YeaH1 thoái hơn 50% vốn tại Công ty Tổ hợp Truyền thông STV

Cập nhật: 11:16 | 09/04/2024 Theo dõi KTCK trên

YeaH1 bất ngờ thoái 51% vốn SVT sau gần 2 năm mua vào, thương vụ kỳ vọng được hoàn tất trong nửa đầu năm nay.

Mới đây, Tập đoàn YeaH1 (HOSE: YEG) đã công bố Nghị quyết HĐQT chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại Công ty CP Tổ hợp Truyền thông STV. Công ty sẽ bán gần 2,3 triệu cổ phiếu STV, tương ứng với 51,19% vốn. Thời gian thực hiện trong nửa đầu năm nay. Sau khi hoàn tất, STV cùng các công ty con, liên kết của STV không còn là công ty con, công ty liên kết của YeaH1.

Trước đó, công ty cũng vừa bán 10 triệu cổ phiếu Công ty TNHH STV Prodution, tương đương 100% vốn cho Công ty CP Tổ hợp Truyền thông STV. Giá trị chuyển nhượng 10 tỷ đồng.

Động thái thoái vốn của YeaH1 khá bất ngờ khi mà doanh nghiệp này mới mua STV vào nửa cuối 2022. STV sở hữu 2 kênh truyền hình cáp là StyleTV và InfoTV, đóng góp 25% doanh thu cho tập đoàn 2022. YeaH1 cho biết mua STV với mục tiêu phát triển mảng kinh doanh truyền hình và năng lực sản xuất các chương trình truyền hình lớn.

Tập trung vào các chương trình truyền hình thực tế là bước đi chiến lược của YeaH1 kể từ 2022 đến nay. Trong năm 2023, tập đoàn sản xuất chương trình “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng” và đạt nhiều kết quả tích cực như thu hút 700 triệu lượt người xem video trên đa nền tảng, hơn 6 tỷ lượt xem được đo lường từ các hashtag liên quan chương trình, đạt Top #1 Rating sau khi được phát sóng trên kênh truyền hình Quốc gia VTV3, Top #1 chủ đề thảo luận trên mạng xã hội, Top #3 đề cử WeChoice cho hạng mục “TV Show của năm”, đoạt giải “Chương trình Giải trí Ấn tượng” của VTV Awards 2023.

Bà Ngô Thị Vân Hạnh, Tổng Giám đốc YeaH1 từng chia sẻ sản xuất các chương trình có chất lượng cao là chiến lược hàng đầu của doanh nghiệp này sau tái cấu trúc. Hiện, công ty vẫn tập trung vào mảng truyền hình vì kênh này chiếm hơn 30% ngân sách quảng cáo của các doanh nghiệp.

YeaH1 thoái hơn 50% vốn tại Công ty Tổ hợp Truyền thông STV
YeaH1 bất ngờ thoái 51% vốn SVT sau gần 2 năm mua

Vào tháng 3 vừa qua, Tập đoàn đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực truyền thông, sản xuất và phân phối nội dung chất lượng cao với MangoTV – đơn vị đầu ngành tại Trung Quốc với những chương trình giải trí có quy mô lớn. Theo thỏa thuận, bên cạnh chương trình “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng”, YeaH1 cùng MangoTV sẽ hợp tác tiếp 2 chương trình nữa là “Mẹ Siêu Nhân” và “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai”.

Ngày 3/4 tại Hà Nội, tập đoàn cùng Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam và TikTok Việt Nam đã ký hợp tác chiến lược để triển khai thực hiện chương trình truyền hình thực tế “HaHa Nông Dân”, là chương trình được Việt hoá từ format gốc rất “ăn khách” tại Trung Quốc với tên gọi HaHa Nông Phu do MangoTV sản xuất và phát sóng độc quyền trên Đài Truyền hình Hồ Nam. Chương trình dự kiến lên sóng vào quý IV năm nay.

YeaH1 là tập đoàn truyền thông công nghệ với 3 mảng chính gồm truyền thông truyền thống, truyền thông số và thương mại trên nền tảng xã hội. Tập đoàn tập trung xây dựng nội dung nguyên bản, chương trình âm nhạc, truyền hình thực tế phát sóng trên các kênh truyền hình; xây dựng nội dung nguyên bản phát hành trên các kênh trên mạng xã hội (Facebook, TikTok, YouTube); chương trình Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí).

Về tình hình kinh doanh, sau giai đoạn thua lỗ 2019 – 2020 vì sự cố YouTube (tháng 3/2019), kết quả kinh doanh tập đoàn có sự cải thiện dần trong 3 năm gần đây. Lũy kế năm 2023, lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn này đạt 31 tỷ đồng, tăng 25% so với thực hiện năm 2022.

Được biết, tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2023, cổ đông Yeah1 đã thông qua kế hoạch kinh doanh với mục tiêu lợi nhuận sau thuế đạt 30 tỷ đồng. Như vậy, với kết quả trên, Yeah1 hoàn thành vượt 3% kế hoạch kinh doanh.

Tại ngày 31/12/2023, tổng tài sản của Yeah1 ghi nhận ở mức 1.883 tỷ đồng, tăng 52% so với đầu năm. Đáng chú ý, trữ tiền giảm mạnh tới 68%, còn còn chưa đầy 9 tỷ đồng. Trong khi đó, các khoản phải thu ngắn hạn tăng 61%, lên mức 870 tỷ đồng. Hàng tồn kho tăng đột biến 256% lên 71 tỷ đồng.

Cũng tại ngày cuối năm, tổng nợ phải trả của Yeah1 ghi nhận ở mức 495,3 tỷ đồng, tăng 48% so với đầu năm. Trong đó, vay nợ tăng 217%, lên 212 tỷ đồng, chiếm 43% tổng cơ cấu nợ.

Tính tới hết năm 2023, Yeah1 có 18 công ty con, 10 công ty liên kết, tăng 4 công ty con và 2 công ty liên kết so với cùng thời điểm năm 2022.

Trước đó, tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2023, với mảng kinh doanh truyền hình và nội dung cao cấp, ban lãnh đạo Yeah1 đã xác định sẽ tiếp tục xây dựng và duy trì vị trí các kênh truyền hình hàng đầu Việt Nam đối với các kênh mà tập đoàn đang sở hữu thông qua việc nâng cao chất lượng nội dung, đa dạng hoá các chương trình truyền hình/phim để phù hợp với đại đa số người xem ở nhiều độ tuổi, khu vực và sở thích.

Thị trường chứng khoán ngày 2/10/2023: Thông tin trước giờ mở cửa

Cặp đôi VHM cùng VIC lấy mất 5,5 điểm của VN-Index trong tuần qua; DNSE muốn IPO 30 triệu cổ phiếu trong quý IV/2023; Hoàng ...

Vừa huy động gần nửa nghìn tỷ đồng, Yeah1 (YEG) tiếp tục muốn tăng vốn điều lệ

Sau chào bán 45 triệu cổ phiếu riêng lẻ, Công ty CP Tập đoàn Yeah1 (HOSE: YEG) thực hiện lấy ý kiến cổ đông về ...

Chuyển động tại Yeah1 (YEG) sau 1 tháng CEO Ngô Thị Vân Hạnh nắm quyền

Bà Ngô Thị Vân Hạnh là tân Tổng Giám đốc của Yeah1, mới được bổ nhiệm thay thế vị trí của CEO kỳ cựu Đào ...

Tiểu Vy