại thực phẩm chứa đường không khoa học.

Hãy xem xét lại ngay thực đơn ăn uống hằng ngày để ngăn ngừa bệnh tiểu đường!!! Và đặc biệt chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân tiểu đường càng cần phải được phân tích kỹ lưỡng và có bảng theo dõi chi tiết giúp cân bằng lượng đường huyết một cách khoa học cho cơ thể.

Dưới đây là lưu ý đặc biệt đối với bệnh nhân tiểu đường, cần tuyệt đối kiêng kỵ 10 loại thực phẩm sau, để việc điều trị bệnh được hiệu quả:

1: Các loại bánh kẹo công nghiệp

Mọi chế phẩm bánh kẹo công nghiệp đều sử dụng đường công nghiệp (1 loại đường có độ ngọt cực cao) để chế biến. Chính vì thế chỉ cần 1 lượng nhỏ bánh kẹo cũng có thể khiến lượng đường huyết tăng đột biến làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

2: Các loại hoa quả sấy khô:

Các loại hoa quả sấy khô như nho khô, hồng khô, mít khô… sẽ cô đọng đường trong xác quả 1 lượng rất lớn. Đồng thời, tương tự như bánh kẹo công nghiệp, các loại hoa quả sấy khô này còn được bỏ thêm nhiều các chế phẩm công nghiệp khác không tốt cho sức khỏe người bệnh tiểu đường.

3: Các loại nước ngọt:

Nước ngọt có ga, hay không có ga cũng đều là những cái tên bị gạch thẳng tay ra khỏi bữa ăn của người bệnh tiểu đường. Lại là các chế phẩm công nghiệp, chúng vốn không tốt cho sức khỏe của con người nói chung nếu thường xuyên sử dụng. Và tất nhiên lượng đường quá mức cho phép, kèm các chất hóa học không tốt trong thành phần của chúng không được phép đưa vào cơ thể bệnh nhân tiểu đường cho dù chỉ là một chút.

4: Mật ong

Mặc dù mật ong có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, thường được dùng trong các công thức bồi bổ cơ thể. Nhưng năng lượng mật ong cung cấp khá lớn, kèm với độ ngọt tuyệt vời của nó không còn là chất bổ nếu được đưa vào cơ thể bệnh nhân tiểu đường.

Tuy nhiên, trong một vài trường hợp nếu hạ đường huyết quá mức có thể dùng mật ong giúp tăng đường huyết nhanh chóng, hoặc có thể dùng 1 chút mật ong pha loãng cùng nước, và dùng cách xa bữa ăn.

5: Các loại bánh

Bánh mì, bánh ngọt, bánh bông lan, bánh chuối, bánh khoai… các loại bánh này nếu được làm ở bếp nhà thì dễ dàng kiểm soát được lượng đường, tuy nhiên bánh là sản phẩm của bột tinh (tinh bột dạng tinh, không còn chất xơ; tinh bột dạng tinh dễ dàng chuyển hóa hoàn toàn thành glucose, fructose ngay lập tức) sẽ làm tăng đường huyết mất kiểm soát cho người bị bệnh tiểu đường.

6: Các sản phẩm từ sữa thông thường

Sữa thông thường luôn chứa 1 lượng lớn chất béo bão hòa dễ dàng làm tăng lượng cholesterol trong máu dẫn đến kháng insulin làm chậm quá trình chuyển đổi đường thành năng lượng. Các sản phẩm từ sữa thông thường như: bơ, phô mát, kem, sữa đặc… đều cùng chung hiện thượng này.

7: Các loại đồ ăn nhanh

Khoai tây chiên, humburger, gà rán, trà sữa… là những thức ăn chiên rán công nghiệp, món ăn chứa nhiều chất béo bão hòa, đồng thời đường trong trà sữa thường dùng cũng là đường công nghiệp. Để bảo vệ sức khỏe, nhất là các bệnh nhân tiểu đường cần tuyệt đối tránh.

8: Các loại đồ uống có cồn và chất kích thích khác:

Rượu bia, cafe… vốn dĩ không chứa đường hay các chất béo bão hòa, tuy nhiên các dung dịch này lại là chất kích thích hấp thụ đường vào máu hiệu quả, khiến 90% thức ăn chứa đường dễ dàng đi vào máu. Từ đó khiến lượng đường huyết tăng cao mất kiểm soát.

9: Nội tạng động vật

Nội tạng lợn, gà… đều là nguồn chứa chất béo bão hòa rất lớn. Hơn nữa, chúng cũng cung cấp rất nhiều hàm lượng calo cho cơ thể. Vì thế nội tạng động vật không phải là món ăn tốt trong chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân tiểu đường.

10: Các loại thực phẩm đóng hộp

Xúc xích, pate, đồ đông lạnh… cũng là những cái tên không nên xuất hiện trong khẩu phần ăn của người bị bệnh tiểu đường. Về bản chất các thực phẩm này cũng cung cấp rất nhiều chất béo bão hòa và các tạp phẩm hóa học công nghiệp phụ gia làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường.

Với 10 loại thực phẩm cần kiêng tuyệt đối bên trên, chúng ta dễ dàng nhận thấy, bệnh nhân tiểu đường nên sử dụng các sản phẩm tươi, ít chất béo, ít đường bột, tăng cường chất xơ và vitamin rau quả. Rèn luyện cơ thể với một chế độ dinh dưỡng khoa học thì bệnh nhân tiểu đường hoàn toàn có cuộc sống vui vẻ, mạnh khỏe, trường thọ và hạnh phúc. Kết hợp chế độ dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, bệnh nhân tiểu đường có thể sử dụng các sản phẩm có thành phần từ thảo dược có tác dụng hạ đường huyết tốt như dây thìa canh, khổ qua, tảo spirulina. Đây là các loại thảo dược giúp hạ đường huyết hiệu quả, giảm chỉ số HbA1c và ngăn ngừa các biến chứng tiểu đường.

10 loai thuc pham benh nhan tieu duong can kieng tuyet doi
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE là sản phẩm dùng cho người đái tháo đường, tiền đái tháo đường và người có nguy cơ cao mắc đái tháo đường

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE có thành phần 100% thảo dược tự nhiên kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) có tác dụng hỗ trợ hạ đường huyết, giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường. Sản phẩm dùng cho người đái tháo đường, tiền đái tháo đường và người có nguy cơ cao mắc đái tháo đường.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

Số giấy phép QC: 00811/2018/ATTP-XNQC

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn – Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh.

Ngọc Lan- Phúc Nguyên

Tin cũ hơn
Xem thêm