Xung đột hậu trường đẩy giá cổ phiếu HQC của Địa ốc Hoàng Quân tăng 31% sau 7 phiên

Cập nhật: 12:17 | 23/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Những động thái gần đây của HĐQT CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HOSE - Mã: HQC) được cho là nhằm vô hiệu hóa số phiếu được ủy quyền cho nhóm cổ đông muốn tham gia nắm quyền điều hành của công ty.

1554-hqc-2915
CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HOSE - Mã: HQC). Hình minh họa.

Trên thị trường chứng khoán, trong phiên sáng 23/3, cổ phiếu HQC đã sớm được đẩy trần lên mức 9.700 đồng/cổ phiếu, giao dịch khớp lệnh đạt hơn 18,4 triệu đơn vị.

Tính từ mức giá 7.400 đồng trong phiên 14/3, đến thời điểm này, cổ phiếu HQC đã tăng 31% sau 7 phiên giao dịch.

0752-hqc2
Diễn biến giá cổ phiếu HQC (Nguồn VNDirect)

Được biết, ông Lê Văn Lợi - nhà đầu tư cá nhân vừa thông báo đã mua thêm gần 2,62 triệu cổ phiếu HQC để gia tăng tỷ lệ sở hữu tại Địa ốc Hoàng Quân. Giao dịch được thực hiện trong phiên 18/3 vừa qua.

Cá nhân này hiện đang là cổ đông lớn tại HQC với hơn 28,2 triệu cổ phiếu nắm giữ. Sau giao dịch ông Lợi nâng lượng sở hữu tại HQC từ 5,92% lên 6,47% (gần 30,84 triệu cổ phiếu ).

Mới nhất, HQC cho biết đã nhận được văn bản kiến nghị của nhóm cổ đông về việc bổ sung thành viên HĐQT của công ty vào ngày 12/3 vừa qua.

Cụ thể, nhóm cổ đông gồm 40 cá nhân và 2 tổ chức sở hữu 48,8 triệu cổ phiếu HQC - tương đương 10,25% vốn cổ phần muốn đề cử bà Nguyễn Giang Quyên vào một ví trị HĐQT công ty nhiệm kỳ 2020 - 2024.

Theo đó, nhóm cổ đông này đã đề nghị đưa kiến nghị này vào chương trình họp để ĐHCĐ thường niên 2022 xem xét thông qua.

Theo lý giải của nhóm này, với kinh nghiệm dày dặn trong quá trình làm việc tại Coteccons và Louis Land, kết hợp với lợi thế về quỹ đất của Louis Land nói riêng và hệ sinh thái Louis Holdings nói chung, bà Quyên sẽ giúp Hoàng Quân phát triển hơn nữa.

3 tổ chức trong nhóm cổ đông là CTCP Dược Lâm Đồng - Ladophar (HNX: LDP), Chứng khoán APG (HOSE: APG) và Đầu tư SPX - đại diện cho 1,76% cổ phần.

Được biết, bà Nguyễn Giang Quyên mới được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Louis Land (HNX: BII) từ ngày 17/2/2022 thay ông Lục Tấn Huy.

Trả lời nhóm cổ đông bằng văn bản, Hoàng Quân cho rằng do văn bản của nhóm cổ đông không có đầy đủ chữ ký và con dấu đối với các cổ đông là pháp nhân nên công ty kiến nghị nhóm chỉnh sửa, bổ sung các văn bản có liên quan theo pháp luật.

Liên quan đến các ý định tổ chức nhân sự tại ĐHCĐ 2022, muộn ngày 21/3/2022, Hoàng Quân cũng có thông báo gửi Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSC) và Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đề nghị VSD hủy danh sách người sở hữu chứng khoán thực hiện quyền tham dự ĐHCĐ thường niên 2022 tại ngày đăng ký cuối cùng 7/2/2022 với lý do “tình hình dịch bệnh phức tạp”.

Theo đó, thời gian tổ chức đại hội sẽ được dời lại, dự kiến diễn ra trước ngày 30/6/2022.

Động thái này của HĐQT HQC được cho là nhằm vô hiệu hóa số phiếu được ủy quyền cho nhóm cổ đông muốn tham gia nắm quyền điều hành của công ty. Nhóm cổ đông này còn có động thái gom “quyền” - chủ động liên hệ xin/mua nhận ủy quyền biểu quyết từ các nhà đầu tư cá nhân bên ngoài để tăng tỷ lệ biểu quyết trước thềm đại hội.

Chứng khoán phiên sáng 23/3: Nhóm phân bón và bán lẻ bứt phá, VN-Index bật tăng gần 10 điểm

Thị trường mở cửa phiên sáng 23/3/2022 với diễn biến tương đối giằng co; VN-Index và HNX-Index tăng điểm ngay sau khi mở cửa nhưng ...

Cổ phiếu LDP của Dược Lâm Đồng được đưa ra khỏi diện cảnh báo

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo cổ phiếu LDP của CTCP Dược Lâm Đồng (Ladophar - Sàn HNX) được đưa ...

VIB: Vợ Phó Tổng Giám đốc đăng ký mua lượng lớn cổ phiếu trước thềm chia thưởng 35%

Vợ Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối dịch vụ công nghệ VIB muốn mua vào 800.000 cổ phiếu để tăng tỷ lệ sở ...

Anh Tú

Tin liên quan