Yamaha ra mắt mẫu xe máy siêu đẹp, trang bị vượt Honda Vision: Giá chỉ 28 triệu

Cập nhật: 11:32 | 17/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, hãng xe máy Nhật Bản Yamaha vừa giới thiệu mẫu xe máy tay ga 125cc hoàn toàn mới với thiết kế đẹp mắt, động cơ vượt trội. Điểm thu hút xe có lẽ chính là giá bán cực bình dân, đến Honda Vision cũng phải "lo lắng".

Mẫu xe máy được trang bị động cơ hybrid, ngoại hình vượt trội: Giá rẻ hơn hẳn Honda Vision

Honda ra mắt mẫu xe máy tý hon với ngoại hình cổ điển: Trang bị thu hút loạt tay chơi

Cụ thể, tại thị trường Trung Quốc, Yamaha vừa chính thức trình làng mẫu xe máy tay ga với tên gọi Jogi 2024. Về tổng thể, Yamaha thiết kế cho chiếc xe này rất chỉn chu và đẹp mắt nhằm tôn lên vẻ sang trọng và thời trang không kém cạnh Honda SH Mode. Chiếc xe sở hữu kiểu dáng tương đối nhỏ gọn nên phù hợp để di chuyển hàng ngày trong những đô thị đông đúc với không gian nhỏ hẹp.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

So với phiên bản thế hệ trước, Yamaha Jogi đã được nhà sản xuất loại bỏ bóng đèn halogen và thay vào đó nâng cấp lên thành hệ thống chiếu sáng công nghệ LED. Chính điều này đã giúp phiên bản mới vẫn tiếp tục duy trì thiết lập này và điểm mới trên chiếc xe này có thể kể đến Jogi được hãng nâng cấp từ đồng hồ analog lên thành đồng hồ kỹ thuật số.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về trang bị, Yamaha Jogi 2024 được nhà sản xuất trang bị hệ thống phanh gồm phanh đĩa ở bánh trước kết hợp cùng phanh tang trống ở bánh sau. Đi cùng với đó, xe được hãng trang bị hộc đựng găng tay ở phía trước và nhà sản xuất đã tích hợp cổng USB type-C tiện lợi để người dùng sạc các thiết bị di động khi cần thiết.

Về khả năng vận hành, Yamaha Jogi 2024 được hãng trang bị khối động cơ dung tích 125cc, 4 thì và làm mát bằng không khí. Động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 8,1 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm tại 5.000 vòng/phút. Về giá bán, Yamaha Jogi 2024 có giá tại Trung Quốc với mức giá cực hấp dẫn chỉ 8.580 nhân dân tệ (tương đương khoảng 28 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nếu về Việt Nam cùng với mức giá rẻ trên, Yamaha Jogi 2024 được xem là đối thủ nặng ký cả về ngoại hình, trang bị lẫn giá bán đối với Honda Vision hiện đang phân phối tại thị trường Việt. Tại Việt Nam, Honda Vision là một trong những mẫu xe ga của hãng thu hút được đông đảo người dùng Việt nhờ giá thành hợp lý đi cùng với kiểu dáng nhỏ gọn dễ dàng di chuyển trong khu đông dân.

Về tổng thể, Vision được hãng thiết kế+ phần thân xe nhỏ gọn kế thừa nét thiết kế của dòng xe SH khi sở hữu những đường nét rõ ràng và liền mạch kết hợp hài hòa với phong cách trẻ trung, thời trang. Hiện tại, mẫu xe Honda Vision cực kỳ nổi bật và cuốn hút hơn với màu mới lạ trên phiên bản Đặc biệt và phiên bản Thể thao.

Ngoài ra, các họa tiết tinh tế được thể hiện trên nhiều chi tiết thiết kế giúp đem lại hình ảnh thời trang cho mẫu xe mới. Về kích thước, mẫu xe máy tay ga Honda Vision được hãng thiết kế ngoại hình nhỏ gọn với kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 1.871 x 686 x 1.101 (mm) cùng chiều cao yên xe ở mức 750m.

Thiết kế phía trước kế thừa sự năng động vốn có của Honda Vision cùng hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt mang đến sự kết hợp giữa đường nét thiết kế ba chiều và hệ thống đèn trước. Ngoài ra, chiếc xe còn sở hữu tổng thể hài hòa mang đến một thiết kế trẻ trung, hiện đại và năng động nhưng không kém phần sang trọng.

Đặc biệt, đối với riêng phiên bản Thể thao, xe được hãng thiết kế cụm đèn trước sau với thấu kính màu xám khói giúp tôn vinh vẻ ngoài độc đáo và thể thao mạnh mẽ. Ngoài ra, xe còn được trang bị cụm đèn sau và đèn xi nhan được thiết kế tinh xảo, bố trí liền khối mang phong cách trẻ trung và thanh lịch.

Mặt đồng hồ của xe được thiết kế trẻ trung với màn hình LCD hiển thị số quãng đường và mức nhiên liệu và cách bố trí đơn giản giúp người dùng dễ dàng quan sát khi di chuyển. Xe được thiết kế phần đèn hiển thị xi nhan trên mặt đồng hồ được cải tiến với bố trí tách rời hai bên trái và phải giúp người dùng nhanh chóng và dễ dàng quan sát khi chuyển hướng.

Honda Vision cũng được nhà sản xuất sử dụng hệ thống giảm xóc ống lồng trước và giảm xóc lò xo đơn phía sau mang tới khả năng đem lại quá trình vận hành cực mượt. Xe cũng được hãng trang bị hệ thống phanh xe cũng được hãng trang bị loại phanh cơ truyền thống.

Về trang bị, Honda Vision được nhà sản xuất trang bị cụm đồng hồ analog kết hợp màn hình điện tử hiển thị các thông số cơ bản cùng chiếc cốp với dung tích 15,8 lít và xe tay ga này còn được tích hợp hệ thống khóa thông minh đem đến sự hiện đại và tiện lợi. Bình xăng xe được trang bị dung tích 4,9 lít. Ngoài ra, xe còn được nhà sản xuất trang bị phần hộc đựng đồ với dung tích lớn giúp nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng.

Hộc đựng đồ phía trước có nắp đậy với kích thước rộng rãi và có khả năng chứa nhiều vật dụng cá nhân. Việc nâng cấp từ cổng sạc ACC sang cổng sạc USB và chuyển vị trí cổng sạc tiện lợi từ hộc đựng đồ dưới yên lên hộc đựng đồ phía trước mang đến sự thoải mái hơn cho người sử dụng.

Honda Vision được hãng trang bị vành mâm kích thước 14 inch với đó là lốp không săm tiêu chuẩn và phanh trước đĩa và phanh sau tang trống đem lại khả năng vận hành an toàn cho xe. Xe được hãng trang bị hệ thống phanh theo xe dùng loại phanh kết hợp CBS với phanh đĩa bánh trước và cụm phanh Nissin piston đơn, phanh tang trống cho bánh sau.

Honda Vision được nhà sản xuất trang bị động cơ 110cc sản sinh ra công suất tối đa 8,3 mã lực, mô-men xoắn cực đại 8,6 Nm. Đi cùng với đó là hộp số vô cấp CVT giúp di chuyển linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Theo hãng công bố, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình theo hãng công bố là 1,8 lít/100km.

Hiện tại, giá niêm yết của các mẫu xe Honda Vision trong tháng 6 này vẫn được hãng giữ nguyên mức giá cũ, cụ thể: Phiên bản Tiêu chuẩn vẫn duy trì ở giá bán 31.113.818 đồng, phiên bản Cao cấp vẫn duy trì ở giá bán 32.782.909 đồng, phiên bản Đặc biệt vẫn duy trì ở giá bán 34.157.455 đồng, phiên bản Thể thao vẫn duy trì ở giá bán 36.415.637 đồng và phiên bản Cổ điển vẫn duy trì ở giá bán 36.612.000 đồng.

Honda ra mắt siêu phẩm côn tay 125 đẹp mê ly: Trang bị lẫn giá bán bỏ xa Winner X

Mới đây, Honda đã giới thiệu mẫu xe máy côn tay với ngoại hình cực mượt, trang bị cực hiện đại và mang phong cách ...

Honda ra mắt mẫu xe máy tý hon với ngoại hình cổ điển: Trang bị thu hút loạt tay chơi

Vào cuối tháng 3 vừa qua, Honda đã chính thức ra mắt mẫu xe máy số với loạt trang bị cùng ngoại hình thu hút ...

Minh Phương