Yadea Ossy ra mắt với ngoại hình cá tính, giá chỉ 22 triệu: VinFast Evo 200 "đứng ngồi không yên"

Cập nhật: 17:02 | 21/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Vừa qua, hãng xe Yadea Việt Nam ra mắt mẫu xe máy điện mới với tên gọi Ossy tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP HCM. Chiếc xe này được lắp ráp trong nước cho phép phạm vi hoạt động 80km và sở hữu loạt trang bị các tính năng như mở khóa bằng điện thoại, định vị GPS, ga tự động khiến đối thủ như VinFast Evo "lo sốt vó".

Quên Honda Vision đi, đây mới là mẫu xe máy tay ga nhỏ gọn, tiết kiệm xăng: Giá bán bình dân

Hãng xe máy TVS Motor trình làng phiên bản không tốn xăng: Ngoại hình đẹp mà sang

Yadea Ossy là mẫu xe máy điện được nhà sản xuất thiết kế theo phong cách thời trang, nhỏ nhắn và chủ yếu hướng đến khách hàng là nữ giới. Về kích thước, xe sở hữu chiều dài x rộng x cao tương ứng là 1.740 mm x 710 mm x 1.270 mm. Trọng lượng xe khoảng 90kg. So với các mẫu xe khác cùng thuộc Yadea, Ossy thiết kế mềm mại và trẻ trung hơn nhiều khi sở hữu những đường vuốt cong ở yếm, hông và kính chắn gió phía trước đem đến chất điệu đà thu hút khách hàng nữ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, mẫu xe máy điện còn được hãng trang bị đèn pha và đèn hậu đều dạng LED cùng với đó là dải định vị LED kiểu nan dọc thẳng đứng tích hợp chung với đèn pha thành một khối và viền mạ crôm. Phần đuôi xe thiết kế khá vuông vức và trang bị phanh đĩa trước, sau có cùng kích thước lốp là 90/90-10. Phần yên xe được thiết kế khá phẳng, đệm khá mềm và đủ cho hai người lớn di chuyển cùng lúc và chiếc cốp được trang bị dung tích 21 lít.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tính năng công nghệ, Ossy được trang bị một ứng dụng kết nối với điện thoại cho phép người điều khiển mở khóa xe không cần chìa khóa. Thông qua điện thoại với ứng dụng này giúp chủ xe có thể xác định chính xác vị trí chiếc xe bằng định vị GPS cùng với đó là hệ thống chống trộm của xe có nhiều cấp bậc như tự động khóa bánh khi có di động bất thường. Đặc biệt tiên tiến hơn khi chiếc xe này còn được thiết kế đèn nháy đèn cảnh báo, phát âm thanh và gửi cảnh báo đến điện thoại. Khi xe bị trộm, chủ xe có thể kích hoạt chế độ báo mất trên điện thoại, động cơ xe và các tính năng trên xe đều bị vô hiệu hóa.

Bên cạnh đó, Yadea còn trang bị cho chiếc xe máy điện này tính năng sở hữu hiếm gặp trên xe máy điện nói riêng và xe máy phổ thông nói chung ở Việt Nam là ga tự động. Với tài chính xe chỉ dưới 30 triệu đồng thì hiện chưa có mẫu xe máy điện nào trang bị tính năng này.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về công suất vận hành, Ossy được nhà sản xuất trang bị ắc-quy dung lượng 72V 22 mAh đém tới cho tầm hoạt động 80km và môtơ có công suất 3,3 mã lực đem tới tốc độ tối đa 46 km/h. Theo hãng công bố, thời gian sạc đầy cho ắc-quy khoảng 7-8 giờ bằng nguồn điện dân dụng. Xe đi kèm hai chế độ lái là tiết kiệm TTFAR và thể thao (Sport).

Hiệu suất động cơ và tầm hoạt động khá hạn chế của Yadea Ossy cho thấy đô thị là nơi sử dụng chính của mẫu xe này. Những khách hàng trẻ, đặc biệt sinh viên có thể là xem Ossy là một lựa chọn thay cho các mẫu xe máy xăng truyền thống để di chuyển hàng ngày.

Đối thủ chính của Ossy là VinFast Evo Lite giá 22 triệu đồng chưa gồm pin. Mẫu xe Trung Quốc sở hữu một vài công nghệ nhỉnh hơn nhưng Evo Lite có tầm hoạt động lớn hơn nhiều, ở mức 200 km và tốc độ tối đa của Ossy và Evo Lite gần bằng nhau, lần lượt 46 km/h và 49 km/h.

Tại Việt Nam, mẫu xe máy điện VinFast Evo Lite sở hữu thiết kế hướng tới nhóm khách hàng học sinh và sinh viên với tốc độ tối đa giới hạn ở mức 49 km/giờ cùng với khả năng di chuyển lên đến 205 km/lần sạc. VinFast Evo 200 có trọng lượng 97 kg (đã bao gồm pin) - đây là kích thước nhỏ gọn dễ điều khiển đối với học sinh.

Phạm vi hoạt động 205 km mỗi lần sạc đầy và xe được hãng sử dụng pin LFP dung lượng 3,5 kWh. Chiếc pin này hỗ trợ sạc tiêu chuẩn 400W với thời gian sạc đầy khoảng 10 giờ và hỗ trợ sạc nhanh 1.000W khoảng 4 giờ. Chưa dừng lại ở đó, Evo 200 Lite đạt chuẩn chống nước IP67 và động cơ có khả năng chống nước ngập sâu 0,5m trong thời gian 30 phút.

Xe được hãng thiết kế phần cốp dưới yên dung tích 22 lít và lắp hệ thống đèn chiếu sáng LED. Động cơ inhub công suất định danh 1.500 W, công suất lớn nhất 2.450 W. Kích thước của Evo 200 Lite tương đương với kích thước dài 1.804 mm, rộng 683 mm, cao 1.127 mm.

Về trang bị tính năng công nghệ, VinFast Evo 200 Lite sở hữu tính năng kết nối và điều khiển xe thông minh qua ứng dụng VinFast e-Scooter và có thể định vị, chẩn đoán lỗi, kiểm tra trạng thái xe từ xa ngay trên điện thoại cá nhân giúp phụ huynh yên tâm khi con em sử dụng mỗi ngày.

Hiện tại, giá VinFast Evo 200 Lite đang được bán với giá 18 triệu đồng (Giá đã bao gồm VAT, 1 bộ sạc và không bao gồm pin).

Huyền thoại Honda Super Cub Thái sở hữu thiết kế sắc nét: Giá rẻ như thanh lý

Mẫu xe máy số nhập Thái từng "hô mưa gọi gió" tại thị trường Việt Nam nhờ ngoại hình khá giống với Super Cub, mức ...

Yamaha ra mắt mẫu xe máy mới giá chỉ 38 triệu: Có phanh ABS, màn LCD

Mới đây, tại thị trường Philippines, hãng xe máy Yamaha vừa tung ra thị trường "tân binh" tay ga giá chưa đến 38 triệu nhưng ...

Minh Phương

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm