Cụ thể, mẫu được nhắc đến với tên gọi Honda Julio 50 - một cái tên còn khá xa lạ với nhiều người Việt Nam. Tuy nhiên với diện mạo cổ điển, Julio này vẫn đang được nhiều người tìm mua dù có giá bán cao ngất ngưởng (khoảng 70 triệu đồng).
Nguồn ảnh: Internet |
Được biết, Julio là dòng xe tay ga cổ điển với dung tích 50cc và được mở bán theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc. Tuy nhiên, hiện tại dòng xe Honda Julio 50 đã dừng sản xuất nên hầu hết những chiếc xe đang bán ở nước ta đều được nhập khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng.
Nguồn ảnh: Internet |
Về tổng thể, Honda Julio 50 có sở hữu diện mạo khá thô cứng với ngoại hình dạng hình khối và đây được xem là điểm đặc trưng của mẫu xe này. Xe sở hữu kích thước chi tiết dài x rộng x cao lần lượt là 1.655 x 625 x 985 mm với trọng lượng khá nhẹ 76 kg.
Vì là xe 50cc cùng trọng lượng tương đối nhẹ nên Honda Julio 50 phù hợp với đối tượng người dùng là nữ giới hoặc học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó, Julio được đánh giá là mang phong cách châu Âu với nhiều chi tiết cổ điển như cụm đèn pha độc đáo và gương chiếu hậu dạng bo tròn.
Nguồn ảnh: Internet |
Xe được hãng trang bị mâm xe với kích thước 10 inch cùng bình xăng với dung tích lên tới 6L và sở hữu sức mạnh khá khiêm tốn khi được trang bị khối động cơ 2 thì, dung tích 49cc, sản sinh công suất khoảng 5 mã lực.
Ngoài ra, mẫu xe này còn được lắp thêm bộ lọc giúp giảm 50% lượng khí thải và giảm tiếng ồn. Honda Julio 50 sử dụng bộ chế hòa khí và còn có thêm khoang chứa dầu nhờn dung tích 1,15L. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu hơn 2L/100 km.
Có thể thấy rằng thiết kế và các trang bị trên Honda Julio 50 không phù hợp với đại đa số người dùng tại Việt Nam nhưng bù lại Honda Julio 50 lại là cái tên được ưa chuộng đối với những ai thích sưu tầm, sử dụng các dòng xe độc, lạ.
Hạ Vy (T/H)