BIDV thay đổi điều lệ ngân hàng 'đón' tân Chủ tịch

Cập nhật: 10:28 | 01/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV – Mã: BID) vừa có tờ trình xin ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc sửa đổi điều lệ.  

bidv thay doi dieu le ngan hang don tan chu tich KEB Hana Bank sẽ sở hữu 15% vốn điều lệ BIDV
bidv thay doi dieu le ngan hang don tan chu tich Vượt qua BIDV, Sacombank, VietinBank đang có nhóm nợ có khả năng mất vốn cao nhất hệ thống
bidv thay doi dieu le ngan hang don tan chu tich Lãi suất tiết kiệm BIDV mới nhất tháng 11/2018

Theo đó, từ quy định Tổng giám đốc là người đại diện theo pháp luật sẽ được sửa thành Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) là người đại diện theo pháp luật.

bidv thay doi dieu le ngan hang don tan chu tich
Ảnh: Nguồn Internet

Cụ thể, BIDV muốn trở lại phương án chủ tịch HĐQT là đại diện pháp luật, cho thấy khả năng ghế chủ tịch HĐQT ngân hàng sắp có chủ sau 2 năm để trống.

Với dự định sửa đổi điều lệ này, nhiều người cho rằng đây là bước mở đầu nhằm củng cố cho khả năng BIDV sắp có Chủ tịch mới sau hơn hai năm bỏ trống vị trí này.

Trước đó, tháng 9/2016, BIDV đã quyết định thay đổi người đại diện pháp luật từ vị trí Chủ tịch HĐQT sang Tổng giám đốc sau khi ông Trần Bắc Hà về hưu.

Hiện tại, Tổng giám đốc BIDV là ông Phan Đức Tú, sinh năm 1964, là người đại diện pháp luật cho BIDV.

Được biết, sau khi ông Trần Bắc Hà về hưu, ông Trần Anh Tuấn là người được giao phụ trách điều hành hoạt động của ngân hàng. Đến ngày 1/5, khi ông Trần Anh Tuấn thôi nhiệm, ông Bùi Quang Tiên được bầu làm ủy viên phụ trách điều hành hoạt động của BIDV nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Cùng ngày 31/10, BIDV cũng đã có tờ trình xin ý kiến cổ đông về việc sẽ phát hành hơn 600 triệu cổ phần cho đối tác KEB Hana Bank của Hàn Quốc trong thời gian từ 2018 - 2019. Dự kiến, KEB Hana sẽ nắm 15% vốn điều lệ của BIDV sau khi phát hành.

Hoài Sơn

Tin cũ hơn
Xem thêm