4 nhà băng có số lượng nhân sự giảm rõ rệt từ đầu năm tới nay

Cập nhật: 07:00 | 25/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Hiện nay, biến động nhân sự ở các ngân hàng không đồng đều. Có những ngân hàng tuyển thêm hàng nghìn người chỉ trong 9 tháng. Đặc biệt, có 4 ngân hàng giảm nhân sự so với đầu năm là TPBank, PGBank, Saigonbank và Eximbank.  

4 nha bang co so luong nhan su giam ro ret tu dau nam toi nay Ngân hàng nào đang cho vay nhiều nhất?
4 nha bang co so luong nhan su giam ro ret tu dau nam toi nay Nhiều nhà băng rao bán loạt tài sản “khủng” để thu hồi nợ
4 nha bang co so luong nhan su giam ro ret tu dau nam toi nay Nhà băng đẩy mạnh mở rộng mạng lưới

Thống kê tại 25 ngân hàng cho thấy, đến cuối tháng 9/2018, tổng số cán bộ nhân viên tăng hơn 11.800 người (tương ứng 5,5%) so với đầu năm lên con số hơn 227 nghìn người.

Theo đó, đa số các ngân hàng lớn, nhỏ đều bổ sung thêm nhân sự trong 9 tháng đầu năm, nhiều nhà băng tăng thêm hàng nghìn nhân viên. Bên cạnh đó, một số lại sụt giảm, tuy nhiên mức độ khá đáng kể.

Mức độ sụt giảm ở 4 nhà băng nói trên thực tế không quá nhiều so với tổng quy mô nhân sự hiện tại. Như Eximbank chỉ giảm 47 người, trong khi tổng nhân sự hiện nay tới hơn 6.000 người; PGBank giảm 82 người, Saigonbank giảm 30 người.

4 nha bang co so luong nhan su giam ro ret tu dau nam toi nay
Ảnh minh họa

Đối với PGBank và Saigonbank, hai ngân hàng này đang trong quá trình sáp nhập với HDBank nhưng đang có biến động lớn về nhân sự cấp cao và cơ cấu lại.

Tương tự, TPBank là nhà băng giảm nhiều nhất, tới 127 người.

Trong khi PGBank, TPBank, Saigonbank và Eximbank cắt giảm nhân sự, nhiều ngân hàng vẫn ồ ạt tuyển dụng. Có thể kể đến VPBank, được coi là ngân hàng tuyển dụng nhiều nhất trong năm nay. Lượng nhân viên ở nhà băng này đã tăng thêm hơn 2.200 người chỉ trong 9 tháng, lên con số hơn 26 nghìn người, số nhân sự tăng lên chủ yếu ở công ty con Fe Credit.

Với việc tuyển dụng ồ ạt nhân sự cho công ty tài chính tiêu dùng, số cán bộ nhân viên ở VPBank hiện đã vượt qua BIDV, trở thành ngân hàng có lượng nhân viên nhiều thứ hai, chỉ sau Agribank.

Xét về tốc độ tăng thì OCB đang là ngân hàng bổ sung thêm nhân sự nhanh nhất. Số cán bộ nhân viên tại OCB đến cuối tháng 9 đã lên tới 6.660 người, vượt qua những ngân hàng tầm trung như Eximbank, VIB,…

Ở nhóm 3 "ông lớn", chỉ có VietinBank là tăng ít trong khi BIDV và Vietcombank đều tuyển lượng nhân sự khá lớn. Số nhân sự tại VietinBank cuối tháng 9 đạt 23.836 người, tăng 52 người so với đầu năm, trong đó riêng ngân hàng mẹ sụt giảm nhẹ 12 người.

Là nhà băng "ăn nên làm ra" nhất hiện nay, nhưng số nhân viên của Vietcombank chỉ đứng thứ 5, ít hơn cả Sacombank.

Trong 9 tháng đầu năm nay, Vietcombank đã tuyển ròng thêm 558 nhân sự, chủ yếu ở ngân hàng mẹ. BIDV bổ sung thêm 641 nhân sự, ngân hàng đến cuối tháng 9 có hơn 25.500 cán bộ nhân viên bao gồm ngân hàng mẹ và các công ty con, chi nhánh nước ngoài.

Hoài Dương

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm