Áp dụng thành tựu công nghệ 4.0 trong tiếp cận tài chính ngân hàng

Cập nhật: 10:13 | 15/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Hôm qua (14-11), Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) phối hợp với Công ty MicroSave tổ chức lễ phát động Chương trình “Đổi mới - Thực hiện - Tác động” (gọi tắt là i3) tại Hà Nội.  

ap dung thanh tuu cong nghe 40 trong tiep can tai chinh ngan hang Vốn đầu tư Việt Nam ra nước ngoài cấp mới đạt 344,4 triệu USD
ap dung thanh tuu cong nghe 40 trong tiep can tai chinh ngan hang Nhà băng "khát" nhân sự
ap dung thanh tuu cong nghe 40 trong tiep can tai chinh ngan hang VPBank chủ động điều chỉnh giảm tốc độ tăng trưởng tín dụng

Với mục tiêu xây dựng, cung cấp các dịch vụ tài chính cho thị trường đại chúng bằng cách sử dụng các công nghệ kỹ thuật số cho người thu nhập thấp và trung bình. Chương trình i3 hy vọng sẽ tạo ra sự tác động trực tiếp cho ít nhất 400 nghìn khách hàng có thu nhập thấp và trung bình.

ap dung thanh tuu cong nghe 40 trong tiep can tai chinh ngan hang
Ảnh: Nguồn Internet

Tại buổi lễ phát động, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược Ngân hàng (Ngân hàng Nhà nước - NHNN) Phạm Xuân Hòe khẳng định, chủ trương của NHNN là tận dụng thành tựu công nghệ của cuộc các mạng công nghiệp 4.0 trong việc số hóa hoạt động ngân hàng, tạo kênh tiếp cận tài chính nhanh nhất cho người dân và doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ Chương trình i3, nhằm tiếp tục phát triển tài chính toàn diện cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách ở Việt Nam, NHCSXH và Công ty MicroSave ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về mặt kỹ thuật dựa trên sự thống nhất về các nội dung công việc sẽ thực hiện dự án Mobile Banking giai đoạn 2 mà NHCSXH đang triển khai cùng với Quỹ châu Á và MasterCard. Tổng chi phí công ty MicroSave hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dự kiến là 500 nghìn USD.

Qua chương trình, MicroSave hợp tác với các ngân hàng, các nhà cung cấp dịch vụ tài chính di động,…đang sử dụng công nghệ để xây dựng các sản phẩm dịch vụ đặc biệt cho những người không được tiếp cận và không được bảo hiểm về tài chính của Việt Nam.

Chương trình được sự tài trợ bởi quỹ MetLife và được triển khai trên bốn quốc gia châu Á.

Hoài Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm